Hội thảo triển khai kế hoạch hành động ứng phó biến đổi khí hậu

Ngày 20-9-2016, Ban Quản lý Dự án Rừng và Đồng bằng Việt Nam (VFD) tại Long An đã tổ chức Hội thảo triển khai kế hoạch hành đồng ứng phó biến đổi khí hậu. Dự hội thảo có đại diện Ban Quản lý Dự án VFD Trung ương, Hà Nội, lãnh đạo các Sở, ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện UBND huyện, phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện, thị xã Kiến Tường; Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An, Trường Cao đẳng nghề Long An.

Tại hội thảo các đại biểu nghe đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Long An báo cáo tóm tắt quá trình cập nhật kế hoạch hành động ứng phó biến đổi khí hậu (BĐKH) ở Long An, Kế hoạch ứng phó BĐKH, những tác động của BĐKH đến Long An trong thời gian vừa qua, các vấn đề lớn về BĐKH ở Long An và giải pháp ứng phó….

Các báo cáo cập nhật kế hoạch hành động ứng phó BĐKH và nước biển dâng tỉnh Long An giai đoạn 2016-2020 cho thấy Long An dễ bị ảnh hưởng khi BĐKH.

Hiện nay Long An đã và đang chuẩn bị triển khai 41 dự án ứng phó BĐKH giai đoạn 2010-2030 gắn với kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh (2016-2020).

Các đại biểu tham dự hội thảo đã phân tích thêm những thuận lợi, khó khăn trong triển khai thực hiện kế hoạch ứng phó BĐKH; trong đó khó khăn lớn nhất là nhận thức của người dân về BĐKH và đồng thời đề xuất 16 giải pháp bổ sung cho kế hoạch ứng phó BĐKH.

Ông Nguyễn Công Chức –Trưởng hợp phần thích ứng VFD Trung ương đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh Long An trong xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các dự án ứng phó BĐKH trên địa bàn tỉnh. Ông tin tưởng qua hội thảo, Ban Quản lý VFD tại Long An sẽ tổng hợp các giải pháp được đề xuất và tham mưu cho UBND tỉnh cập nhật nhiều giải pháp thiết thực để ứng phó BĐKH trên địa bàn tỉnh gắn với thực hiện phát triển tế xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X đã đề ra.

Ông Nguyễn Công Chức –Trưởng hợp phần thích ứng VFD Trung ương phát biểu tại hội thảo.

Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát biểu tại Hội thảo

Toàn cảnh hội thảo

Theo Ban Thông tin/Trường DLA

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​