Học tập và khởi nghiệp với tư duy sáng tạo

          Nằm trong chuỗi nội dung sinh hoạt dành cho tân sinh viên, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã tổ chức buổi nói chuyện với chủ đề “Học tập và khởi nghiệp với tư duy sáng tạo” với diễn giả GS.TSKH. Hoàng Văn Kiếm- Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo.

hoctapvakhoinghiep001

GS.TSKH. Hoàng Văn Kiếm khuyến khích sinh viên tư duy sáng tạo. Công nghệ thông tin được xem là lĩnh vực tiên phong trong đổi mới của sự phát triển nền kinh tế sáng tạo, là kỹ năng không thể thiếu của con người sáng tạo. Người thành công là người dám ước mơ, có hoài bão. Chỉ cần bạn vận dụng được những kiến thức nghề nghiệp của mình một cách sáng tạo thì bạn sẽ thành công.

           Học tập và khởi nghiệp luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ phía các bạn sinh viên, học sinh. Khi còn là học sinh, các bạn sẽ tập trung cho việc học để cố gắng đậu vào ngôi trường mà mình ao ước. Và, bước tiếp theo chính là học tập tại môi trường mới- môi trường đại học. Người thành công là người có ước mơ, biết ước mơ và biết xây dựng ước mơ, hiện thực hóa ước mơ của chính mình. Quá trình này đòi hỏi người học không ngừng cố gắng, học tập, tư duy sáng tạo không ngừng và phải tìm cho mình phương pháp học tập đúng đắn để bắt đầu quá trình học tập hiệu quả.

hoctapvakhoinghiep003

Đông đảo sinh viên tham gia buổi nói chuyện

         Trong buổi nói chuyện, diễn giả Hoàng Văn Kiếm đã giới thiệu khái quát về sáng tạo, các lĩnh vực của kinh tế sáng tạo, nhiều mẫu chuyện về sự sáng tạo không ngừng của những người thành công… khuyến khích sinh viên sáng tạo và tự tin vào chính mình.
          Trong những năm qua, Trường DLA đã tổ chức nhiều buổi nói chuyện chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên và mang lại nhiều kết quả khả quan. Hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều buổi nói chuyện chuyên đề với các chủ đề bổ ích kết hợp với chương trình đào tạo nhằm xây dựng thế hệ sinh viên trẻ, tự tin, năng động và sáng tạo không ngừng.

Hoàng Hiệp

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​