Xét tuyển riêng, niềm vui đầu tiên của những thí sinh trúng tuyển đợt 1


         Ngay từ những ngày đầu tháng 8, không khí tại Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) hết sức tấp nập bởi sự có mặt của phụ huynh và các em học sinh trong và ngoài tỉnh đến đăng ký xét tuyển.Có bạn đi cùng bạn bè, có bạn đi cùng cha mẹ, lại có bạn rụt rè chỉ một mình đến điểm đăng ký. Nhưng vượt lên trên những lo lắng ban đầu, các bạn bước ra khỏi phòng đăng ký với niềm vui trúng tuyển đại học, hân hoan đón chờ ngày trở thành tân sinh viên.

         Với sự đa dạng và năng động về hình thức xét tuyển, Trường DLA đang là một địa chỉ tin cậy được nhiều thí sinh lựa chọn. Hình thức xét tuyển riêng dựa trên học bạ THPT cùng xét tuyển dựa vào kết quả THPT mở ra nhiều cơ hội học đại học cũng như nhiều lựa chọn ngành học cho các thí sinh đăng ký.

Đông đảo thí sinh đến trường DLA đăng ký xét tuyển riêng

         Hòa chung niềm vui với những thí sinh đầu tiên biết mình trúng tuyển tại Trường DLA, chú Nguyễn Văn Bảy và cô Phan Thanh Vân, phụ huynh của em Nguyễn Thị Vân Anh-THPT Rạch Kiến cho biết: "...qua tìm hiểu các thông tin tuyển sinh trên internet cô chú tìm được chính sách xét tuyển rộng mở của Trường DLA thông qua website trường và quyết định đăng ký xét tuyển riêng cho cô con gái Nguyễn Thị Vân Anh. Là những bậc cha mẹ, quan tâm đến việc học hành của con em mình, chú Bảy và cô Vân cũng đã gặp không ít những băn khoăn khi chọn lựa trường cho con gái. Lần đầu tiên đến Trường DLA với nhiều bở ngỡ, nhưng được sự tận tình hướng dẫn từ tổ tư vấn, gia đình đã nhanh chóng hoàn tất thủ tục nhập học cho Vân Anh..."

         Gia đình cũng chia sẻ thêm, do trước đây chú Bảy và cô Vân đã từng học tập tại TP Tân An nên cô chú cũng khá an tâm khi cho con gái học tại đây. Ngoài ra, cô chú cũng được biết Trường DLA luôn tạo cơ hội việc làm cho sinh viên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường nên cô chú khá yên tâm về vấn đề việc làm cho con gái sau này. Điều kiện ăn ở và sinh hoạt tại ký túc xá của Trường DLA rất tốt nên cô chú cũng không phải lo lắng quá nhiều. Cùng quan điểm với chú Bảy và cô Vân, không ít phụ huynh khi cùng con đến đăng ký xét tuyển đã tranh thủ tham quan cơ sở vật chất và ký túc xá của Trường DLA, các cô chú đều hài lòng và yên tâm phần nào cho việc học tập và sinh hoạt của con em mình.

Đội tiếp sức mùa thi Trường DLA hướng dẫn phụ huynh tham quan KTX

Cô Phan Thanh Vân và chú Nguyễn Văn Bảy, phụ huynh em Nguyễn Thị Vân Anh chia sẻ niềm vui
cùng phóng viên BTT khi biết tin con gái trúng tuyển vào hệ Đại học ngành Kế Toán tại Trường DLA

         Theo ThS. Nguyễn Minh Khoa – Trưởng phòng QLĐT&CTHSSV: "phương thức xét tuyển dựa trên học bạ THPT là 2 học kỳ 12 và 5 học kỳ lớp 10, 11, 12 đang thu hút đông đảo sự quan tâm của phụ huynh và các em học sinh trong và ngoài tỉnh. Để đồng hành cùng người học, nhà trường đã có nhiều hỗ trợ thông qua những chính sách học bổng hấp dẫn như học bổng cho các thí sinh có điểm xét tuyển cao, miễn phí khóa học chứng chỉ anh văn, tin học, học bổng cho những thí sinh vùng sâu vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn với 400 suất... những chính sách ưu tiên mới cũng sẽ được nhà trường đẩy mạnh trong thời gian tới để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các em......"

         Năm nay nhà trường đưa vào sử dụng KTX hiện đại với 600 chỗ ở, đảm bảo một môi trường học tập và sinh hoạt lành mạnh cho các em tân sinh viên ở xa. Trường DLA tin tưởng rằng sẽ là người bạn đồng hành, đóng góp vào nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước nói chung và tỉnh Long An nói riêng.

Có 2 hình thức học bổng cho thí sinh:
- Nhận học bổng trị giá 2.000.000 đồng/1 sinh viên trúng tuyển đủ điều kiện:
+ Xét học bạ cả năm lớp 12 có tổng điểm xét tuyển (tổ hợp 3 môn) >= 18,5 điểm
+ Xét học bạ 5 học kỳ THPT có tổng điểm xét tuyển (tổ hợp 3 môn) >= 111 điểm
Đối với ngành kiến trúc: Môn Vẽ mỹ thuật >= 6,5 điểm, 2 môn văn hóa (xét cả năm lớp 12, điểm xét tuyển >=12 điểm; Xét dựa vào 5 học kỳ THPT, điểm xét tuyển >= 72)
Hoặc nhận học bổng miễn phí Chứng chỉ A Ngoại ngữ - Tin học Quốc gia (trị giá 2.000.000 đồng / 1 sinh viên)

Số lượng học bổng 400 suất

Lưu ý: Điều kiện nhận học bổng, thí sinh nộp sơ đăng ký xét tuyển riêng đến hết ngày 08/8/2015, làm thủ tục nhập học đến hết ngày 15/8/2015.

THY THY

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​