Tôi có một ước mơ


           (SGGPO).- Ngày 23-11, chương trình “Tôi có một ước mơ” đã đến với 1.770 học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3, TPHCM). Trong 45 phút, với những câu chuyện dí dỏm, chia sẻ chân thành, chuyên gia huấn luyện Lê Tấn Thảo đến từ Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm Dale Carnegie Vietnam đã giúp các bạn trẻ nhận diện ước mơ của mình. 
           Những trò chơi nhỏ, những câu hỏi nhỏ của anh Thảo được các bạn học sinh nhiệt tình hưởng ứng và trả lời hài hước làm cho không khí buổi chia sẻ tràn ngập tiếng cười. Các bạn học sinh mạnh dạn chia sẻ những câu chuyện ước mơ, những mục tiêu và hoạch định để thực hiện ước mơ đó. 

Các bạn học sinh mạnh dạn chia sẻ những câu chuyện ước mơ của mình.

           “Tôi là một bác sĩ”, bạn Nguyễn Ngọc Phương Thảo - học sinh lớp 12A1 - tự tin chia sẻ về ước mơ của mình trước hàng ngàn học sinh, thầy cô giáo và nhận rất nhiều tràn pháo tay. Em đã không dùng thì tương lai cho ước mơ bởi theo em thì tương lai chỉ như là một ước mơ xa xôi, dễ thay đổi. “Em nghĩ làm nghề này sẽ giúp được rất nhiều người, em sẽ cứu chữa cho bệnh nhân bằng tất cả sự tận tâm, khả năng của mình”, Thảo chia sẻ.

           Nguyễn Ngọc Phương Thảo, học sinh lớp 12A, tự tin chia sẻ về ước mơ trở thành bác sĩ trước hàng ngàn học sinh.

            Còn Nguyễn Hữu Diễm Quỳnh, học sinh lớp 10A13 muốn trở thành một phóng viên. Quỳnh cho biết: “Em muốn sau này được làm ở trong các tờ báo nổi tiếng như New York Times, Washington Post, The Guardian, Reuters chẳng hạn. Em có biết một số nhà báo người Việt mình đã làm việc ở đó và em nghĩ mình cũng có thể. Em cũng rất đồng ý với cách không dùng thì tương lai cho ước mơ”.
           Những chia sẻ mạnh dạn đã làm cho không khí chương trình mỗi lúc càng nóng lên. Có những ước mơ rất quả quyết, cũng có ước mơ tưởng chừng khá ngây thơ nhưng sau tất cả, các bạn học trò đã trầm tư suy nghĩ, nhận diện và vẽ nên ước mơ của riêng mình.

           Rất nhiều học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai tham gia buổi trò chuyện “Tôi có một ước mơ”.

           “Phương pháp “Không dùng thì tương lai cho ước mơ” là một trong những công cụ mà Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm thường chia sẻ với các bạn trẻ và ngay cả người lớn về tầm nhìn của bản thân. Dù hơi bất quy tắc nhưng trên thực tế khi ta viết ra hình ảnh, bức tranh của mình trong tương lai bằng thì hiện tại thì sẽ tạo nên một sự cam kết rất mạnh mẽ. Mỗi người đều có một giá trị nào đó cho xã hội. Nghề nghiệp nào miễn lương thiện, phù hợp với bản thân là được. Chúng ta luôn tôn vinh những nghề nghiệp, dù bình dị trong xã hội. Điều quan trọng là các em phải có một ước mơ”, chuyên gia Tấn Thảo nhấn mạnh.
           Chuyên đề “Tôi có một ước mơ” nằm trong khuôn khổ vòng sơ loại cuộc thi Thực hiện ước mơ lần 4, do Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phối hợp với Thành đoàn TPHCM, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM, Viện Đào tạo Quốc tế - Đại học Kinh tế TPHCM và Báo Tuổi Trẻ tổ chức; sự tài trợ học bổng của Trường Đại học Western Sydney (Úc), Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie VN, cùng các đơn vị bảo trợ truyền thông: Báo Sài Gòn Giải Phóng Online, HTV3 và Báo Mực Tím.           

Cho đến nay, vòng loại cuộc thi “Thực hiện ước mơ” lần 4 đã thu hút 37 trường với 40.421 học sinh tham gia. Ngoài ra, có hơn 9.000 tài khoản thí sinh dự thi trắc nghiệm online. Hiện nay, có 93 trường học từ Đà Nẵng đến Cà Mau đăng ký thi sơ khảo với 104.734 học sinh tham gia. Đến 14-12, vòng sơ khảo cuộc thi sẽ kết thúc

Theo VÕ THẮM/SGGP Online

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​