Thi “Giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin năm 2016”


           (Chinhphu.vn) – Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa phát động Cuộc thi “Giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin năm 2016” nhằm khuyến khích giáo viên phát huy những sáng kiến ứng dụng công nghệ thông tin trong nghề nghiệp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy học và giáo dục.

Ảnh minh họa

           Cuộc thi cũng nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng của giáo viên về việc sử dụng các phương pháp giảng dạy lấy học sinh làm trung tâm thông qua ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) một cách hiệu quả, dạy học theo dự án, tích hợp liên môn, học tập bên ngoài lớp học. Đồng thời đổi mới trong cách thức kiểm tra và đánh giá kết quả học tập của học sinh. Xây dựng các kỹ năng học tập thế kỷ 21 cho học sinh bao gồm: sáng tạo, giải quyết vấn đề, xây dựng tri thức, hợp tác, giao tiếp, làm việc nhóm, tư duy độc lập và tự kỷ luật.

           Nội dung thi là những sáng tạo của giáo viên có ứng dụng CNTT trong dạy học, giáo dục học sinh phổ thông và phát triển nghề nghiệp, cụ thể: Những sáng tạo được thể hiện trong hoạt động hàng ngày như: Dạy học, giáo dục, công tác chủ nhiệm lớp, công tác Đoàn, Đội, làm việc với cha mẹ học sinh, cộng đồng…

           Đối tượng dự thi là giáo viên các trường phổ thông, kể cả giáo viên các trường ngoài công lập và các trung tâm giáo dục thường xuyên trên toàn quốc.

           Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu rõ, mỗi giáo viên chỉ được nộp một sản phẩm duy nhất để dự thi. Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm dự thi là ngày 25/4/2016.

           Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết, cuộc thi được tổ chức nhằm thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Microsoft Việt Nam về việc nâng cao năng lực sử dụng CNTT cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục để cải thiện chất lượng dạy học tại Việt Nam.

Theo Khánh Linh/Chinhphu.vn

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​