Đoàn Trường DLA tham gia lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh năm 2015

          Hòa chung không khí của những ngày hè rực lửa tình nguyện, sáng ngày 10-7-2015, hơn 80 đoàn viên thanh niên là sinh viên của Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã tham dự lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh năm 2015 tại Nhà Thiếu nhi Tỉnh Long An với chủ đề "Tuổi trẻ Long An tự hào tiến bước dưới cờ Đảng".

 

 

Chiến sĩ tình nguyện hào hứng trước giờ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh 2015

          Tham dự chiến dịch Mùa hè xanh năm nay hơn 80 bạn sinh viên của Trường DLA và hơn 300 đoàn viên thanh viên của các đơn vị khác sẽ tập trung hoạt động tại 3 địa bàn: xã Thanh Phú (huyện Bến Lức), xã Bình Hòa (huyện Mộc Hóa) và xã Mỹ Bình (huyện Đức Huệ).

          Tại đây, các chiến sĩ tình nguyện sẽ thực hiện các công tác xây dựng văn minh đô thị, xây dựng tuyến đường "Thanh niên tự quản về an ninh trật tự", "Khu phố ấp không có thanh niên mắc tệ nạn xã hội",... Thành lập các đội hình tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ và an toàn giao thông tại các bến đò ngang. Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Phổ cập tin học, anh văn cho thanh thiếu nhi tại các xã nguồn của tỉnh, tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi ở địa bản dân cư. Tham gia các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa – Uống nước nhớ nguồn, hiến máu nhân đạo, tuyên truyền pháp luật, tuyên truyền hướng nghiệp cũng như các công tác vận động xây dựng nông thôn mới trên các địa bàn được phân bổ,...

 

Tiếp nhận cờ đoàn, tất cả cùng sẵn sàng cho chiến dịch phía trước

          Chia sẽ tại buổi ra quân, bạn Nguyễn Hữu Đức – lớp 13QT cho biết: "Đây là lần thứ 2 em được tham gia Mùa hè xanh, em cảm thấy rất vui và tự hào khi một lần nữa mình được nằm trong đội ngũ tình nguyện đến với những vùng quê còn khó khăn. Một chuyến đi mới, một vùng đất mới chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị đối với em và em sẽ cố gắng hết sức mình hoàn thành các công tác đội".

          Bạn Nguyễn Ngọc Phố - lớp 13 TA hào hứng chia sẻ: "Là một sinh viên tình nguyện của Trường DLA em sẽ mang kiến thức và sức trẻ của mình đến phục vụ cho bà con ở những vùng quê còn khó khăn. Qua những hoạt động tình nguyện này, em cảm thấy mình có trách nhiệm hơn đối với cuộc sống, gia đình và xã hội".

 

 

Quý vị lãnh đạo bắt tay chúc mừng và động viên các chiến sỹ trước giờ ra quân chiến dịch

          Chiến dịch tình nguyện Mùa Hè Xanh của sinh viên Trường DLA không còn đơn thuần là một phong trào sinh viên tình nguyện, là các hoạt động xã hội đóng góp cho cộng đồng mà đã trở thành một học kỳ Xanh giúp sinh viên Trường DLA hòa nhập, thấu hiểu được những khó khăn đời thường mà các em học sinh và người dân ở vùng sâu, vùng xa đã và đang phải đối mặt từng ngày, từng giờ, một học kỳ Xanh tạo điều kiện để sinh viên Trường DLA có thể chia sẻ, vận dụng những kiến thức quý báu tiếp thu được từ giảng đường vào thực tế cuộc sống, đồng thời cũng tạo môi trường rèn luyện nhằm hoàn thiện nhân cách, đạo đức, lối sống tập thể và tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, xung kích vì Tổ Quốc.

          Song song với hoạt động ra quân chiến dịch mùa hè xanh, các đơn vị tham gia còn cử các đoàn viên thanh niên tham gia phong trào hiến máu nhân đạo, nêu cao tinh thần "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên". Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu và có ý nghĩa của đoàn viên thanh niên trong tháng cao điểm tình nguyện, hy vọng rằng những giọt tình nguyện này góp phần nhỏ bé khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị cho những bệnh nhân nặng, thiếu máu tại các bệnh viện lớn hiện nay.

 

 

Các bác sỹ tiến hành kiểm tra sức khỏe trước khi tiếp nhận máu

 

Đông đảo tình nguyện viên tham gia hiến máu nhân đạo

Ban Thông tin (Thực hiện)

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​