Đong đầy cảm xúc ngày tốt nghiệp !

Thế là đã hết một ngày dài, những vệt nắng lặng lẽ nép mình sau những tán lá xanh mướt, sân trường mới đó rộn rã với tiếng cười, người nói mà giờ đây chỉ nghe khe khẽ tiếng lá xào xạc giữa không trung. Vài tiếng trước, những bước chân nhanh nhanh, những nụ cười hớn hở, những cái ôm xiết bao thân tình đã hiện diện tại mái Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An, hôm nay tất cả các bạn tân cử nhân đã tốt nghiệp.

Niềm vui của các tân cử nhân trong Lễ trao bằng tốt nghiệp

Vẫn như thường lệ, vào trung tuần của tháng 11 hàng năm, trường chúng tôi lại vui mừng đón chào các bạn sinh viên trở về tham dự ngày Lễ tốt nghiệp. Màu áo thụng bay bay trong gió, những bó hoa còn vươn màu nắng sớm, những nụ cười hạnh phúc của người thân là hình ảnh rất đổi quen thuộc trong ngày Tốt nghiệp.

Hôm nay, tôi đã chuẩn bị cho mình một nguồn năng lượng thật tốt để cùng các bạn tân cử nhân ghi lại những màu sắc, những cảm xúc khó phai của ngày Tốt nghiệp. Tôi len chân mình vào giữa những chiếc áo thụng và được gặp ngay cậu sinh viên Phạm Văn Nam của lớp 12TC năm nào, Nam kể cho tôi nghe thật nhiều về quá trình thực tập và 3 tháng trở thành nhân viên chính thức của Ngân hàng Sacombank-CN Vàm Cỏ: “Qua tìm hiểu thông tin trên internet nên em đã mạnh dạn đăng ký trở thành Thực tập sinh tiềm năng tại Sacombank, quá trình thực tập tại ngân hàng cùng những kiến thức nền tảng tại Trường DLA đã giúp em hoàn thiện rất nhiều trong kỳ thực tập và bây giờ em đã trở thành nhân viên chính thức tại Sacombank. Em rất vui khi được gặp lại bạn bè trong lễ tốt nghiệp và càng hạnh phúc hơn khi mình đã có trong tay tấm bằng tốt nghiệp Đại học. Em hi vọng các bạn khác, sau khi ra trường sẽ sớm tìm được công việc phù hợp, phát huy hơn nữa tinh thần sinh viên của trường DLA”.

Giây phút đánh dấu sự trưởng thành của các bạn sinh viên

Tạm biệt cậu sinh viên dễ thương Phạm Văn Nam, tôi bắt gặp ngay các anh chị Khoa liên kết Đào tạo đang vui vẻ ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày tốt nghiệp, anh Nguyễn Văn Tươi, lớp 13 BTC1- Văn bằng 2 hào hứng cho biết: “Anh đang công tác tại Agribank Gò Đen, vì muốn nâng cao hơn nữa kiến thức và nghiệp vụ chuyên môn nên anh và các bạn đã đăng ký theo học văn bằng 2 ngành Tài chính Ngân hàng của trường. Trong suốt thời gian học, các thầy cô của trường DLA đã hết sức tận tình trong công tác giảng dạy, luôn thông cảm và tạo điều kiện để lớp anh hoàn thành tốt chương trình học. Những kiến thức học được đã giúp anh rất nhiều trong việc hoàn thiện kiến thức chuyên môn. Buổi lễ hôm nay không những mang đến niềm vui cho anh và các bạn mà còn mang đến niềm tự hào cho người thân, gia đình và cơ quan, vì mọi người đã luôn ủng hộ anh trên con đường học vấn”. Nhìn nụ cười của anh Tươi và các anh chị cùng lớp, nụ cười hạnh phúc khi có trong tay tấm bằng đại học thứ 2, tôi chợt hiểu ra tuổi tác, địa vị xã hội hay giới tính không là vấn đề cản trở con người tìm đến với tri thức. Những con người ấy tuy đã có việc làm ổn định, nhưng họ vẫn muốn học thêm, bổ sung thêm kiến thức, hỗ trợ tốt cho công việc hiện tại. Quả thật, việc học chưa bao giờ là đủ cả.

