Du khảo về nguồn tại khu di tích lịch sử địa đạo Củ chi - Chuyến đi đầy ý nghĩa

           Nằm trong chương trình hoạt động của Câu lạc bộ Kỹ năng (CLB Kỹ năng) Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA), Ban chủ nhiệm CLB đã tổ chức cho các thành viên tham gia chuyến du khảo về nguồn tại khi di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi.

Đội hình chuẩn bắt đầu cuộc hành trình

         Chuyến đi giúp cho thành viên CLB tìm hiểu vê lịch sử, truyền thống cách mạng vẻ vang của cha ông ta qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Bên cạnh đó, từ kỹ năng được học về dã ngoại trong chương trình hoạt động của CLB, sinh viên sẽ tự tin hơn khi ứng phó với những tình huống xảy ra trong chuyến đi và học thêm được nhiều bài học kinh nghiệm quý giá.

“Đã sẵn sàng cho chuyến khám phá”

           Trong chương trình của chuyến đi, các thành viên của CLB được trải nghiệm về các hoạt động của chiến sĩ khi chiến đấu tại nơi đây, tham quan các hầm địa đạo, khi chiến đấu, khu vực hội họp, khu vực may quân phục….

Lắng nghe giới thiệu về di tích

Tham quan các khu vực của di tích

 

Đặc biệt các thành viên còn thích thú trong việc thưởng thức món mì nấu chấm muối mè.

           Ngoài ra, các bạn còn viếng đền Bến Dược, thắp nén hương cho các anh hùng, đồng bào đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc.

           Nhiều trò chơi được tổ chức giúp các bạn ứng dụng các kỹ năng được học như kỹ năng quản trò, kỹ năng dã ngoại…với trò chơi lớn “tìm mật thư” trong khuôn viên đền Bến Dược, các thành viên tham gia nhiệt tình và rất hào hứng.

 

Các bạn lắng nghe kỹ quy tắc của trò chơi: tại nhiều vị trung trong khuôn viên đề Bến Dược được cất giấu mật thư.

         Trong thời gian ngắn nhất, các thành viên phải tìm được mật thư và thực hiện yêu cầu được ghi trong mật thư ấy. Đội nào giải được tất cả các mật thư và về đích sớm nhất sẽ là người chiến thắng.

 

Tìm được mật thư là một chuyện, giải mật thư là chuyện khác nhé! Không đơn giản đâu nha

           Dưới buổi trưa đầy nắng, các thành viên CLB đã được một phen “bở hơi tai” vì các mật thư. Địa điểm thực hiện trò chơi khá thoáng đãng khiến cho các bạn phải lùng sục các ngõ ngách, thật may là các bạn đã hoàn thành trò chơi với kết quả tốt.

Nhiều cảm xúc vẫn còn đọng lại sau chuyến đi, các bạn sẽ không quên được những kỹ niệm cùng nhau trải qua tại nơi đây với sự gắn kết qua các hoạt động, hết mình với các trò chơi. Từ đó khẳng định rằng, trong một tập thể, các thành viên là những mắc xích quan trọng của thể thống nhất ấy. Tin tưởng rằng với sự đoàn kết này sẽ tạo nên những thành quả tốt trong tương lai.

           Bạn Đại Dũng – 15XD chia sẻ sự hào hứng của mình: “Chuyến đi giúp em hiểu thêm nhiều bài học quý giá mà không sách vở nào có thể mang đến và còn gắn kết chúng em lại với nhau, cùng gắn bó và yêu thương nhau như anh chị em trong gia đình.”

           Đào Thị Diễm Mộng – 15KT:Em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất của mình đến Ban Chủ nhiệm CLB đã tổ chức cho chúng em chuyến du khảo về nguồn đầy ý nghĩa này. Tại đây chúng em thấy được tinh thần đấu tranh hào hùng của dân tộc, phải biết ơn những người đi trước đã bảo vệ nền độc lập cho quê hương. Đây là chuyến đi nhiều ý nghĩa nhất đối với em từ trước đến giờ. Là dịp để em kiểm chứng những kỹ năng được hướng dẫn trong các chuyên đề sinh hoạt của CLB trong thực tế.”

CLB kỹ năng Trường DLA với nhiều hoạt động phong phú theo chủ đề giúp cho các thành viên rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho cuộc sống và công việc sau này. Các chuyên đề được tổ chức theo hàng tháng với nhiều chủ đề vô cùng hấp dẫn như kỹ năng sử dụng tiếng Anh, kỹ năng hoạch định ước mơ, kỹ năng dã ngoại, công tác từ thiện…. Đây sẽ là sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên sau những giờ học căng thẳng, đồng thời bổ sung thêm nhiều kiến thức, kỹ năng bổ trợ cho quá trình học của các bạn.

Theo Huỳnh Thi – Phú Quí/Trường DLA

 

 

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​