Trường DLA khai giảng năm học 2016-2017-Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2016

*UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể và 16 cá nhân

Đại biểu dự lễ khai giảng năm học 2016-2017

Sáng ngày 17-11-2016, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2016-2017 và kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2016). Đến dự buổi lễ có: ông Phạm Thanh Phong-Nguyên UV TW Đảng, nguyên BT Tỉnh ủy, PCT Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Long An; ông Lê Thanh Tâm- Nguyên UV TW Đảng, nguyên BT Tỉnh ủy Long An; ông Nguyễn Nam Việt-Nguyên BT Tỉnh ủy Long An, ông Dương Quốc Xuân-Nguyên CT UBND tỉnh, nguyên Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, CT Hội đồng tư vấn Trường DLA; ông Ngô Hải Phong-PCT Hội Cựu giáo chức Việt Nam, nguyên P. Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức; ông Nguyễn Thành Cang-Thường vụ Tỉnh ủy, P. Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phạm Văn Cảnh- Tỉnh ủy viên, Phó.CT UBND Tỉnh; ông Nguyễn Thanh Hải-UV Ban thường vụ, Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy; ông Mai Văn Nhiều-Chánh- Văn phòng UBND tỉnh; ông Nguyễn Thiện Hòa- Phó BT Đảng ủy Khối Doanh nghiệp cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, các trường Đại học, Cao đẳng, các cơ quan thông tấn báo chí; đại diện các doanh nghiệp, nhà tài trợ. Về phía trường DLA có TS. Lê Đình Viên – Hiệu trưởng, các Phó hiệu trưởng cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và hơn 200 sinh viên và học viên cao học đại diện cho toàn thể sinh viên của trường.

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS Đặng Thị Phương Phi đã đọc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gởi các thầy cô giáo, cán bộ viên chức ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh sinh viên cả nước nhân dịp khai giảng năm học mới. Trong thư có viết “Năm học 2016 - 2017, ngành Giáo dục cần tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo. Tập trung phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; tăng cường kỷ cương, kỷ luật, quan tâm giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm công dân; chú trọng đầu tư phát triển giáo dục, đào tạo ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và đối với các đối tượng chính sách; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, gắn với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.”

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TSKH Lê Đình Tuấn –PHT đã vui mừng thông tin đến toàn thể đại biểu những điểm nổi bật của Trường DLA. Trong năm học vừa qua, trường đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ năm học 2015-2016 và được Bộ GD&ĐT cho phép đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Kinh Doanh, như vậy đến nay, Trường DLA đã đào tạo được 3 ngành học trình độ Thạc sĩ gồm Thạc sĩ Kỹ thuật Xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp, Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh và Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng với gần 500 học viên theo học, Trường còn tích cực liên kết đào tạo 21 chuyên ngành với các Trường Đại học Vinh, Đại học Duy Tân,… Tính đến tháng 9-2016 đã có trên 8.000 tân cử nhân, kỹ sư tốt nghiệp ra trường, 267 ThS, đa số đều đang công tác và phụ vụ tại tỉnh Long An. Đội ngũ giảng viên của trường không ngừng nâng cao về chất và lượng, nhà trường vinh dự có được 2 nhà giáo được xét phong hàm Phó Giáo sư do Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận. Công tác Nghiên cứu khoa học cũng được nhà trường chú trọng và đẩy mạnh, có 38 đề tài NCKH, 4 đề tài NC cấp tỉnh, riêng khoa CNTT có 15 bài báo khoa học, trong có có 6 bài viết được đăng trên Tạp chí khoa học quốc tế. Tạp chí KTCN nhận được sự quan tâm của đông đảo nhà khoa học trong và ngoài nhà trường với nhiều bài viết khoa học có chất lượng và ứng dụng thực tiễn cao. Theo khảo sát từ tháng 4-2015 đến 10-2016 khoảng 72% sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm ổn định; trong đó 24,4% làm việc ở các cơ quan, doanh nghiệp Nhà nước; 52,3% làm việc ở các Chi nhánh Ngân hàng, Công ty TNHH, Công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân thuộc các thành phần kinh tế; 20% làm các công việc ngoài xã hội; 3,3% làm việc cho cơ sở gia đình.

Tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, Trường DLA tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, khuyến khích sinh viên chủ động trong học tập và nghiên cứu khoa học, công tác tuyển sinh bám sát tình hình thực tế tại nhà trường và theo chủ trương chung của Bộ GD&ĐT.

Trong thời gian qua, tập thể CB, GV, NV Trường DLA đã làm việc và cống hiến hết mình cho sự phát triển của trường, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu giáo dục & đào tạo của tỉnh Long An. Ghi nhận sự cống hiến đó, UBND tỉnh đã quyết định công nhận 7 tập thể lao động xuất sắc và tặng bằng khen cho 7 tập thể và 16 cá nhân của Trường DLA đã đạt thành tích xuất sắc năm học 2015-2016.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh –Phạm Văn Cảnh (bìa trái) trao bằng khen cho cá nhân

Tại buổi lễ, Nhà trường cũng đã tuyên dương và khen thưởng các tân sinh viên và các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, những tấm gương vượt lên trên hoàn cảnh khó khăn để đạt thành tích cao trong học tập.

TS Lê Đình Viên-Hiệu trưởng Trường DLA đã đánh hồi trống khai giảng năm học mới 2016-2017.

Trao cờ truyền thống cho sinh viên khóa mới

Theo Ban Thông tin/Trường DLA

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​