Long An: Nô nức bước vào năm học mới


Sáng nay (5/9), hòa cùng không khí hàng triệu học sinh và thầy cô giáo cả nước tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, với nhiều điểm mới mẻ, ý nghĩa, 631 trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh Long An nô nức khai giảng năm học mới.
Trường THPT Hậu Nghĩa khai giảng năm học mới

Ngày 5-9-2015 thầy và trò Trường THPT Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2015-2016. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy-Phạm Văn Rạnh, lãnh đạo huyện Đức Hòa cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Phạm Văn Rạnh đánh hồi trống khai trường

Trong nhiều năm qua, bằng sự quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thầy và trò Trường THPT Hậu Nghĩa đã đạt được một số kết quả đáng phấn khởi.

Hiện nay, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học của trường đã được trang bị đầy đủ, hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu dạy và học của trường.

Năm học 2015-2016, trường đón 528 học sinh vào lớp 10 trong tổng số 1.480 học sinh của các khối lớp. Định hướng cho năm học mới này, thầy và trò Trường THPT Hậu Nghĩa sẽ tiếp tục giữ vững, ổn định và nâng cao hơn nữa chất lượng dạy, học, nâng cao tỷ lệ học sinh thi đậu tốt nghiệp, đậu đại học đồng thời nâng cao hơn nữa chất lượng học sinh tuyển mới ở lớp 10.

Học sinh trường THPT Hậu Nghĩa trong ngày khai giảng

Ngoài ra, trường còn triển khai rộng rãi ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập. Đẩy mạnh các cuộc vận động thi đua, đổi mới, sáng tạo trong phương pháp dạy và học, đa dạng hóa các hoạt động ngoại khóa...

Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm học mới 2015-2016, đại diện lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy-Phạm Văn Rạnh đã thay mặt thầy cô giáo Trường THPT Hậu Nghĩa đánh hồi trống khai trường báo hiệu năm học mới bắt đầu.

Tại trường THPT Lê Quý Đôn, Chủ tịch UBND tỉnh – Đỗ Hữu Lâm đã đến thăm và chúc mừng tập thể học sinh, giáo viên nhân dịp năm học mới.

Chủ tịch UBND tỉnh - Đỗ Hữu Lâm dự lễ khai giảng năm học mới

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước. Đồng thời đề nghị Ban giám hiệu và tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường phải quan tâm, chăm lo đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho sự nghiệp trồng người, tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của học sinh.

Học sinh tham gia các hoạt động vui chơi trong ngày khai giảng

Thực hiện theo sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam, hầu hết các trường trên địa bàn tỉnh Long An đều tổ chức ngày khai giảng theo tinh thần không rườm rà, tạo sự thoải mái, vui tươi, phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới.

Với khối trường mầm non, trong ngày khai giảng năm nay nhiều trường đã bỏ đi những bài phát biểu khó hiểu. Thay vào đó, là tạo buổi lễ khai giảng thực sự là một ngày hội phụ huynh đưa trẻ đến trường. Sân trường và lớp học được trang trí với nhiều cờ hoa và hình ảnh đẹp. Trẻ được gặp gỡ vui chơi cùng cô giáo và các bạn, được khám phá nhiều điều thú vị.

Với cấp tiểu học, khác với mọi năm, một số trường chú trọng phần hội, phần lễ chỉ là phụ. Có nhiều hoạt động đa dạng lôi cuốn học sinh toàn trường tham gia như: Diễn kịch, ca múa, vẽ tranh, đố vui.

Chủ tịch UBND tỉnh - Đỗ Hữu Lâm đánh trống khai giảng năm học mới

Lễ khai giảng năm học mới 2015 - 2016 đổi mới trên tinh thần ngắn gọn, chú trọng đến cảm xúc của học sinh. Điều đó thể hiện ngày khai giảng chính là thời điểm quan trọng để mỗi em bắt đầu quá trình học tập, rèn luyện cho cả năm học.

Tại Trường THPT chuyên Long An

Chủ tịch HĐND tỉnh Đặng Văn Xướng đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2015-2016 tại Trường THPT Chuyên Long An.

