Quản lý con em không bỏ học, không vi phạm luật giao thông


         Năm 2013, trên địa bàn huyện Cần Đước, tỉnh Long An, tình trạng học sinh học hành sa sút, vi phạm luật giao thông vẫn còn xảy ra, nhất là ở lứa tuổi vị thành niên. Vì vậy, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) huyện đã thành lập mô hình “Quản lý con em cán bộ, HVPN không bỏ học, không vi phạm trật tự an toàn giao thông”.

         Tư vấn tâm lý - vấn đề cần thiết cho học sinh ở giai đoạn vị thành niên/thanh niên

         Mô hình được triển khai ở hầu hết các xã, thị trấn và chọn Tân Chánh làm xã điểm. Gắn với hoạt động của mô hình là việc thành lập các “Tổ tư vấn tâm lý” ở các trường THCS, THPT trên địa bàn.

         Hơn 2 năm thực hiện, mô hình bước đầu đạt một số kết quả tích cực. Toàn huyện thành lập được 9 tổ tư vấn tâm lý, chủ yếu là tại các trường THCS, THPT với tổng số 70 thành viên. Những thành viên này ngoài HVPN còn có sự phối hợp của Ban Giám hiệu trường, công an, dân số, y tế và Đoàn thanh niên,...

         Năm 2015, thực hiện mô hình, Hội LHPNVN các xã tổ chức tuyên truyền được 138 cuộc, có hơn 4.400 người dự. Các tổ tư vấn tâm lý đã tư vấn, giúp đỡ 41 trường hợp các em học sinh có dấu hiệu chán học hoặc gặp phải các vấn đề trong phát triển tâm sinh lý. Trong đó, 21 trường hợp các em có dấu hiệu muốn bỏ học do không thuộc bài, bỏ tiết được can thiệp sớm đã ổn định tâm lý và trở lại lớp học.

Theo nhận xét của lãnh đạo Hội LHPNVN huyện Cần Đước, Trường THCS thị trấn Cần Đước là một trong những đơn vị làm tốt mô hình này. Tuổi vị thành niên/thanh niên là lứa tuổi rất dễ bị tác động bởi nhiều yếu tố bên ngoài. Một phần do các em thiếu hiểu biết về tình dục và chăm sóc sức khỏe sinh sản nên dẫn đến một số em phải gánh chịu những hậu quả từ việc phá thai không an toàn. Vì vậy, việc giáo dục, cung cấp kiến thức về giới, giới tính rất cần thiết.

         Phó Chủ tịch Hội LHPNVN huyện Cần Đước - Lại Thị Kim Minh cho biết, hội tiếp cận nhằm giải quyết những vướng mắc, giúp các em học tập tốt hơn cũng như chấp hành các quy định về Luật Giao thông đường bộ. Khó khăn hiện nay chính là một vài đơn vị xây dựng mô hình chưa mang tính bền vững, chưa có biện pháp củng cố, nâng chất lượng hoạt động nên chưa phát huy tối đa tính năng động và sáng tạo của tập thể, cá nhân. Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể làm tốt để khuyến khích, nhân rộng mô hình./.

 

Theo Thanh Nga/Báo Long An Online

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​