Xét tuyển học bạ – giải tỏa nỗi lo điểm thi THPT Quốc gia

Đề thi khó, điểm chuẩn xét tuyển sẽ như thế nào

Năm 2018, đề thi THPT được thí sinh nhận định là có tính phân loại cao, nhiều bài khó và dự kiến là điểm thi sẽ phân hóa rất lớn. Với tình hình thực tế này, thí sinh sẽ cần phải có sự cân nhắc thật kỹ khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển.

Ảnh minh họa- Nguồn Internet

Nhằm giải tỏa những băn khoăn, lo lắng không chỉ của thí sinh và phụ huynh trong các mùa tuyển sinh, hình thức xét tuyển theo học bạ đã trở thành cơ hội, là phương thức được nhiều sự quan tâm của thí sinh ngay từ những ngày thi xong THPT quốc gia.

Xét tuyển học bạ – phương thức mang lại những ưu thế vượt trội

Với phương thức lấy học bạ để làm căn cứ xét tuyển, hình thức xét tuyển theo học bạ được nhiều trường áp dụng trong những năm gần đây và luôn nhận được sự quan tâm không nhỏ từ phía phụ huynh và thí sinh. Điểm đặc biệt của phương thức này là đánh giá được kết quả học tập của thí sinh trong suốt cả một quá trình và không gây áp lực về điểm số thi THPT Quốc gia cho thí sinh. Với những học sinh học tập tốt các môn trong chương trình lớp 12, hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia đã đầy đủ những điều kiện để trở thành tân sinh viên với phương thức xét tuyển theo học bạ này.

Xét tuyển sớm, cơ hội càng lớn

Với tổ hợp 3 môn giúp thí sinh chọn lựa được môn học mà mình có thế mạnh, DLA mang đến nhiều tổ hợp cho cùng một ngành để tối ưu hóa cơ hội học tập đại học cho thí sinh.

Thí sinh tham gia xét tuyển sớm tại DLA

Đến với DLA, các phương thức xét tuyển theo học bạ mang đến cơ hội cho thí sinh gồm:

Phương thức 1: xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn, điều kiện XT: Tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương)

Điểm xét trúng tuyển = Điểm TB năm lớp 12 môn 1+Điểm TB năm lớp 12 môn 2+Điểm TB năm lớp 12 môn 3+Điểm ƯT

Phương thức 2: xét tuyển học bạ lớp 12 theo điểm TB cả năm, điều kiện XT: Tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương)

Điểm xét trúng tuyển = [Điểm TB cả năm lớp 12] x 3 + Điểm ƯT

Hiện tại, DLA đang nhận hồ sơ xét tuyển từ ngày 03/7 đến ngày 27/7, khi đến tham gia xét tuyển thí sinh nhớ mang theo các giấy tờ cần thiết gồm: Dành cho các phương thức xét tuyển bằng học bạ lớp 12 (phương thức 2 và 3) gồm: 1. Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của DLA) (Thí sinh tải xuống trong file đính kèm); 2. Bản photo học bạ THPT có chứng thực (bổ sung sau); 3. Bản photo bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT có chứng thực (bổ sung sau)

https://drive.google.com/uc?export=download&id=1DURw9tiSctpiqAOqdJvg0O8Sa4YU7EQr

DLA – Nơi mở cánh cửa tri thức hướng đến tương lai

Xét tuyển theo học bạ đang dần trở thành phương thức xét tuyển được nhiều thí sinh quan tâm, tuy nhiên phương thức này cũng đang dần trở nên HOT hơn bao giờ hết vì tỷ lệ cạnh tranh ngày càng cao trong khi chỉ tiêu xét tuyển theo học bạ của các trường thường không quá lớn. Chính vì thế, thí sinh cần chọn lựa cho mình ngành học, tổ hợp môn phù hợp và nhanh chóng đến với DLA để hiện thực hóa ước mơ giảng đường đại học của mình nhé. Chúc các bạn thành công!

Theo Ban Thông tin/Trường DLA

Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ:

Phòng Quản lý Đào tạo và Tuyển sinh

Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An

Số 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Tỉnh Long An

Điện thoại: 0917241544 - 0971550347 - 0971550349

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. – website: www.daihoclongan.edu.vn

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​