TP.Tân An: Tích cực chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia

          Theo quy chế thi THPT quốc gia năm 2016 Bộ Giáo dục & Đào tạo vừa ban hành, kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 1-7 đến 4-7-2016. Tính từ thời điểm hiện tại, thầy trò lớp 12 chỉ còn 3 tháng nữa để chuẩn bị trước khi bước vào kỳ thi quyết định này. Do đó, các trường học trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về kiến thức và tâm lý cho học sinh.

Tiết ôn tập của học sinh khối 12 Trường THPT Lê Quý Đôn Ảnh: Ngọc Thạch

          Với những thay đổi của kỳ thi tốt nghiệp THPT, học sinh phải xác định mục đích tham dự kỳ thi là chỉ nhằm xét tốt nghiệp THPT hay được xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng để đăng ký các môn thi.

          Nếu chỉ xét công nhận tốt nghiệp thì học sinh đăng ký 4 môn thi, trong đó các môn bắt buộc gồm: Toán, Văn, Ngoại Ngữ và một môn tự chọn.

          Theo đó, để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, học sinh cần căn cứ vào quy định xét tuyển của trường mà mình có nguyện vọng vào học mà lựa chọn môn thi phù hợp.

          Thí sinh đang học tại cơ sở giáo dục nào thì đăng ký dự thi tại cơ sở giáo dục đó. Thí sinh tự do đăng ký tại địa điểm do các Sở Giáo dục & Đào tạo quy định sao cho thuận tiện nhất.

          Từ khi có thông tin đổi mới thi cử của Bộ Giáo dục & Đào tạo, các trường THPT trên địa bàn thành phố chủ động tổ chức dạy, ôn tập cho học sinh theo hướng một kỳ thi quốc gia.

          Qua khảo sát cho thấy, cách làm chung của các trường là cho học sinh đăng ký môn thi, sau đó tổ chức các lớp ôn tập. Tùy theo đặc điểm của mỗi trường, các trường có những biện pháp tổ chức ôn tập phù hợp với trình độ của học sinh.

          Với cách tiếp cận mới, kỳ thi quốc gia chung được kỳ vọng sẽ tác động tích cực đến việc đổi mới dạy học ở các trường THPT. Đồng thời giúp các trường đại học, cao đẳng tuyển được thí sinh phù hợp ngành nghề đào tạo./.

Theo Kim Ngân-Lê Quang/Báo Long An online

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​