Đầu năm học chăm sóc sức khỏe học sinh


           Vào đầu năm học mới, hầu hết các trường đều tổ chức khám sức khỏe cho học sinh (HS). Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện HS cũng như thực hiện có hiệu quả mục tiêu “dạy tốt - học tốt” mà các trường đã đề ra.
           Trường Tiểu học Mai Thị Non, huyện Bến Lức có trên 1.000 HS bán trú, nên ngoài việc khám sức khỏe đầu năm học, nhà trường còn chú trọng chăm lo khẩu phần ăn và giấc ngủ cho các em. Cán bộ y tế nhà trường - Lê Phụng Thúy Kiều chia sẻ: "Các em chỉ học tốt khi sức khỏe được bảo đảm, vì vậy, hằng ngày, chúng tôi đều tính toán khẩu phần ăn của các em sao cho đầy đủ dinh dưỡng. Đặc biệt, trường chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, sử dụng bếp ăn 1 chiều, không để lẫn thực phẩm sống và chín chung với nhau. Do vậy, nhiều năm qua, trường không xảy ra ngộ độc thực phẩm".

           Năm học 2015-2016, nhà trường tiếp tục tổ chức khám sức khỏe cho các em 2 lần trong năm. Đồng thời, lồng ghép chương trình nha học đường với 3 nội dung: Giáo dục vệ sinh răng miệng; súc miệng với Fluor; khám và điều trị răng miệng cho HS. Hằng tháng, trường tổ chức cân đo sức khỏe HS, nếu phát hiện HS bị bệnh ngoài khả năng điều trị của nhà trường thì cán bộ y tế sẽ báo ngay cho phụ huynh để có hướng điều trị kịp thời. Nếu xuất hiện các ca mắc bệnh truyền nhiễm như: Thủy đậu, sốt xuất huyết, quai bị,… trường cách ly và cho HS nghỉ học đến khi khỏi bệnh, nhằm tránh lây lan cho HS khác. Ngoài ra, trường tổ chức cho các em uống thuốc tẩy giun theo chương trình tẩy giun quốc gia. Chị Lê Thị Ánh Ngọc, phụ huynh em Dương Lê Ánh Minh, học sinh Trường Tiểu học Mai Thị Non chia sẻ: "Tôi rất yên tâm khi cho con học bán trú ở trường có đầy đủ các thiết bị y tế sơ cấp cứu ban đầu và được giáo viên ở trường chăm lo từng miếng ăn, giấc ngủ. Khi HS bệnh, cán bộ y tế cùng giáo viên chủ nhiệm thông báo cho phụ huynh để có hướng giải quyết kịp thời".

           Cũng như các trường khác, Trường Tiểu học Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ luôn quan tâm đến công tác nâng chất y tế trường học. Cán bộ y tế Trường Tiểu học Tân Phước Tây - Mai Thị Mỹ Dung cho biết: "Ngoài việc học, nhà trường luôn đồng hành cùng phụ huynh nuôi con khỏe. Năm học 2015-2016, ngoài khám sức khỏe ban đầu, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến HS và phụ huynh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thường gặp như tay-chân-miệng, cận thị, sốt xuất huyết, quai bị, thủy đậu,… Đồng thời, thực hiện các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ. Đặc biệt, vào thứ 2 và thứ 6 hàng tuần, nhà trường sẽ hướng dẫn các em chải răng để phòng bệnh răng miệng. Vào mỗi đầu năm học và giữa năm học, nhà trường sẽ thực hiện đo ánh sáng phòng học để phòng bệnh cận thị, đồng thời hướng dẫn HS ngồi học đúng cách để phòng bệnh cong vẹo cột sống".

           Theo cán bộ phụ trách y tế trường học (YTTH) Sở Giáo dục và Đào tạo - Trần Thế To: Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng YTTH cũng như chăm sóc sức khỏe toàn diện cho HS, năm học 2015-2016, Sở GD&ĐT tiếp tục tăng cường công tác YTTH theo tinh thần Chỉ thị số 23/2006/CT-TTg ngày 12-7-2006 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện Luật Bảo hiểm y tế, trong đó, chú trọng đến việc thực hiện bảo hiểm y tế bắt buộc đối với học sinh, sinh viên. Sở GD&ĐT sẽ kiện toàn đội ngũ cán bộ quản lý về YTTH, Ban Chỉ đạo YTTH cấp huyện và thành lập Ban Chăm sóc sức khỏe học sinh. Song song đó, sẽ chỉ đạo nhà trường phối hợp ngành Y tế địa phương tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh. Đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống các dịch bệnh, bảo đảm an toàn thực phẩm, nhất là các cơ sở tổ chức học bán trú có bếp ăn tập thể.

           Việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe ban đầu cho học sinh, sinh viên là một nhiệm vụ rất quan trọng vì thế hệ trẻ hôm nay và tương lai đất nước mai sau. Thực hiện khám sức khỏe đầu năm học cũng như chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ, phòng, chống các loại dịch bệnh truyền nhiễm, bệnh thường gặp trong trường học là hoạt động góp phần giúp các em thông minh, khỏe mạnh, cùng nhau thi đua chăm ngoan, học tốt.

Theo Ngọc Mận​/Cổng thông tin điện tử Tỉnh Long An

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​