Xét tuyển theo học bạ: Cánh cửa giảng đường Đại học rộng mở

Cánh cửa đại học luôn là giấc mơ của mỗi học sinh sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia. Đây không chỉ là một thử thách mới, mà còn là một hành trình mới chinh phục tri thức, rèn luyện bản thân, được cung cấp một nền tảng vững chắc cho sự nghiệp sau này. Trong những năm vừa qua, nhiều hình thức tuyển sinh được đưa ra đã tạo cho các thí sinh thêm nhiều cơ hội để chọn lựa ngành học mà mình yêu thích, nhưng cũng kéo theo những đắn đo khi chọn lựa giữa những cơ hội để chọn ra cơ hội tốt nhất.

Trước những trăn trở đó, nhiều phụ huynh và thí sinh đã chọn lựa cho mình ngay từ đầu phương thức xét tuyển theo học bạ THPT như là tấm vé chắc chắn vào cánh cửa Đại học. Năm 2016, nhiều trường áp dụng phương thức xét tuyển theo học bạ, mang đến nhiều cơ hội rộng mở cho thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT và đáp ứng được những yêu cầu của từng trường.Trước những trăn trở đó, nhiều phụ huynh và thí sinh đã chọn lựa cho mình ngay từ đầu phương thức xét tuyển theo học bạ THPT như là tấm vé chắc chắn vào cánh cửa Đại học. Năm 2016, nhiều trường áp dụng phương thức xét tuyển theo học bạ, mang đến nhiều cơ hội rộng mở cho thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT và đáp ứng được những yêu cầu của từng trường.

Vì sao nên xét tuyển học bạ?

Năm 2016, Trường DLA dành 70% chỉ tiêu trên tổng chỉ tiêu xét tuyển Đại học, cao đẳng chính quy để xét tuyển dựa vào học bạ THPT trên toàn quốc. Hình thức xét tuyển áp dụng cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học và Cao đẳng với các tổ hợp môn đa dạng cho thí sinh lựa chọn.

Ưu điểm của hình thức xét tuyển học bạ tạo cho thí sinh có cơ hội học tập như các thí sinh tham gia thi THPT quốc gia để xét tuyển vào đại học; tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình xét tuyển; giúp các em học sinh THPT học đều kiến thức hơn; biết được kết quả của mình nhanh chóng….

Nên nộp học bạ xét tuyển sớm

Nộp học bạ xét tuyển tạo cơ hội cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT đến với giấc mơ đại học. Đây là hình thức giúp thí sinh cân nhắc kỹ càng lựa chọn của mình, cơ hội trúng tuyển cao và hơn hết là giảm bớt áp lực trong quá trình thi, xét tuyển. Bên cạnh đó, nộp học bạ xét tuyển sớm giúp thí sinh vững tâm lý hơn vì đây là tấm vé an toàn nhất – gần như chắc chắn cho cánh cổng Đại học.

Nguyễn Thị Kim Mai, phụ huynh của em Hồ Thị Quỳnh Như – Vĩnh Hưng, Long An – thí sinh dự thi THPT tại điểm thi trường DLA đánh giá cao hình thức xét tuyển riêng: “Cô đánh giá cao hình thức xét tuyển riêng theo học bạ, hình thức này giúp cho các em học tập đều ở các môn, phân bổ thời gian hợp lý và hơn hết là giúp giảm bớt áp lực thi cử cho các cháu vì chỉ cần tốt nghiệp THPT và đáp ứng các tiêu chí xét tuyển theo điểm 5 học kỳ THPT hoặc theo điểm năm lớp 12”.

Tại Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA), phương thức xét tuyển này đã được áp dụng từ những năm trước và được nhiều phụ huynh, thí sinh đánh giá cao. Những thí sinh chưa may mắn trong cuộc đua xét tuyển xem đây là điểm tựa an toàn. Xét tuyển theo học bạ tạo cơ hội cho thí sinh trúng tuyển ngành học mà mình yêu thích, giảm áp lực trong quá trình thi cử.

tuyen sinh 2016tuyen sinh 2016tuyen sinh 2016tuyen sinh 2016

Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An là một trường Đại học đa ngành gồm nhiều bậc hệ đào tạo đa dạng. Mục tiêu của trường là đào tạo một đội ngũ những người lao động có kỹ thuật, có kiến thức khoa học công nghệ hiện đại và có khả năng làm việc độc lập và sáng tạo, không những có đủ khả năng làm chủ về kiến thức thuộc chuyên ngành được đào tạo mà còn nắm bắt và đuổi kịp sự phát triển nhanh chóng của khoa học kỹ thuật và công nghệ thời đại, đáp ứng với những biến đổi toàn diện và sâu sắc trong một nền kinh tế hiện đại – nền kinh tế tri thức. Đội ngũ giảng viên cơ hữu của nhà trường có hơn 328 người là những giảng viên kinh nghiệm lâu năm và tâm huyết với nghề gồm 2 Giáo sư; 1 Phó Giáo sư; 57 Tiến sĩ khoa học, Tiến sĩ và 116 Thạc sĩ, trong đó phần lớn giảng viên được đào tạo từ nước ngoài và cả người nước ngoài. Các cử nhân và kỹ sư được đào tạo tại trường sau hơn 9 năm hoạt động là nguồn nhân lực góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước nói chung và tỉnh Long An nói riêng – một thành quả rất đáng tự hào của trường Đại học KTCN Long An trên con đường "Tri hành – Đạt nhân".

Nhiều tổ hợp môn cho thí sinh lựa chọn
Nhiều tổ hợp môn cho thí sinh lựa chọn

Xét tuyển online: đăng ký tại đây

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​