Chia sẻ yêu thương

         Sáng ngày 21-5-2016 Câu lạc bộ Kỹ năng trực thuộc Đoàn Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An tổ chức thành công chuyến đi từ thiện tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Long An. CLB hy vọng không chỉ mang đến những nụ cười, tình yêu thương mà còn mong muốn sẻ chia những món quà nhỏ đến những người già neo đơn, trẻ em bất hạnh. Qua đây, chương trình còn là thông điệp muốn truyền tải đến các thành viên CLB phải biết sẻ chia tình yêu thương, quan tâm đến những mảnh đời cơ cực, bất hạnh và càng thêm yêu thương, trân trọng bậc sinh thành đã cho ta được cuộc sống hạnh phúc hôm nay.

           Tham gia chương trình, các thành viên CLB đã tập trung từ rất sớm để xuất phát đến Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Long An. Các thành viên cũng được cô TS. Đặng Thị Phương Phi – Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban cố vấn CLB Kỹ năng dặn dò kỹ lưỡng những việc cần làm trong ngày, nêu lên ý nghĩa của chương trình và mong muốn các em sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trong chương trình.

TS. Đặng Thị Phương Phi dặn dò các thành viên trước khi xuất phát

           Chương trình bao gồm các hoạt động hỗ trợ dọn dẹp, vệ sinh các khu vực tủ, giường ngủ, nhà vệ sinh, cánh cửa, sàn nhà, hành lang… Sau khi dọn dẹp các bạn đến từng phòng để trò chuyện, thăm hỏi các ông bà cụ neo đơn. Ở đây đa phần các cụ có độ tuổi từ 65 đến 85 tuổi, không có con cháu, không có nơi nương tựa và có những hoàn cảnh hết sức đặc biệt. Một trong những phần ý nghĩa nhất trong chương trình là phần văn nghệ tại hội trường TT BTXH.

           Một số hình ảnh của chương trình:

     

 

    

Các thành viên được phân chia khu vực và cùng các bạn đồng hành và hăng hái về các phòng để dọn dẹp vệ sinh từng chiếc tủ, giường ngủ, nhà vệ sinh, cánh cửa, sàn nhà, hành lang…


           Sau khi dọn dẹp các bạn đến từng phòng để trò chuyện, thăm hỏi các ông bà cụ neo đơn, ở đây đa phần các cụ có độ tuổi từ 65 đến 85 tuổi, không có con cháu, không có nơi nương tựa và có những hoàn cảnh hết sức đặc biệt. Những nụ cười ánh mắt ấy như đang chào đón các bạn.

 

 

Thăm hỏi và giúp đỡ các cụ những việc đơn giản
Những nụ cười rạng ngời trên môi, ánh mắt vui tươi và còn lẫn những giọt nước mắt tiếp nối như những cung bậc cảm xúc qua các tiết mục văn nghệ, đặc biệt là những tiết mục đến từ các anh chị, cô chú tại TT. Tất cả mọi người như hòa hợp thành một gia đình lớn.

Các thành viên CLB tất bật chuẩn bị quà và tập luyện lại cho chương trình văn nghệ

Các cụ cùng tham gia trò chơi (hoa nở - hoa tàn)

Những tiết mục đến từ các cô chú, anh chị bên trung tâm biểu diễn

Nhiều tiết mục dễ thương của các thành viên gửi đến trung tâm

 

Các phần quà được trao tận tay các cô chú, anh chị, và em nhỏ

Khoa Ngoại ngữ Trường DLA cũng gửi một số phần quà riêng cho trẻ em mồ côi tại TT

Tấm lòng của thế hệ trẻ, mong cho cho các cụ luôn mạnh khỏe và sống thật vui vẻ

Bất chợt cơn mưa rào đầu mùa lướt qua, các thành viên nhanh chóng mang quần áo của các cô chú vào nhà

   

Sau khi kết thúc chương trình văn nghệ các bạn thành viên đưa các cô chú về phòng, và nhận những phần cơm từ nhà bếp, một số anh chị tàn tật không thể tự ăn, các bạn đã thay phiên nhau đúc cơm và chăm sóc rất tận tình.

Bữa cơm trưa vội của các thành viên, tuy mệt nhưng rất vui vì các bạn đã đóng góp sức của mình, sức trẻ cùng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trong xã hội

 

Kết thúc chương trình buổi sáng, tuy khá vất vả nhưng các bạn chia sẻ: “Tuy cực mà tụi em rất vui, rất hạnh phúc”, “nhất định lần sau tụi em sẽ quay lại thăm cô chú và các em nhỏ”. Những kỷ niệm còn vương vấn mãi trong lòng mỗi một thành viên.

           Chương trình giúp các bạn cảm nhận thật sự được tình người, khi mang yêu thương sẻ chia đến mọi người, cảm thông những cơ cực, vất vả của những mảnh đời gặp bất hạnh trong cuộc sống. bằng những hành động thiết thực nhất của mình, thành viên CLB hy vọng sẽ mang đến nhiều niềm vui giúp cho những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn vui sống và hòa nhập cùng cộng đồng xã hội. Cảm ơn sức trẻ của thanh niên, màu áo xanh căng tràn nhựa sống và đầy trách nhiệm với cộng đồng. Chương trình cũng gửi lời cảm ơn đến các mạnh thường quân, quý thầy cô Trường DLA đã đồng hành và tài trợ góp phần thành công cho chương trình.

Theo Như Ý/Trường DLA

 

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​