Thú vị những buổi bồi dưỡng năng khiếu cho tân sinh viên khóa 2016

Từ ngày 22-8 đến ngày 17-9-2016, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) tổ chức bồi dưỡng các môn năng khiếu cho tân sinh viên, nhằm giúp tân sinh viên có bước khởi động tốt nhất cho năm học mới 2016-2017.

Qua các buổi sinh hoạt, tân sinh viên được giới thiệu và làm quen với các môn năng khiếu như nhảy hiện đại, nhạc cụ, thanh nhạc, lớp kỹ năng tự vệ, CLB kỹ năng... Bạn Trần Đỗ Cẩm An lớp 16KT đã lựa chọn lớp nhạc cụ đàn guitar chia sẻ: “Em rất ấn tượng với các buổi hướng dẫn năng khiếu cho tân sinh viên, và em đã lựa chọn cho mình theo lớp nhạc cụ guitar để thỏa mãn sở thích của mình. Các buổi giới thiệu rất hay, nhiều bạn đã tự tin lên giao lưu và vô cùng vui vẻ.”

Tiếng cười luôn thường trực trong các buổi học

Bạn Nguyễn Duy Phương lớp 16QT hào hứng: “Em và các bạn rất thích các buổi bồi dưỡng năng khiếu tổ chức cho tân sinh viên, giúp chúng em giảm căng thẳng và vui vẻ sau những giờ học trên lớp. Ngoài ra, các môn năng khiếu còn thu hút tụi em rất nhiều, giúp các bạn tự tin hơn và hào hứng tham gia. Bản thân em cũng lựa chọn tham gia môn thanh nhạc và kỹ năng mềm. Hy vọng những kỹ năng em nhận được sẽ hỗ trợ tốt cho em trong quá trình học và trong cuộc sống say này.”

Theo đánh giá chung của các bạn sinh viên thì không khí học tập trong các lớp kỹ năng vô cùng thoải mái và vui vẻ. Ngoài việc được giới thiệu các nội dung cơ bản của các môn, các bạn còn được thực sự trải nghiệm và thể hiện khả năng của mình trong quá trình tham gia. Thông qua đó, giúp các bạn rèn luyện các kỹ năng sống, kỹ năng hòa nhập và làm việc trong tập thể, làm việc nhóm đồng thời phát huy tối đa khả năng sáng tạo của các em.

Sinh viên mạnh dạn tham gia giao lưu

Từ các buổi bồi dưỡng năng khiếu này, các tân sinh viên đã có sự lựa chọn cho riêng mình để tiếp tục tham gia vào các Câu lạc bộ, các lớp kỹ năng hiện có tại DLA để phát triển cả về thể chất, tinh thần và thể hiện năng khiếu của bản thân. Hiện tại trường DLA đang có nhiều lớp kỹ năng, câu lạc bộ với nhiều chuyên đề hoạt động dành cho sinh viên như lớp nhạc cụ, lớp thanh nhạc, lớp nhảy hiện đại, CLB kỹ năng… Hoạt động của các lớp kỹ năng, các câu lạc bộ góp phần mang đến cho sinh viên nhiều màu sắc đa dạng cho quãng đời sinh viên, đồng thời tạo nên sân chơi cho các em và thử sức mình qua các cuộc thi.

Tham gia các lớp năng khiếu, câu lạc bộ tại DLA không chỉ đơn thuần giúp sinh viên vui chơi sau những giờ học căng thẳng mà còn là cơ hội cho các em tham gia vào các hoạt động giao lưu, từ đó rèn luyện thể chất, phát huy năng lực, phát triển khả năng giao tiếp và có sự phát triển hoàn thiện cả về thể chất lẫn nhân cách sống.

Theo Hoàng Hiệp/Trường DLA

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​