Trường THPT Rạch Kiến chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia 2016: Thống nhất nội dung ôn tập ở từng môn

          Để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng - kỳ thi THPT quốc gia 2016, tại Trường THPT Rạch Kiến, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, giáo viên (GV) trong các tổ trao đổi, định hướng và thống nhất nội dung ôn tập, đồng thời phối hợp với phụ huynh giúp học sinh (HS) ôn tập hiệu quả tại nhà.

Giáo viên theo sát từng học sinh trong tiết ôn tập

          Đầu học kỳ 2, Trường THPT Rạch Kiến tiến hành ôn tập cho HS khối 12 với các môn thi tốt nghiệp và môn thi tự chọn. Dựa vào trình độ, năng lực, sở thích của HS, GV chủ nhiệm, GV bộ môn tư vấn cho các em chọn môn thi phù hợp.

Trong đó, GV chú trọng tư vấn môn tự chọn cho HS theo tổ hợp môn, ngành học mà HS yêu thích và có đủ năng lực theo đuổi. Từ đó, các em có thể tham khảo thêm ý kiến từ bạn bè, gia đình để có hướng đi đúng và tập trung vào ôn tập các môn khi đã quyết định chọn môn.

          Lớp ôn tập được chia theo trình độ HS, gồm lớp khá giỏi và lớp yếu kém. Nội dung, chương trình ôn tập được tổ bộ môn soạn và thống nhất chung ở các môn dựa theo những định hướng đổi mới và dạng đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tuy cùng nội dung ôn tập nhưng mỗi GV sẽ có phương pháp dạy riêng phù hợp với đối tượng HS, trên cơ sở kinh nghiệm giảng dạy của GV và tình hình thực tế của mỗi lớp học nhưng vẫn bám sát nội dung chương trình được định hướng.

          Thầy Nguyễn Lê Thanh Nam - GV môn tiếng Anh chia sẻ: "Nội dung ôn tập được hình thành từ nhiều GV có kinh nghiệm, do đó, bài giảng thực tế cũng tốt hơn so với sự chuẩn bị của 1 GV. Trong các tiết ôn, tôi tăng cường dò bài, xem HS bị hỏng phần kiến thức nào để kịp thời bổ sung. Ngoài bám sát sách giáo khoa, tôi còn dạy theo chuyên đề, giúp các em làm quen với phần viết theo dạng đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đối với từng đối tượng HS, tôi có phương pháp dạy riêng. HS khá giỏi, tôi giao bài tập, chuyên đề và cho HS học nhóm, sau đó sửa khi các em hoàn tất. Với HS trung bình, yếu, tôi hướng dẫn kỹ và sửa bài ngay trên lớp".

          Nhà trường còn phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong việc nhắc nhở HS ôn tập tại nhà. Đặc biệt, HS yếu, kém và HS chưa tập trung trong học tập, GV chủ nhiệm gặp trực tiếp phụ huynh để trao đổi và đưa ra các giải pháp phối hợp giúp các em tiến bộ hơn. Đây cũng là công tác quan trọng giúp HS biết kết hợp giữa ôn tập trên lớp và tại nhà hiệu quả.

Em Nguyễn Thị Kim Thi - HS lớp 12A1 chia sẻ: "Ở trường, em không chỉ được ôn tập với nhiều phương pháp hay mà thầy cô còn tận tình giải thích khi có thắc mắc. Ở nhà, ba mẹ cũng rất quan tâm việc học, thường xuyên nhắc nhở, động viên nên em học và ôn tập rất chăm chỉ. Em hy vọng sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới".

          "Để động viên tinh thần HS, Ban giám hiệu còn có thư ngỏ gửi đến HS khối 12 với nội dung khuyến khích học tập, hướng dẫn phương pháp học hiệu quả tạo sự gần gũi giữa HS và Ban giám hiệu. Nhà trường thường xuyên cập nhật và thông báo đến HS những thông tin mới trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, tuyển sinh đại học, cao đẳng thông qua các tiết sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp và bản thông báo của trường, lớp,..." - thầy Mã Văn Hạnh - Hiệu trưởng Trường THPT Rạch Kiến cho biết.

          Trường còn quan tâm đến HS có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt HS khối 12, động viên các em cố gắng học tập. Các em này đều được hỗ trợ về kinh phí, tập, sách,... Sắp tới, trường sẽ tiếp tục vận động mạnh thường quân, tranh thủ các suất hỗ trợ để giúp các em an tâm tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2016./.

Theo Ngọc Sương/Báo Long An online

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​