Các bậc phụ huynh đang theo dõi buổi Lễ tốt nghiệp của con em mình

Tôi nhanh chân bước đến khu vực dành cho người thân, các bậc phụ huynh đang chăm chú theo dõi qua màn hình buổi lễ tốt nghiệp. Cô Lê Thị Diệu Huyền, mẹ của tân cử nhân Đặng Minh Ngọc- 12QT đã đến trường DLA từ rất sớm. Trong từng lời nói của cô Huyền, tôi cảm nhận được tình yêu và niềm tự hào của người mẹ. Ánh mắt cô lấp lánh niềm vui khi nhắc về con mình trong ngày lễ trọng đại này.

Cô Huyền cho biết: “Hôm nay, cô cùng cả gia đình đã đến trường dự lễ và chúc mừng cho Minh Ngọc. Chứng kiến con mình trên bục nhận bằng tốt nghiệp, thấy được sự trưởng thành của con, cô và gia đình mừng lắm. Những ngày đầu khi con bước vào môi trường Đại học, cô khá lo lắng vì không biết con có thích ứng được hay không? Nhưng thật vui vì dần dần con cũng hòa nhập tốt và trưởng thành như ngày hôm nay, cô cũng gửi lời cảm ơn đến nhà trường cùng quý thầy cô đã tận tâm dạy dỗ con cô nên người trong suốt những năm qua”.

Cả gia đình cùng ghi lại những giây phút đáng nhớ tại Lễ tốt nghiệp

Xa xa trên hàng ghế đá, tôi bắt gặp chú Lưu Hùng Sơn, phụ huynh của tân cử nhân Lưu Xuân Quyên đang chờ đợi giây phút con gái được xướng tên nhận bằng tốt nghiệp. Chú kể cho tôi nghe thật nhiều về quảng thời gian cơ cực thời trai trẻ, những khó khăn trong cuộc sống đã khiến chú phải tạm gác lại ước mơ chạm đến cánh cổng đại học. Chú bảo rằng vẫn hay răn dạy các con bằng cách xòe đôi bàn tay đầy những vết chai sạn do làm rẫy trên những vùng đất bạt ngàn tại Bình Phước. Có lẽ hiểu được nỗi lòng của cha mẹ, mà Quyên đã cố gắng học tập, sau khi hoàn thành chương trình Cao đẳng tại trường, Quyên mạnh dạng liên thông lên Đại học và sắp tới đây, con gái của chú sẽ được vinh danh trên bục để nhận bằng tốt nghiệp. Trong niềm vui cùng con gái, chú Sơn cho biết: “Là bậc cha mẹ, ai cũng mong muốn thấy được sự trưởng thành từng ngày của con mình. Chú rất vui khi chứng kiến khoảnh khắc Quyên được nhận bằng tốt nghiệp, đây cũng chính là thành quả học tập của con sau những năm tháng miệt mài trên ghế nhà trường. Càng vui hơn nữa, khi mấy ngày trước Quyên báo với gia đình là đã trúng tuyển tại Ngân hàng An Bình. Còn gì vui hơn khi thấy con mình ra trường và tìm được việc làm phù hợp, bao nhiêu cố gắng của cha mẹ, của con cuối cùng cũng được đến đáp xứng đáng”.

Tạm biệt thầy cô và mái trường, những cánh chim từ mái trường DLA sẽ bay đi khắp muôn phương, mang trong mình kiến thức và hoài bảo của tuổi trẻ

Kết thúc giờ làm việc, tôi dạo bước trên sân trường như một thói quen hằng ngày, những lẵng hoa chúc mừng vẫn còn khoe sắc, lác đác vài bạn sinh viên vẫn ở lại chuyện trò. Ngày trôi qua nhanh quá, tôi vẫn chưa kịp nhìn ngắm hết những gương mặt rạng rỡ của các bạn tân cữ nhân. Ừ thì! Các bạn cũng đã đến lúc phải chia xa mái trường DLA này, hãy tung đôi cánh mạnh mẽ của mình va tìm đến với bầu trời mà các bạn đã chọn. Tôi tin các bạn sẽ mãi nhớ về khoảnh khắc này cũng như tôi cũng những năm về trước. Đôi cánh của các bạn không chỉ mang ước vọng của bản thân mà là còn của gia đình, của thầy cô của trường DLA nữa. Hãy bay thật cao thật xa các bạn nhé, những đôi cánh từ mái trường DLA.

Theo Hoàng Yến/trường DLA

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​