Xe vượt địa hình kiểu nhện


          (Chinhphu.vn) - Xe lấy cảm hứng từ các chân đốt của loài nhện tạo ra phương tiện có thể leo dốc với độ nghiêng 70%.

Xe vượt địa hình kiểu nhện có tên Swincar Spider.

          

           Ba nhà thiết kế người Pháp là Pascal Rambaud, Jerome Arsac và Thierry James đã nghiên cứu, chỉnh sửa suốt 8 năm, mới đây cho ra chiếc xe vượt địa hình kiểu nhện có tên Swincar Spider.

          Xe lấy cảm hứng từ các chân đốt của loài nhện tạo ra phương tiện có thể leo dốc với độ nghiêng 70%. Xe này chạy điện, mỗi bánh xe Swincar Spider gắn một động cơ 1-1,5 kWh, pin đặt dưới chân người lái. Ba tùy chọn pin là 2kWh, 4 kWh hoặc 6 kWh, Xe còn cho phép thay thế bánh kích thước lớn hơn nếu cần.

          Thiết kế của Swincar Spidercoi trọng việc giữ thăng bằng sàn xe khi chiếc xe nghiêng. Nhờ các cánh tay “treo” độc lập, có thể chuyển động đa hướng, gắn trên bánh xe, nên 4 bánh có thể lăn trên mặt phẳng gần thẳng đứng. Nhờ bánh có tiết diện lớn nên khi vào cua, Swincar Spider ổn định và an toàn.

          Xe lắp bộ lái thủy lực giúp điều khiển linh hoạt, dễ dàng vượt qua địa hình khó khăn hay vách sụt, ngay cả khi một bên đường gồ ghề. Những thử nghiệm trên địa hình việt dã cho thấy xe đáp ứng được các yêu cầu về độ xóc, sức vượt vật cản hợp lý và dễ sử dụng.

          Swincar Spider hiện vẫn dừng lại ở mức ý tưởng. Các nhà thiết kế đang tìm kiếm đối tác công nghiệp nhằm thương mại hóa xe. Thời gian tới, nhóm nghiên cứu dự định sẽ phát triển một phiên bản với 2 chỗ ngồi và tay lái dành cho người khuyết tật.

Theo Trần Văn/Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​