Trong năm học qua, chất lượng giáo dục của Trường THPT Chuyên Long An tiếp tục được giữ vững, kết quả xếp loại hạnh kiểm đạt 100% loại khá tốt, học lực khá giỏi chiếm 99,36%, không có học sinh yếu kém. Trường có 91 giải cấp tỉnh và 5 giải cấp Quốc gia trong kỳ thi HS giỏi các môn văn hóa. Với cuộc thi Sáng tạo và nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho HS trung học, trường đạt 8 giải cấp tỉnh. Ngoài ra, nhiều HS đã đạt giải cao ở các cấp trong cuộc thi Olympic Toán, tiếng Anh trên Internet, hội thi Tin học trẻ không chuyên,… cùng rất nhiều kỳ thi khác.


Riêng trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, 142/142 HS đỗ tốt nghiệp với 47 em có điểm bài thi từ 9 điểm trở lên, 1 HS đạt điểm tuyệt đối môn Sinh học. Qua thống kê chưa đầy đủ, trong tuyển sinh đợt 1 đã có 87,32% HS trúng tuyển vào Đại học.

Trong năm học này, nhà trường có 26 lớp với tổng số HS là 741 em. Phát huy những thành tích đã đạt được, nhà trường sẽ nỗ lực thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,“Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” đồng thời tiếp tục triển khai phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”,…


Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý theo hướng phát huy dân chủ, tăng cường phân cấp, phân quyền chủ động cho các bộ phận chuyên trách. Thực hiện đổi mới đồng bộ công tác phát triển nội dung chương trình, phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, phối hợp chặt chẽ cùng phụ huynh học sinh và các lực lượng xã hội, đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong việc giáo dục học sinh. Đồng thời, trường sẽ hoàn thành công tác tự kiểm định chất lượng giáo dục, đề nghị kiểm định ngoài và thẩm định trung học đạt chuẩn quốc gia trong năm 2015.

Tại Trường THPT Châu Thành

Thầy và trò Trường THPT Châu Thành có thêm niềm vui trong Lễ khai giảng năm học mới 2015-2016 khi UV.BTV Tỉnh ủy, PCT UBND tỉnh - Trần Thị Nhanh đến tham dự.

Trong buổi lễ, PCT Trần Thị Nhanh đã đọc thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2015-2016, đồng thời thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng 1.000 quyển tập cho HS của trường.

PCT UBND tỉnh - Trần Thị Nhanh thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng 1.000 quyển tập cho HS của trường

Năm học 2015-2016, Trường THPT Châu Thành phấn đấu thực hiện phương châm hành động “Giáo dục đạo đức làm gốc - Giáo dục toàn diện làm nền- Chất lượng chuyên môn làm mũi nhọn”.

Buổi lễ khai giảng được tổ chức ngắn gọn theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Được biết, năm học 2014-2015, trường có trên 94% HS xếp loại hạnh kiểm khá tốt; HS giỏi chiếm trên 2,5%, HS khá chiếm 24,5%. Tuy nhiên tỷ lệ HS bỏ học của trường còn cao với tỷ lệ 5,3%.

Trường THPT Thạnh Hóa khai giảng năm học mới

UV.BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Trần Văn Lực cùng lãnh đạo Huyện ủy Thạnh Hóa dự lễ khai giảng năm học 2015-2016 tại Trường THPT Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa.


Năm học 2014-2015, Trường THPT Thạnh Hóa đã thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đặt ra. Cuối năm học, tỷ lệ HS xếp loại học lực khá, giỏi đạt 57,73% trong đó có 19 em đạt HS giỏi trong các kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh. Tỷ lệ HS tốt nghiệp trong kỳ thi THPT Quốc gia đạt 87,44%, tỷ lệ HS bỏ học chỉ còn ở mức 1,95%.

