Đề nghị ĐH Quốc gia TPHCM đứng ra thành lập nhóm xét tuyển

         (SGGPO). – Trao đổi với SGGP sáng nay, 20-4, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, tuyển sinh ĐH-CĐ hiện đã qua bước chuẩn bị cơ bản.
          Hiện nay thí sinh đang quá trình đăng ký, các cơ sở tập hợp dữ liệu, tới ngày 30-4, kết thúc giai đoạn đăng ký, Bộ GD-ĐT sẽ tổng hợp, phân tích, kiểm tra các số liệu. Nói chung việc tổ chức và hệ thống văn bản cơ bản đã hoàn thành, đang thực hiện theo từng bước một.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga

          Về vấn đề xét tuyển theo nhóm trường, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, hiện đã có 2 nhóm trường. Một là nhóm trường do Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì với tổng cộng 12 trường ĐH tham gia, bao gồm ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Xây dựng, ĐH Ngoại thương, ĐH Thủy lợi, ĐH Giao thông Vận tải, ĐH Mỏ - Địa chất, ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải, ĐH Đà Nẵng, ĐH Thăng Long và Học viện Ngân hàng (trong đó ĐH Thăng Long là trường mới đăng ký tham gia nhóm, và hiện là trường ĐH dân lập duy nhất tham gia tuyển sinh theo nhóm). Hai là Nhóm Đại học Đà Nẵng, hiện bộ GD-ĐT đã có công văn đồng ý cho các trường thuộc Đại học Đà Nẵng xét tuyển theo nhóm. Đây là nhóm của các trường đại học vùng, trường thành viên, thí sinh chỉ cần đăng ký một hồ sơ thì sẽ được đăng ký xét tuyển vào tất cả các trường của Đại học Đà Nẵng.

          Ngoài ra, theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, Bộ cũng đang khuyến khích các trường đại học phía nam, khu vực TPHCM xét tuyển theo nhóm trường. “Bộ đã liên hệ với ĐHQG TPHCM đứng ra thành lập nhóm, các trường trong đó cũng đang tiến hành. Sắp tới nếu các trường ở khu vực TPHCM thành lập nhóm xét tuyển thì họ sẽ báo cáo lại Bộ GD-ĐT. Việc thành lập các nhóm trường trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện, bộ không ép tham gia nhóm hay không, nhưng vì lợi ích của trường và của thí sinh để làm giảm nhẹ công tác tuyển sinh, thuận lợi cho nhà trường và xã hội thì các trường nên phối hợp với nhau”, Thứ trưởng Ga khẳng định.

          Cũng theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, không có quy định trường nào được đăng ký nhóm, không phân biệt trường tốp trên tốp dưới, trường công hay trường tư. Việc có nhiều trường ở nhiều mức khác nhau tham gia nhóm càng thuận tiện, giúp thí sinh càng dễ chọn hơn. Ví dụ cùng ngành công nghệ thông tin thí sinh có thể đăng ký ở trường điểm cao, không đủ điểm trường điểm cao thì có thể đăng ký xuống trường thấp hơn trong nhóm.

          Các nhóm trường bắt đầu hoạt động sau khi có kết quả thi, vì vậy theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, từ nay đến tháng 6 các trường vẫn có thể lập nhóm, trước tháng 7 sẽ công bố cho thí sinh biết.


Theo PHAN THẢO/SGGP Online

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​