Long trọng khai giảng năm học 2015-2016 và kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

        Sáng ngày 14-11-2015, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2015-2016, kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2015). Đến dự lễ có Bí thư Tỉnh ủy Long An Phạm Văn Rạnh, PCT HĐND tỉnh Lê Bá Phước, PCT UBND tỉnh Nguyễn Thanh Nguyên và Trần Thị Nhanh, nguyên ủy viên BCH TW Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Phó CT Hội Khuyến học VN, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Long An- Phạm Thanh Phong; nguyên ủy viên BCH TW Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Lê Thanh Tâm; PCT MTTQ tỉnh Trương Văn Nam; Hòa thượng Thích Minh Thiện- UV HĐ Trị sự GHPG VN, Phó Trưởng Ban Hoằng pháp TW, Trưởng Ban Trị sự GHPG VN tỉnh Long An…cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Long An; lãnh đạo các trường đại học, trường THPT; đại diện các doanh nghiệp cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và hơn 800 sinh viên và học viên cao học đại diện cho toàn thể sinh viên của trường.

Toàn cảnh buổi lễ

         Mở đầu buổi lễ, TS. Đặng Thị Phương Phi- Phó Hiệu trưởng đọc thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi Thầy Cô giáo nhân ngày khai giảng năm học mới. Phó Hiệu trưởng- TSKH. Lê Đình Tuấn đã vui mừng thông tin đến toàn thể đại biểu những thành tích nổi bật của Trường DLA trong năm vừa qua đồng thời đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2015-2016. Trong năm vừa qua, Trường DLA đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2014-2015 và được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo thạc sĩ ngành Tài chính Ngân hàng, đáp ứng nhu cầu nhân lực của tỉnh Long An và cả nước; Năm học 2014- 2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có quyết định chấp thuận cho trường đào tạo trình độ Thạc sĩ kỹ thuật xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp, ngành Tài chính- Ngân hàng, sắp tới sẽ có thêm ngành Quản trị kinh doanh và Kế toán- Kiểm toán; trường đã có 68 đề tài nghiên cứu khoa học được công nhận; trong đó có 1 đề tài cấp Trung ương, 3 đề tài cấp tỉnh; Tạp chí Kinh tế -Công nghiệp của trường đến nay đã ra được 7 số với nhiều bài báo khoa học có giá trị; Trang Thông tin điện tử tổng hợp KTCN ra đời đáp ứng nhu cầu thông tin cho CB- GV- CV và HSSV trong trường và ngoài trường; Ký túc xá sinh viên được trang bị đầy đủ tiện nghi phục vụ cho trên 300 sinh viên ăn ở, sinh hoạt và học tập; Chi bộ cơ sở đã tổ chức kết nạp đảng viên mới nâng tổng số đảng viên lên 31 người… Với những nỗ lực trên, trong 5 năm liền, trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Long An tặng bằng khen về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, với 39 lượt đơn vị trực thuộc trường và 29 lượt cá nhân được UBND tỉnh công nhận Tập thể lao động xuất sắc và tặng Bằng khen.

Những bó hoa tươi thắm thay lời tri ân đến quý thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

         Tiếp tục phấn đấu những thành quả đạt được, Trường DLA tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, khuyến khích sinh viên chủ động trong học tập và nghiên cứu khoa học, công tác tuyển sinh bám sát tình hình thực tế tại nhà trường và theo chủ trương chung của Bộ GD&ĐT.

Nhiều suất học bổng dành cho sinh viên có thành tích tốt và vươn lên trong học tập

         Hiện nay Trường đang đào tạo hơn 5.000 HSSV Cao học, Đại học, Trung cấp chuyên nghiệp. Từ khi thành lập trường đến nay Trường DLA góp phần đào tạo cho tỉnh và khu vực 7.744 cử nhân, kỹ sư, công nhân, nhân viên có tay nghề; trong đó trên 72% HSSV tốt nghiệp có việc làm ổn định và tiếp tục học tập cao hơn nữa.

Nghi thức trao cờ truyền thống của sinh viên khóa trước cho tân sinh viên khóa 2015

         Bà Trần Thị Nhanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích nhà trường đạt được, đồng thời đề nghị trường DLA tiếp tục khẳng định vai trò là trung tâm đào tạo, thực hiện thắng lợi mục tiêu theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW về "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế".

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nhanh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

         Năm học 2015-2016, nhà trường cần tiếp tục quán triệt sâu sắc các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tăng cường đổi mới công tác quản lý, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống cho sinh viên. Chăm lo, đầu tư phát triển đội ngũ giảng viên có tâm huyết, có năng lực, giỏi về chuyên môn. Đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tự học, tự nghiên cứu của sinh viên. Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả của công tác nghiên cứu khoa học. Gắn chặt kế hoạch đào tạo với nhu cầu lao động của xã hội; quan tâm hơn nữa việc hỗ trợ, giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; khơi dậy niềm say mê học tập, nghiên cứu của sinh viên để các em phát huy hết khả năng và sự sáng tạo của mình; đẩy mạnh các sinh hoạt tập thể, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động vì cộng đồng,...

TS. Lê Đình Viên – Hiệu trưởng Trường DLA đánh tiếng trống khai giảng năm học 2015-2016

         Chiều ngày 14-11-2015, Trường DLA tổ chức lễ phát bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân, tân kỹ sư, tân kỹ thuật viên đợt 2 năm 2015. Sinh viên Lê Thị Thanh Hoa - Khoa Tài chính Ngân hàng đã xuất sắc trở thành thủ khoa đầu ra khóa 5.

Ban Thông tin Trường DLA

 

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​