Dự báo thời tiết ngày 27/7: Vẫn còn nguy cơ lũ quét vùng núi do mưa


Dự báo thời tiết ngày 27/7, trời nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Cần đề phòng lũ quét và gió giật mạnh tại các vùng miền núi
Theo tin tức mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 27/7, nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Nhiệt độ mức cao nhất là 32 độ.

Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và radar chiều nay cho thấy, các vùng mây đối lưu đang phát triển trên khu vực tỉnh Hòa Bình di chuyển về phía Tây Nam Hà Nội. Trong khi đó, ở phía Bắc Hà Nội cũng đang tồn tại những đám mây giông phát triển.

Những đám mây giông nói trên có thể gây mưa rào và giông cho các quận phía Tây Nam Hà Nội bao gồm Hà Đông, Thanh Xuân, Từ Liêm, Cầu Giấy và khu vực phía Bắc Hà Nội bao gồm: Sóc Sơn, Đông Anh... Sau đó các vùng mây đối lưu này có thể lan sang các quận, huyện lân cận. Trong cơn giông đề phòng có gió giật mạnh.

Thời tiết ngày 27/7, vẫn còn nguy cơ lũ quét và sạt lở đất vùng núi do mưa

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén, từ ngày 25/07 đến sáng 26/7 ở Bắc Bộ đã có mưa vừa, có nơi mưa to phổ biến từ 30 – 50mm; một số nơi có lượng mưa lớn như: Mường Chà (Điện Biên) 135mm, Phiêng Lanh (Sơn La) 159 mm, Mường Sại (Sơn La) 143 mm, Vụ Bản (Hòa Bình) 100mm, Chợ Chã (Bắc Kạn) 145mm, Võ Nhai (Thái Nguyên) 131mm, Chi Lăng (Lạng Sơn) 103mm. Dự báo ngày và đêm nay (26/07) ở khu vực Bắc Bộ vẫn tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông.

Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ xảy ra ở các tỉnh vùng núi phía Tây Bắc và Đông Bắc như Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Quảng Ninh, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Bắc Giang, Thái Nguyên; đặc biệt ở các huyện như: Mường Tè, Sìn Hồ, Tam Đường, Phong Thổ, Than Uyên (tỉnh Lai Châu); Mường La, Thuận Châu, Mộc Châu, Yên Châu (tỉnh Sơn La); Mường Lay, Mường Nhé, Mường Chà (tỉnh Điện Biên); Cao Phong, Kỳ Sơn, Yên Thủy (tỉnh Hòa Bình); Bình Yên, Ba Chẽ, Tiên Yên (tỉnh Quảng Ninh); Đình Lập, Lộc Bình, Cao Lộc, Chi Lăng, Hữu Lũng (tỉnh Lạng Sơn); Pắc Nậm, Ba Bể, Bạch Thông, Thị xã Bắc Kạn (tỉnh Bắc Kạn); Định Hóa, Đại Từ, Võ Nhai (tỉnh Thái Nguyên), Sơn Động, Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang).

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Tin thời tiết trên Biển Đông: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22 – 24 độ vĩ Bắc nên ở vịnh Bắc Bộ có gió Tây Nam đến Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8 và có mưa giông mạnh, biển động. Sóng biển cao 1.5-2.5 mét. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Dự báo thời tiết các khu vực trong cả nước ngày 27/7/2015:

Phía Tây Bắc Bộ:

Nhiều mây, đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông; ngày có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió nhẹ. Có khả năng xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC

Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC

Phía Đông Bắc Bộ:

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, riêng khu Đông Bắc và vùng ven biển có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông. Gió tây đến tây nam cấp 2 – 3. Vùng núi có khả năng xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió tây nam cấp 2 – 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29oC

Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35oC

Tây Nguyên:

Mây thay đổi, có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24oC

Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32oC

Nam Bộ:

Mây thay đổi, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC

Thời tiết Hà Nội:

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa, mưa rào và có nơi có giông; sau có mưa rào vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC

Theo Minh Minh/Nguoiduatin.vn

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​