Kế toán-Kiểm toán: Ngành học chưa bao giờ ngừng “hot”

Kế toán-Kiểm toán luôn là ngành học được đánh giá là có sức hút và có triển vọng trong cơ cấu ngành nghề của nước ta. Hiện nay, dựa vào việc đánh giá tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm nhanh chóng và việc làm tốt thì ngành kế toán luôn nằm trong top đầu so với các ngành khác.

Không nằm ngoại lệ, trong thời gian vừa qua, số lượng thí sinh đăng ký chọn học ngành kế toán tại Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) cũng không ngừng gia tăng. Không chỉ đào tạo đại học chính quy mà nhà trường còn đào tạo liên thông, trung cấp, văn bằng 2 hay các chứng chỉ kế toán ngắn hạn. Điều này đã chứng tỏ, Kế toán-Kiểm toán là ngành học chưa bao giờ ngừng hot và luôn thu hút được nhiều sinh viên theo học.

Trong một dịp tình cờ được gặp lại các cựu sinh viên ngành kế toán, chúng tôi đã kịp ghi lại tâm sự của những người trong cuộc về ngành học mà họ theo đuổi cũng như những đam mê về nghề nghiệp của họ.

Tên: Hồ Thị Tố Quyên

Sinh viên lớp 09 KT

Quê quán: Long Định, Cần Đước, Long An

Nghề nghiệp: Nhân viên kế toán tài sản cố định và tiền gửi ngân hàng tại công ty CP sản xuất thép Vina One.

 Trưởng thành từ mái trường DLA, Tố Quyên nhiệt tình chia sẻ: “Ngay sau khi tốt nghiệp ra trường mình may mắn tìm được công việc đúng với chuyên ngành đã được học. Những kiến thức suốt 4 năm trên ghế giảng đường đã giúp ích rất nhiều cho công việc của mình. Trong suốt thời gian học tập tại DLA mình ấn tượng với sự nhiệt tình của các giảng viên, các thầy cô luôn hết lòng truyền thụ kiến thức và giải đáp mọi thắc mắc của sinh viên chúng mình. Từ ngày đi làm bản thân mình cũng đã trưởng thành hơn, mình cũng không ngừng bổ sung kiến thức mới để phù hợp với công việc hiện tại. Nếu các bạn sinh viên đã chọn theo học ngành kế toán thì có thể khá yên tâm về đầu ra vì tùy vào quy mô hoạt động, trung bình mỗi doanh nghiệp cần từ 4 đến 5 nhân viên kế toán. Chính vì thế mà cơ hội việc làm dành cho các tân cử nhân ngành Kế toán là vô cùng rộng mở.”

Tên: Võ Thị Trúc Linh

Sinh viên lớp 10TCKT

Quên quán: Châu Thành, Long An

Nghề nghiệp: nhân viên kế toán tại nhà máy SX bao AD Star Tú Phương-CN công ty CP Hóa chất Nhựa.

Cô gái xinh xắn Trúc Linh hào hứng chia sẻ về công việc của mình: “Trước khi ra trường mình có đi thực tập 1 năm để lấy kinh nghiệm và sau đó được nhận vào công ty hiên tại. Khi còn đi học, đôi lúc mình cũng chưa nắm rõ công việc tương lai của mình sẽ như thế nào, nhưng khi bắt đầu đi làm, được sự hướng dẫn của các anh chị đi trước cùng kiến thức được học nên đến bây giờ mình đã vững hơn trong công việc. Mình vẫn rất nhớ khoảng thời gian được học tại trường DLA, môi trường học tập chuyên nghiệp cùng chi phí học tập thấp là những điều ấn tượng để mình lựa chọn trường DLA là nơi đầu tư kiến thức. Đối với ngành kế toán, đa số các doanh nghiệp đều đề cao kinh nghiệm khi tuyển dụng, do đó các bạn sinh viên trước khi ra trường nên tìm cho mình cơ hội để được thực tập và trải nghiệm thì bạn sẽ nhiều ưu tiên hơn. Bạn học trung cấp, cao đẳng, đại học với tấm bằng loại nào không mấy quan trọng, quan trọng là kiến thức và kinh nghiệm mà bạn tích lũy được có giúp ích cho công việc hay không”

Tên: Nguyễn Thị Giào

Sinh viên lớp 11CKT1

Quê quán: Vĩnh Thạnh, Tân Hưng, Long An

Nghề nghiệp: kế toán tại cửa hàng vật tư nông nghiệp Hoàng Duy

 

 Bạn Nguyễn Thị Giào, cựu sinh viên ngành kế toán cho biết: “Tìm được công việc đúng với chuyên ngành là một niềm vui rất lớn với mình. Dù những ngày đầu đi làm còn gặp nhiều bỡ ngỡ nhưng dần dần mình cũng đã quen và thành thạo công việc hơn. Để trở thành một nhân viên kế toán, đầu tiên các bạn phải thật sự yêu thích ngành nghề này, phải nắm vững các kiến thức được học, tuân thủ các chuẩn mực đạo đức của nghề. Ngoài ra bạn phải luôn có kỹ lưỡng và chịu được áp lực từ những con số nữa. Nghe thì có vẻ “khó khăn” đấy nhưng chỉ cần cố gắng thì chắc chắn mỗi ngày các bạn sẽ càng yêu hơn công việc của mình”

Theo Hoàng Yến/trường DLA

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​