Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác tổ chức thi THPT Quốc gia 2016 tại phía Nam

(SGGPO).- Chiều nay 16-6, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga dẫn đầu đoàn công tác làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai và Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai về công tác tổ chức thi THPT Quốc gia 2016.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai, tỉnh có tổng cộng 24.078 thí sinh dự thi 2 loại cụm thi. Trong đó, cụm thi đại học do tỉnh phối hợp với Trường ĐH Công nghiệp TPHCM tổ chức có hơn 14.500 thí sinh đăng ký thi xét tốt nghiệp và xét tuyển ĐH, CĐ. Tổng số cán bộ coi thi ở cụm thi này là 1.047 cán bộ.

Cụm thi địa phương do Sở GD-ĐT chủ trì có hơn 9.500 thí sinh dự thi xét tốt nghiệp. Cụm thi này có 144 cán bộ chấm thi các môn tự luận; trong đó môn Toán, Ngữ văn (96 người), môn Địa lý (40 người) và môn Lịch sử (8 người). Toàn tỉnh có 59 thí sinh đăng ký thi môn tiếng Trung. Tuy nhiên, số lượng cán bộ coi thi chưa đủ theo tỉ lệ quy định của Bộ GD-ĐT.

Ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục (đứng) lưu ý việc cán bộ coi thi và chấm thi trắc nghiệm. Ảnh: Thanh Hùng

Sở GT-VT Đồng Nai cho biết, sẽ hỗ trợ vé xe buýt miễn phí cho toàn bộ thí sinh tham dự kỳ thi. Đoàn Thanh niên của tỉnh huy động hơn 410 chiến sĩ tình nguyện tổ chức 27 đội hình để hỗ trợ thí sinh từ ngày 26-6, đồng thời thành lập trang facebook để tuyên truyền thông tin hỗ trợ thí sinh. UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các sở ban, ngành kiểm tra yêu cầu các khách sạn, nhà hàng cam kết không tăng giá, chặt chém đối với thí sinh, phụ huynh tham gia kỳ thi tại TP Biên Hòa. Ngoài ra, tỉnh cũng đưa ra các phương án dự phòng về các phương án như chống ngập, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại các điểm thi

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, từ hôm nay Bộ GD-ĐT tiến hành kiểm tra tình hình công tác chuẩn bị tổ chức thi THPT Quốc gia 2016 trên khắp cả nước. Mục đích của việc kiểm tra là Bộ muốn lắng nghe báo cáo, những kiến nghị, những vướng mắc, khó khăn của các địa phương, các trường để kịp thời có giải pháp để nhanh chóng tháo gỡ cho các địa phương.

Cũng theo Thứ trưởng, tổng số thí sinh dự thi của cả nước năm nay là 880.000 thí sinh, giảm 120.000 thí sinh so với năm 2015. Cả nước có 14 tỉnh, thành chỉ tổ chức 1 loại cụm thi do các trường đại học chủ trì.

Ngày mai, Thứ trưởng Bùi Văn Ga tiếp tục thị sát công tác chuẩn bị tổ chức thi THPT Quốc gia 2016 tại Bến Tre và Tiền Giang.

Theo Thanh Hùng/SGGP Online

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​