Đại diện HS khối 12 tặng hoa đón chào các em HS mới

Bước vào năm học 2015 - 2016, Trường THPT Thạnh Hóa chào đón 458 em vừa tốt nghiệp THCS và đạt điểm chuẩn vào trường, nâng tổng số HS toàn trường đạt 1.290 HS. Trong năm học mới này, trường tiếp tục đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng linh hoạt khoa học công nghệ trong công tác quản lý và hoạt động dạy học, tạo sự đồng bộ để xây dựng nhà trường thực sự vững mạnh toàn diện, hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra.

Điểm mới năm nay trong lễ khai giảng được tổ chức ngắn gọn, phần lễ chỉ gói gọn trong 15 phút, thời gian còn lại chính là khoảng thời gian dành cho các em tham gia các hoạt động vui chơi, văn hóa, văn nghệ. Dịp này, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Trần Văn Lực, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, đọc thư của Chủ tịch nước – Trương Tấn Sang gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2015-2016.

Tại huyện Mộc Hóa

Đại tá Trần Văn Trai – UV.BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Long An đến dự lễ khai giảng năm học mới 2015-2016 tại Trường THCS & THPT Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa.

Đại tá Trần Văn Trai đọc thư của Chủ tịch nước gửi thầy cô giáo và các em HS cả nước nhân khai giảng năm học mới. Năm học 2015 – 2016, Trường THCS&THPT Bình Phong Thạnh có 841 HS, với quyết tâm tạo được sự chuyển biến đột phá về nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục toàn diện, tập thể cán bộ, giáo viên và HS nhà trường đã và đang thực hiện có hiệu quả mô hình trường học mới, giúp HS bộc lộ năng lực bản thân, phát triển toàn diện về thể lực và nhân cách, nhằm đáp ứng tốt chiến lược phát triển giáo dục hiện nay. Dịp này lãnh đạo tỉnh và huyện cũng đã trao nhiều phần quà và học bổng cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn.


Để tạo thêm không khí sôi nổi cho các em HS trong năm học mới, kết thúc phần lễ nhà trường cũng tổ chức các hoạt động như trồng cây xung quanh khuôn viên nhà trường, tổ chức các trò chơi dân gian thu hút nhiều HS tham gia.

1.652 học sinh trường THPT Kiến Tường bước vào năm học mới

Trong không khí hân hoan, phấn khởi của ngày khai trường, sáng ngày 5-9, hơn 1.650 học sinh và hơn 100 thầy, cô giáo Trường THPT Kiến Tường, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An bước vào khai giảng năm học mới 2015 – 2016.

Tới dự chung vui với thầy và trò nhà trường có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Lê Bá Phước và lãnh đạo thị xã Kiến Tường.


Năm học 2014 – 2015, với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh, Trường THPT Kiến Tường đạt được những thành tích đáng phấn khởi. Học sinh có hạnh kiểm khá, tốt chiếm 92,4%, có trên 20 học sinh đạt giải các cuộc thi cấp tỉnh và Bộ GDĐT phát động, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp đạt 96,55%. Tính đến thời điểm này có hơn 350/490 em học sinh đậu vào đại học, cao đẳng .

Phát huy truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, trong năm học mới 2015 – 2016, đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đặt ra. Tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và “ Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và cho học sinh không đủ chuẩn lên lớp”,....

Trường THPT Tân Trụ phấn đấu đạt 100% học sinh đủ điều kiện dự thi THPT quốc gia năm 2016

Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải đến dự khai giảng năm học mới tại Trường THPT Tân Trụ, huyện Tân Trụ. Năm học 2015-2016, Trường THPT Tân Trụ chào đón hơn 1.000 HS.


Năm học vừa qua, trường có 884 HS xếp loại hạnh kiểm tốt, 234 HS xếp loại khá, trung bình có 105 em. HS được xếp loại giỏi có 203 em, loại khá 401 em, trung bình có 442 em.

Bên cạnh đó, năm học vừa qua, Trường THPT Tân Trụ có 25 HS đạt danh hiệu HS giỏi cấp tỉnh ở những lần tham dự thi HS giỏi bộ môn văn hóa, thể dục thể thao, thi giải toán trên máy tính do Sở tổ chức.

