Công bố thông tin đăng ký xét tuyển trên phương tiện truyền thông


          Thông tin đăng ký xét tuyển của các trường sẽ được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương.


          Thông tin đăng ký xét tuyển sẽ được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng ở những địa bàn khó khăn.
          Ngày 12/8, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi các Sở GD&ĐT về việc tổ chức cho thí sinh tra cứu thông tin đăng ký xét tuyển của các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc.

          Cụ thể, để tạo điều kiện có thí sinh các vùng sâu, vùng xã, vùng đặc biệt khó khăn tra cứu các thông tin tuyển sinh và cập nhật thông tin xét tuyển các các trường, Bộ đề nghị các Sở GD&ĐT như sau:

          - Chỉ đạo các trường trung học phổ thông mở các phòng máy tính, bố trí cán bộ kỹ thuật để trợ giúp thí sinh tra cứu và cập nhật thông tin.

          - Thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương để thí sinh biết.

          Trước đó, Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT cũng quy định, các trường công bố thông tin về đăng ký xét tuyển vào trường (3 ngày/lần) theo văn bản hướng dẫn về tổ chức công tác tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2015 của Bộ GD&ĐT.

          Theo đó, việc công bố thông tin đăng ký xét tuyển NV 1 để thí sinh có đầy đủ thông tin phục vụ cho việc đăng ký xét tuyển.

          Bộ yêu cầu các trường thực hiện đúng quy định về việc công khai danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường, xếp thứ tự theo tổng điểm từ trên xuống và ghi rõ chỉ tiêu của từng ngành (nhóm ngành).

          Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng khuyến khích các trường cập nhật thông tin hằng ngày; duy trì thường xuyên, liên tục trong suốt thời gian tổ chức xét tuyển.

          Nhà trường cần công bố danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển đến thời điểm công bố so với chỉ tiêu xét tuyển, để thí sinh tham khảo; không được cấp giấy báo nhập học hoặc giấy chứng nhận trúng tuyển trước ngày 21/8.

Theo Lê Duy/Báo Giao thông

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​