Giải pháp nâng cao chất lượng chương trình áp dụng VietGAP cho sầu riêng và mít


(ABO) Ngày 10-7, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng chương trình áp dụng VietGAP cho sầu riêng và mít trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

TS. Lê Quang Khôi, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu tại hội thảo

Các hộ nông dân tham dự hội thảo được các kỹ thuật viên, chuyên gia của Viện Nghiên cứu Cây ăn quả Miền Nam, Trung tâm kỹ thuật và Công nghệ sinh học; Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng và Dịch vụ Khoa học và Công nghệ, cán bộ quản lý của Sở Khoa học và Công nghệ chia sẻ các nội dung như: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng chương trình áp dụng VietGAP trên địa bàn tỉnh (gồm giải pháp áp dụng sản xuất VietGAP cho trái sầu riêng và mít); vai trò của nông dân trong ứng phó hạn, mặn, bảo vệ vườn cây ăn trái trên địa bàn tỉnh.

Vai trò của việc bảo hộ và xác lập quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm nông sản và khởi sự kinh doanh của đoàn viên thanh niên; cơ chế chính sách hỗ trợ áp dụng thực hành sản xuất nông nghiệp tốt cho các sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh; cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp vừa và nhỏ; chính sách hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh. 

Quang cảnh hội thảo

Hội thảo là dịp để các chuyên gia chia sẻ những kinh nghiệm trong việc ứng dụng các thành tựu của khoa học và công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, các giải pháp chăm sóc cây sầu riêng sau hạn, mặn... với mục tiêu nâng cao nhận thức cho người dân, đoàn viên, thanh niên về tầm quan trọng của khoa học và công nghệ, về trách nhiệm và vai trò của thanh niên trong việc học tập, nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ vào thực tiễn.

Quang cảnh hội thảo

Đồng thời, tăng cường mối liên hệ, hợp tác,chuyển giao khoa học công nghệ giữa Sở Khoa học và Công nghệ với địa phương, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ sinh học, nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu và phục vụ canh tác nông nghiệp an toàn, bền vững.

 Theo Lý Oanh

http://baoapbac.vn/khoa-hoc-doi-song/202007/giai-phap-nang-cao-chat-luong-chuong-trinh-ap-dung-vietgap-cho-sau-rieng-va-mit-903784/

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h
  • Theo tính toán, để đủ 16.000 tấn gạo phục vụ bộ đội trong chiến dịch Điện Biên Phủ, ngành hậu cần phải huy động 384.000 tấn, vì cứ một kg gạo đến đích thì mất 24 kg ăn dọc đường.

  • Intel từng là hãng chip lớn nhất Mỹ, nhưng vài năm nay dần bị các đối thủ như Nvidia, Qualcomm, Broadcom, Texas Instrument và AMD vượt qua.

  • HIV là bệnh suy giảm miễn dịch ở người, do virus làm tổn hại các tế bào trong hệ miễn dịch khiến bệnh nhân giảm khả năng chống lại các căn bệnh thường gặp.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​