Trường THPT Lê Quý Đôn: Giúp học sinh lớp 12 rèn luyện qua các đợt thi thử


        Bước vào học kỳ 2, để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2016, Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Tân An, tỉnh Long An), ngoài mở thêm các lớp ôn tập đặc biệt còn chú trọng cho HS thử sức qua các đợt thi thử.

Giáo viên theo sát học sinh trong quá trình ôn tập

        Hiện Trường THPT Lê Quý Đôn có 376 HS khối 12. Ngay từ đầu năm học, giai đoạn cuối tháng 9-2015, trường mở lớp ôn tập theo năng lực của HS. HS tự chọn môn đăng ký ôn tập theo nhu cầu.

        Với từng đối tượng HS, nhà trường có phương pháp ôn tập riêng. Đối với HS khá, giỏi, giáo viên (GV) thường xuyên có những câu hỏi gợi mở, phát huy tính chủ động, sáng tạo của HS. Riêng với HS yếu kém, GV dạy chậm, kỹ, cho HS làm bài tập dạng cơ bản và thường xuyên sửa bài tập tại lớp giúp HS rèn luyện kỹ năng làm bài.

        Nhà trường thường xuyên phát động phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt" khơi dậy tinh thần học tập và phương pháp dạy học mới, sáng tạo của GV và HS. Cô Lê Thụy Uyên Phương - GV môn Ngữ văn chia sẻ: Trong tiết ôn tập không cho HS chép nhiều, chủ yếu rèn luyện kỹ năng viết. Với HS khá giỏi, thường xuyên cho HS thảo luận, trao đổi với nhau, giao bài tập về nhà cả nghị luận văn học lẫn nghị luận xã hội và sửa bài cho các em. Còn với HS yếu kém, tất các các hoạt động hầu như đều ở trên lớp, cho các em làm bài và sửa tại lớp. Mỗi tuần, cô tăng cường thêm buổi dạy để hệ thống lại những nội dung ôn tập, giảng giải những thắc mắc mà HS chưa hiểu.

        Trong học kỳ 2, ngoài các lớp ôn tập từ đầu năm, nhà trường mở thêm các lớp ôn tập đặc biệt dành riêng cho nhóm HS yếu kém và giỏi. Với các lớp ôn tập này, đảm trách là những GV giỏi, nhiệt tình và có phương pháp dạy hay. Qua đó, HS yếu kém được kèm sát hơn, thời gian ôn tập nhiều, từ đó nắm chắc những kiến thức căn bản. Với lớp giỏi, HS được ôn tập nâng cao, có thêm khả năng đạt điểm 8, 9 trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Và đây cũng là giải pháp giúp trường tăng tỷ lệ tốt nghiệp và đậu vào đại học của HS.

        Một điểm đặc biệt tại trường là chú trọng cho HS cọ sát thông qua các đề thi thử. Ngay từ tháng 11-2015, trường tổ chức đợt thi thử đầu tiên cho HS. Đề thi bám sát theo các tiêu chí đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có sự phân hóa, tích hợp. Tuy kết quả thi thử thấp nhưng đó cũng là lời nhắc nhở HS cố gắng hơn.

Nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức đợt thi thử lần 2 vào giữa tháng 3 và dự kiến tổ chức đợt thi thử lần 3 vào tháng 6 - trước khi HS chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Ngoài tham gia thi thử ở trường, HS còn được khuyến khích tham gia thi thử do Viettel tổ chức hằng tháng, với đề thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo ra.

        Em Phạm Thùy Trang - HS lớp 12.1 chia sẻ: Được tham gia nhiều đợt thi thử, em có cơ hội kiểm tra năng lực mình, từ đó có hướng học tập hiệu quả hơn. Hiện, em cố gắng nắm chắc những kiến thức thầy cô dạy trên lớp và tiết ôn tập. Có thời gian rảnh, em tìm thêm các bài tập nâng cao để giải.

        Ngoài ra, nhà trường còn thường xuyên quan tâm đến những HS có hoàn cảnh khó khăn và kịp thời hỗ trợ các em. Thực hiện tốt công tác phối hợp cùng phụ huynh, giúp HS ôn tập hiệu quả cũng như học đều các môn, góp phần nâng cao điểm trung bình môn năm lớp 12 để xét tốt nghiệp cũng như có thêm kiến thức giải các câu hỏi mang tính tích hợp.

Thầy Lê Hồng Thái, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết:

        "Với phương pháp ôn tập tích cực và thường xuyên cho HS thử sức qua các đợt thi thử, HS có thêm kinh nghiệm làm bài và tăng khả năng giải quyết các tình huống trong quá trình thi. Đây còn là dịp HS làm quen với Kỳ thi THPT quốc gia giúp các em tự tin, mạnh dạn hơn trong kỳ thi chính thức. Ngoài ra, nhà trường thường xuyên cập nhật tin tức liên quan đến kỳ thi để phổ biến cho HS nắm".

 

 

Theo Ngọc Sương/Báo Long An Online

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​