Sinh viên Khoa QTKD tham quan thực tế tại KCN Hạnh phúc- lý thuyết gắn liền với thực tiễn

          Với mục tiêu trang bị cho sinh viên cái nhìn chân thực nhất về hoạt động của các công ty, xí nghiệp, ngày 18-12-2015, Khoa Quản trị Kinh doanh đã tổ chức cho gần 50 sinh viên các lớp 13CQT, 12QT tham quan thực tế tại Công ty Giấy Yuen Foong Yu Long An (Việt Nam). Đây là một trong chuỗi những hoạt động thực tế bổ ích và lý thú, là cầu nối giúp sinh viên được tiếp cận tình hình sản xuất thực tế tại doanh nghiệp, qua đó bổ sung những kiến thức thực tế cho sinh viên để hoàn thiện bản thân trong quá trình chuẩn bị thực tập và tốt nghiệp. Bên cạnh đó, qua chuyến đi thực tế sẽ giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp và phát huy khả năng chủ động tìm tòi, bổ sung kiến thức thực tế vào bài giảng lý thuyết.

          Tham gia chuyến thực tế có TS. Đoàn Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA); ThS. Lâm Thị Hồng – Quyền Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh; NB Trần Thị Minh Thu- Phó Tổng Biên tập Tạp chí KTCN; ThS. Võ Thị Thơi- Nguyên Phó GĐ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Long An. Tại Khu công nghiệp Đức Hòa 1- Hạnh phúc, sinh viên được hướng dẫn tham quan tại Công ty Giấy Yuen Foong Yu Long An với dây chuyền sản xuất khép kín, hiện đại. Trong buổi tham quan, sinh viên được TGĐ Công ty –ông Chang Tsung Min giới thiệu về hoạt động của công ty, các sản phẩm hiện tại, lĩnh vực kinh doanh, những thành tựu đạt được trong những năm vừa qua... Buổi giao lưu diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi giúp sinh viên mở rộng hiểu biết về chuyên ngành đang theo học cũng như hướng phát triển công tác chuyên môn sau khi ra trường. Các sinh viên đã đưa ra những băn khoăn về những vị trí việc làm tại doanh nghiệp, những kiến thức và kỹ năng cần phải chuẩn bị khi ra trường, sự hỗ trợ của doanh nghiệp khi sinh viên đến thực tập và cơ hội việc làm của các doanh nghiệp dành cho sinh viên khi mới ra trường.

          Sau khi được tham quan dây chuyền sản xuất hiện đại tại Công ty Giấy Yuen Foong Yu Long An, sinh viên Dương Ánh Trà lớp 12QT chia sẻ: "Lần đầu tiên được đi tham quan thực tế tại 1 nhà máy với quy trình sản xuất quy mô như thế này làm cho em vô cùng bở ngỡ và ngưỡng mộ. Có đi thực tế mới thấy được rằng giữa lý thuyết và thực tế có khoảng cách khá lớn và việc chúng em cần phải làm là làm mất đi khoảng cách ấy thì chúng em mới có thể thành công. Em rất thích chuyến tham quan thực tế này!"

          Bạn Trần Khắc Qui lớp 13CQT hào hứng cho biết thêm: "Được trải nghiệm thực tế tại Công ty Giấy Yuen Foong Yu Long An giúp em hiểu thêm về quy trình và công nghệ để sản xuất ra những sản phẩm mà em được dùng hàng ngày. Chúng em được học hỏi rất nhiều kiến thức thực tế, bổ ích trên cơ sở những kiến thức được học tại Trường DLA. Chúng em tiếp cận được những kiến thức phù hợp với chuyên ngành của mình để làm hành trang sau khi ra Trường. Ngoài ra, thông qua chuyến đi này, chúng em còn được chia sẻ thêm về tác phong, thái độ trong môi trường làm việc cũng như những kiến thức, kỹ năng mà các bạn sinh viên cần phải có để sẵn sàng chuẩn bị cho quá trình làm việc sau này. Em và các bạn cũng rất cảm ơn Trường DLA, Khoa Quản trị kinh doanh và KCN Hạnh Phúc đã tổ chức cho chúng em một chuyến đi lý thú và nhiều ý nghĩa".

          Một số hình ảnh của chuyến đi:

Cả đoàn chụp ảnh lưu niệm tại trước tòa nhà trung tâm điều hành khu công nghiệp

Sinh viên hào hứng khi bước vào công ty

TGĐ Chang Tsung Min chào mừng đoàn tham quan Trường DLA đến Công ty Giấy Yuen Foong Yu Long An

 

Sinh viên được giới thiệu về thiết bị, các công đoạn sản xuất ra được thành phẩm

Sinh viên đặt câu hỏi đến Ban giám đốc về cơ hội việc làm tại công ty

Hoàng Hiệp

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​