Kết quả thi THPT quốc gia năm 2015, trường có 446 HS đủ điều kiện dự thi và có 376 HS đỗ THPT quốc gia năm 2015, đạt tỷ lệ 84,3%. Qua đó, trường cũng phấn đấu trong năm học 2015-2016 HS lên lớp trên 95%, HS bỏ học dưới 1%, HS khối 12 có 100% đủ điều kiện dự thi THPT quốc gia năm 2016, đạt trên 90% HS tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016. Kết quả thi đua của cán bộ, giáo viên và công nhân viên năm học vừa qua, trường có 14 người đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 4 người đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường, 77 người đạt danh hiệu lao động tiên tiến.

Tại buổi lễ khai giảng, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải cũng đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể giáo viên, học sinh của trường và gửi tặng 1.000 quyển tập cho HS của trường.

Cần Đước hân hoan đón chào năm học mới 2015- 2016

Cùng với nhiều địa phương trong tỉnh, tất cả 54 cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Cần Đước tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2015- 2016, lãnh đạo địa phương, đại diện hội cha mẹ HS cùng quý thầy cô giáo và các em HS đến dự.


Tại buổi lễ khai giảng, quý thầy cô giáo và các em HS đã nghe đọc thư của Chủ tịch nước gởi quý thầy cô giáo và các em HS nhân ngày khai trường, đại diện các cơ quan, đơn vị tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân ngày khai giảng.

Sau nghi thức Lễ khai giảng năm học ngắn ngọn, trang trọng, các em HS tham gia biểu diễn văn nghệ, thi đấu thể thao thật vui tươi, phấn khởi, hân hoàn đón chào năm học mới.

Trường TDTT Long An khai giảng năm học mới

Tại Nhà thi đấu tỉnh Long An, thầy trò Trường TDTT tổ chức lễ Tổng kết năm học 2014 – 2015 và Khai giảng năm học 2015 – 2016, đại diện lãnh đạo Sở VHTT&DL, khách mời cùng 167 CBVC, HLV, GV và HS là các VĐV các lớp năng khiếu đến dự.

Thực hiện nhiệm vụ giảng dạy văn hóa và huấn luyện các môn TDTT, năm qua thầy và trò Trường TDTT đã làm tốt công tác dạy và học, trang bị kiến thức phổ thông cho các em ở các cấp học, đồng thời hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện và thi đấu các môn thể thao.

Cụ thể có 100% HS hoàn thành chuơng trình tiểu học và THCS, 97% HS tốt nghiệp THPT và gần 100% HS có hạnh kiểm khá trở lên.

Trong năm 2015 trường đã cử 116 VĐV tham gia 13 giải của 11 môn, kết quả đọat tổng cộng 136 huy chưong các loại, trong đó có 35 HCV, 57 HCB và 44 HCĐ. Đặc biệt ở môn bơi, lặn các VĐV đã phá 2 kỷ lục quốc gia và 2 kỷ lục lứa tuổi. Dự kiến năm 2016 phấn đấu đạt số huy chương so với 2015 vượt từ 25% trở lên.

Thầy Nguyễn Hoàng Công, Hiệu trưởng Trường TDTT Long An trao phần thưởng cho 14 HS giỏi

Năm qua trường đã trang bị chuyên môn cho các VĐV ở 8 môn gồm: bóng đá, bơi lội, điền kinh, bóng chuyền nam, nữ, võ vật, cờ vua và bóng bàn. Nhiều VĐV đã được bổ sung các tuyến trên như bóng chuyền, bóng đá,v.v..

Ngoài ra, trường còn xây dựng các lớp chuyên ở 6 huyện, thị, TP trong tỉnh với 188 VĐV, làm cơ sở để tuyển chọn các VĐV vào các lớp năng khiếu.

Nhằm ghi nhận thành tích dạy và học trong năm học 2014 – 2015, nhân dịp này Trường TDTT đã trao phần thưởng cho 3 cá nhân, 1 tập thể giáo viên và 14 HS giỏi.

Theo Báo Long An Online

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​