Cùng chung tay bảo vệ môi trường

         Nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, ngăn chặn, khắc phục các hậu quả xấu do con người gây ra cho môi trường, ngày 16-10-2015, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật bảo vệ môi trường cho CB-GV-NV và HSSV.

bvmt001

Toàn cảnh buổi tuyên truyền

        Tham dự buổi tuyên truyền có Thượng tá Huỳnh Kỳ- Phó Trưởng phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường -Công an Long An. Về phía Trường DLA có ThS. Huỳnh Văn Xê- Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng; ThS. Phạm Diệp Ba- Phó Trưởng khoa Kế toán Kiểm toán; Phó Trưởng phòng Thanh tra Pháp chế- Đỗ Thanh Phong cùng hơn 250 CB-GV-NV và HSSV tham dự.

bvmt003

Đông đảo CB-GV-NV và sinh viên Trường DLA tham gia buổi tuyên truyền

        Đi cùng sự phát triển của nhân loại và khoa học kỹ thuật, môi trường cung cấp cho con người nguyên liệu, nguồn tài nguyên phong phú để sản xuất và duy trì cuộc sống. Môi trường có mối quan hệ mật thiết đến sự tồn vong của loài người. Hiện nay, môi trường là vấn đề nóng của toàn nhân loại và nhận được sự quan tâm của tất cả mọi người. Khí hậu ngày càng khắc nghiệt, nhiệt độ tăng cao, bão lũ xảy ra ở nhiều nơi gây hậu quả nghiêm trọng, suy giảm nguồn tài nguyên rừng, ô nhiễm môi trường xảy ra trên diện rộng….. Đây là những vấn đề hiện nay chúng ta đang phải đối mặt. Nguyên nhân của thực trạng này hầu hết bắt nguồn từ chính chúng ta. Con người đã tác động quá mức đến môi trường, khai thác tài nguyên đến mức cạn kiệt, xả, thải các chất độc hại, rác thải vào môi trường một cách vô tội vạ. Chính vì thế, bảo vệ môi trường là trách nhiệm của tất cả chúng ta, là bảo vệ sự sống còn của con người.

bvmt005

Những việc cần làm để bảo vệ môi trường

        Tại Long An, vấn đề ô nhiễm môi trường đang diễn biến khá phức tạp. Nhiều vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường phải kể đến như xả thải không đúng nơi quy định, thải các chất nguy hại với môi trường,….
Chính phủ đã ban hành hàng loạt các văn bản pháp luật về bảo vệ môi trường nhằm xử lý, răn đe những tổ chức, cá nhân có hành vi làm tổn hại đến môi trường, các công nghệ xử lý rác thải nhằm giảm thiểu những tác động đến môi trường. Vậy còn bạn, có bao giờ bạn đã tự hỏi “mình đã làm gì để bảo vệ môi trường chưa?”.
        Việc đầu tiên góp phần bảo vệ môi trường đó là nâng cao nhận thức để mọi người cùng hiểu, biết, và hành động vì môi trường cùng chúng ta. Chỉ có nhận thức đúng, suy nghĩ đúng mới hành động đúng, và mỗi một hành động nhỏ sẽ góp một phần lớn vào việc hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường. Những việc cụ thể phải làm như sau:
- Bảo vệ môi trường nơi công cộng
- Thực hiện tốt các nguyên tắc bảo vệ môi trường
- Sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm thân thiện với môi trường
- Bảo vệ môi trường khi đi du lịch, lễ hội
- Bảo vệ môi trường ở quy mô hộ
- Thu hồi và xử lý các sản phẩm thải bỏ…

bvmt007

Nhiều phần quà hấp dẫn dành cho các bạn tìm hiểu về luật bảo vệ môi trường và những việc cần làm để bảo vệ môi trường

        Buổi tuyên truyền với không khí sôi nổi, hào hứng mang đến nhiều thông tin bổ ích về pháp luật bảo vệ môi trường và góp phần giúp mỗi cá nhân nâng cao ý thức trong bảo vệ môi trường với chủ đề của năm: “Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm vì một trái đất bền vững”.

Ban Thông tin Trường DLA

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​