Câu lạc bộ năng khiếu: Sân chơi bổ ích cho sinh viên phát hiện và theo đuổi đam mê

Đối với sinh viên, việc tham gia các câu lạc bộ (CLB) là vô cùng cần thiết và hỗ trợ rất nhiều cho việc học tập cũng như là công việc sau này. Từ các CLB, sinh viên sẽ dạn dĩ hơn, rèn cho mình được sự tự tin khi đứng trước đám đông và không ngại học hỏi. Bên cạnh những lợi ích tiềm tàng từ việc tham gia các CLB mang lại, sinh viên còn được thỏa sức thể hiện năng khiếu của mình tại CLB đang sinh hoạt. Nào chúng ta cùng “ghé thăm” và tìm hiểu về các CLB hiện đang sinh hoạt tại Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An nhé!

Thể hiện cá tính – CLB nhảy hiện đại

Nhảy hiện đại là một bộ môn chưa hẳn là mới nhưng luôn nhận được sự hưởng ứng và chào đón nồng nhiệt từ giới trẻ. Hiện nay, xu hướng học nhảy hiện đại rất phổ biến và thu hút học viên vì những động tác mạnh mẽ cùng với âm nhạc sôi động luôn luôn tạo nên một hứng khởi ngập tràn. Ngoài những yếu tố hấp dẫn các bạn trẻ đến với bộ môn nhảy hiện đại như động tác dứt khoát, âm nhạc cuốn hút… môi trường của loại hình nhảy hiện đại cũng là một yếu tố quan trọng. Ở đó các bạn có thể cùng nhau kết bạn, cùng nhau trò chuyện vui vẻ sau những giờ học,làm việc căng thẳng.

CLB biểu diễn trong ngày lễ khai giảng

CLB đã hoạt động được hơn 3 tháng thu hút nhiều bạn đến từ nhiều khoa như Quản trị Kinh doanh, Kế toán, Tài chính Ngân hàng… tham gia luyện tập. Lớp do thầy Tiền Quốc Dũng- hiện đang là GĐ Cty giải trí VT-Entertainment hướng dẫn chính. Trong quá trình luyện tập, các bạn được hướng dẫn về các kỹ thuật cơ bản của nhảy hiện đại, nhảy hiện đại, khởi động, ép dẻo…

Các bạn tham gia CLB rất dễ thương và nhiệt tình trong suốt quá trình tập luyện, có nhiều cố gắng trong quá trình tập và theo suốt từ những ngày đầu.

Giây phút tập luyện – các bạn tập trung cao độ cho từng động tác

Bạn Phan Đỗ Duy Huỳnh chia sẻ: “Em và các bạn rất thích không khí tập luyện của lớp và sự hỗ trợ nhiệt tình của thầy cô hướng dẫn. Các thầy cô còn dựng hẳn cho lớp bài nhảy và tụi em đã biểu diễn trong ngày lễ khai giảng năm học 2016-2017. Chúng em vô cùng tự hào vì điều này. Hiện tại lớp tham gia tập luyện thường xuyên khoảng 10 đến 12 bạn. Thầy cô đã tạo lửa luyện tập, truyền đam mê cho chúng em.”

Được biết, CLB hiện đang tập luyện vào Thứ 3 từ 3h - 5h và thứ 4 từ 4h - 6h hàng tuần. Lớp nhận học viên thường xuyên. Các bạn yêu thích bộ môn nhảy hiện đại có thể đến trực tiếp lớp để đăng ký hoặc liên hệ với Đoàn Thanh niên Trường.

Rèn luyện sức khỏe – CLB võ thuật

Tại CLB võ thuật trường DLA, các bạn đang tập luyện bộ môn Taekwondo dưới sự hướng dẫn chính của thầy Nguyễn Trọng Hải Triều. Với lịch tập luyện vào thứ 3 và thứ 5 hàng tuần vào lúc 17giờ 30 tại sân trường DLA hoặc từ thứ 2 đến thứ 7 vào lúc 18 giờ 30 tại Nhà thiếu nhi tỉnh Long An giúp các bạn linh hoạt trong lựa chọn giờ tập. Hiện tại, CLB có 15 bạn tập luyện thường xuyên.

Tập luyện vô cùng nghiêm túc

Bạn Đặng Minh Quý hào hứng khi nói về CLB của mình: “Tập luyện võ thuật giúp tụi em nâng cao và rèn luyện sức khỏe. Khi theo học bộ môn Taekwondo này, em biết thêm nhiều đòn thế để phòng vệ, tự vệ cho mình và mọi người xung quanh khi gặp người xấu. Đa phần các bạn trong CLB đều là mới tập lần đầu nhưng không khí lớp lúc nào cũng vui, em hy vọng sẽ có nhiều bạn thích bộ môn này đến lớp tập luyện để cùng nhau rèn luyện sức khỏe, giao lưu học hỏi và biết thêm được nhiều bạn mới.”

Khởi động đầu buổi tập

CLB nhạc cụ- thể hiện Kỹ năng đàn organ, guitar

Với sự hướng dẫn của Nhạc sĩ Lê Duy – Giảng viên âm nhạc, CLB đàn organ, guitar hiện đang sinh hoạt tại DLA đã thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều sinh viên. Đến với CLB, sinh viên được thầy hướng dẫn nhiệt tình về các loại nhạc cụ cơ bản, âm của các loại nhạc cụ, các kỹ thuật cơ bản đàn guitar, organ…

Các bạn luôn say mê tập luyện – cảm nhận qua từng nốt nhạc

Bạn Nguyễn Thị Thu Nhung hào hứng: “Tham gia CLB em cảm thấy rất thích thú vì không khí lớp lúc nào cũng vui nhộn, các bạn thì hòa đồng, dễ thương và luôn giúp đỡ lẫn nhau nên tụi em quý nhau lắm. Tham gia CLB giúp em thêm yêu quý các loại nhạc cụ này và giúp em thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Hiện tại tụi em đang học hợp âm và đánh một số bài đơn giản.”

Đàn organ

CLB tập luyện vào các buổi chiều thứ 3 và thứ 5 hàng tuần tại Trường DLA. Chào đón các bạn có niềm đam mê organ và guitar cùng tham gia.

Được biết, Trường DLA hiện có các CLB đang sinh hoạt như CLB kỹ năng, CLB võ thuật, CLB organ, guitar, CLB nhảy hiện đại… luôn chào đón các bạn sinh viên tham gia và thể hiện cá tính của mình!

Theo Hoàng Thi/Trường DLA

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​