Trường DLA: Hành trình 8 năm không ngừng khẳng định sự phát triển

Ngày 14-11-2015, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) sẽ tổ chức lễ khai giảng năm học 2015-2016, kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và trao bằng tốt nghiệp đợt 2 năm 2015. Nhìn lại chặng đường 8 năm đã qua, mái Trường DLA đã trải qua không ít thăng trầm cùng thời gian, nhưng 8 năm đã qua ấy lại càng khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của ngôi trường này về cả chất và lượng. Cùng điểm qua những hình ảnh nổi bật của Trường DLA trong suốt 8 năm để thấy được những thay đổi của trường từ những ngày đầu mới thành lập.

Sinh viên khóa 1 hân hoan trong giây phút được nhận bằng tốt nghiệp. Sinh viên khóa đầu tiên ra trường đã khẳng định được chất lượng đào tạo của Trường DLA, hầu hết các em đều tìm được việc làm tại các doanh nghiệp, cơ quan, sở, ban, ngành,..

Nhà trường không ngừng đầu tư vào cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đào tạo nhằm mang đến môi trường học tập thân thiện và chuyên nghiệp cho sinh viên.

Không chỉ tập trung vào chất lượng đào tạo, Trường DLA còn quan tâm đến các hoạt động thể chất, đẩy mạnh các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Nổi bật nhất là phong trào bóng đá, đội bóng của Trường DLA đã xuất sắc đạt giải 3, giải bóng đá sinh viên toàn quốc – VTC Cup tại Đà Nẵng.

Tháng 6-2013, Trường DLA cho ra đời Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp với mục tiêu góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, nghiên cứu ứng dụng của đội ngũ giảng viên, sinh viên trong và ngoài trường; các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia của các doanh nghiệp, các ngành, các lĩnh vực khoa học- công nghệ... Với sứ mệnh đó, Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp luôn không ngừng cố gắng giới thiệu những thành tựu khoa học, sáng kiến, công bố các kết quả nghiên cứu, đề tài nghiên cứu khoa học, phổ biến các kinh nghiệm quản lý, tổ chức các hoạt động khoa học và công nghệ...

Trường DLA tập trung phát triển mạnh mảng nghiên cứu khoa học, nổi bật là đề tài "Xây dựng và triển khai mạng cảm biến không dây phục vụ nông nghiệp chính xác". Mạng cảm biến không dây cung cấp cho người sử dụng các thông số liên quan quy trình sản xuất nông nghiệp như nhiệt độ, độ ẩm không khí, ánh sáng, độ ẩm đất, độ PH... Hệ thống gồm các thành phần như: nút cảm biến, nút quản lý vùng, trung tâm điều hành và tổng trung tâm điều hành, tùy điều kiện cụ thể có thể thay đổi để giảm chi phí triển khai. Hiện tại mạng cảm biến nói trên đang được triển khai tại Trường DLA để giám sát việc trồng nấm linh chi trong nhà và khu vực trồng cây ngoài trời diện tích khoảng 300 m2. Mạng cảm biến không dây do TSKH Lê Đình Tuấn (chủ nhiệm), ThS Thái Doãn Ngọc (thành viên) thiết lập có thể ứng dụng trên quy mô nhỏ hộ dân hay khu vực rộng hơn cấp xã, cấp huyện... Kết quả nghiên cứu thiết lập mạng nói trên đã đoạt giải nhì Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 12 (2012-2013).

Bộ Giáo dục và Đào tạo ra quyết định số 2050/QĐ-BGDĐT ngày 11 tháng 6 năm 2014 cho phép Trường DLA tuyển sinh và đào tạo ngành Kiến trúc trình độ đại học. Như vậy, khoa Kiến trúc - Xây dựng của Trường DLA chính thức đảm nhận vài trò đào tạo Kiến trúc sư, nâng tổng số ngành đào tạo hệ đại học chính quy của trường lên 7 ngành với hơn 23 chuyên ngành cho sinh viên tham gia học tập và nghiên cứu.

Trường DLA tổ chức Lễ khai giảng Cao học khóa đầu tiên chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp. Có thể nói, việc được Bộ GDĐT cho phép đào tạo trình độ thạc sỹ là tiền đề cơ bản để Trường DLA tiếp tục mở rộng quy mô đào tạo, nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo góp phần quan trọng vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh nhà.

Tiếp nối sự phát triển cùng với Trường DLA, trang Kinh tế - Công nghiệp Online chính thức ra đời tại địa chỉ: www.ktegdxh.net. Trang thông tin điện tử là nơi giới thiệu về những nội dung đã xuất bản trên Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp bản in; tổng hợp thông tin các hoạt động liên quan đến giáo dục, đào tạo và hoạt động nghiên cứu ứng dụng khoa học, công nghệ...phù hợp với tôn chỉ, mục đích được quy định tại giấy phép hoạt động báo chí số 49/GP-TTĐT của Bộ Thông tin và Truyền thông và giấy phép số 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ban Thông tin Trường DLA

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​