CHƯƠNG TRÌNH TIẾP ĐUỐC ĐẾN TRƯỜNG: TRAO HỌC BỔNG CHO SINH VIÊN VƯỢT KHÓ VÀ 100 PHẦN QUÀ TẾT CHO GIA ĐÌNH KHÓ KHĂN

        Xuân sang là thời khắc mọi người đều cảm thấy háo hức và nhớ về những kỷ niệm ngày xuân thật đẹp của riêng mình, khi hoa mai bắt đầu hé nở, những chồi non đang vươn mình trên cành và những khúc nhạc xuân rộn rã khắp phố phường. Xuân mới đang gõ cửa và mang đến cho chúng ta một khí thế mới và những khát vọng tương lai tốt đẹp hơn.
        Ngày 16-01-2016, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam- Văn phòng đại diện phía Nam bảo trợ cho quỹ 1000 suất học bổng Tiếp đuốc đến trường được thực hiện bởi Công ty Truyền thông Phát Đạt phối hợp cùng Hội Khuyến học Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã trao 15 suất học bổng cho các bạn sinh viên và 100 phần quà tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn của phường Tân Khánh, Khánh Hậu thành phố Tân An tỉnh Long An.

        Tham dự buổi lễ có ông Dương Văn Đóa- UV Ban Thường vụ TW Hội Khuyến học Việt Nam; ông Lê Quang Tuấn- Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Phát Đạt, đơn vị thực hiện chương trình; ông Nguyễn Văn Hiền- Phó Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Long An; bà Trương Thị Thanh Thủy- Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Ngô Thanh Tam – Chánh văn phòng Hội Khuyến học tỉnh Long An; ông Tống Tấn Tài- Phó Chủ tịch hội Khuyến học thành phố Tân An. Về phía Trường DLA có CT HĐQT, Hiệu trưởng- TS. Lê Đình Viên cùng các Phó Hiệu trưởng, Trưởng các phòng, khoa, ban, sinh viên các lớp và bà con nhận quà thuộc 2 phường Tân Khánh, Khánh Hậu.

        Với mục đích giúp đỡ các em học sinh sinh viên nghèo có điều kiện học tập và đến trường, chương trình Học bổng Tiếp đuốc đến trường sẽ được mở rộng ở nhiều trường và địa phương khác trên cả nước. Chương trình cũng kết hợp tặng quà cho những gia đình nghèo trên địa bàn, hy vọng bà con sẽ có được một mùa xuân ấm cúng và nhiều niềm vui.

        Sinh viên Đinh Tấn Đạt lớp 13QT không giấu được niềm vui và hạnh phúc khi học bổng, đây là nguồn động viên to lớn cho em tiếp tục phấn đấu trong học tập. Với em và các bạn thì học bổng là nguồn động lực, tiếp sức cho các em trong quá trình học và xin hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ tấm lòng của các nhà mạnh thường quân và thầy cô.
        Chú Nguyễn Phú Hải ngụ tại phường Khánh Hậu, thành phố Tân An, tỉnh Long An cười hiền nói rằng: "Tết nay với tui là vui lắm. Hoàn cảnh gia đình neo đơn, con cái đều đi làm ăn xa nhưng cũng khó khăn. Được sự động viên và quan tâm của xã hội giúp cho những gia đình người có hoàn cảnh khó khăn như tui có được một cái tết đầy ý nghĩa. Với các nhu yếu phẩm nhận được, tết này tui chỉ cần mua thêm một ít bánh mứt là đủ tết rồi."

        Có thể nói, sự chung tay, góp sức của cộng đồng không chỉ tiếp thêm niềm tin, nghị lực để các em sinh viên tiếp tục học tập, vươn lên trong cuộc sống mà còn góp phần giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội đón một mùa xuân tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

        Dưới đây là một số hình ảnh của buổi trao học bổng và tặng quà cho bà con:

Toàn cảnh buổi lễ

        Ông Lê Quang Tuấn- Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Phát Đạt đại diện ban tổ chức nêu lên ý nghĩa của chương trình và hy vọng sẽ nhận được thêm nhiều hơn nữa sự ủng hộ của các mạnh thường quân, nhằm động viên các sinh viên hiếu học và khuyến khích các em vượt lên trên hoàn cảnh của mình phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

Ông Dương Văn Đóa- UV Ban Thường vụ Hội Khuyến học Việt Nam trao học bổng Tiếp đuốc đến trường

Ông Dương Văn Đóa- UV Ban Thường vụ Hội Khuyến học Việt Nam, TS. Lê Đình Viên- CT HĐQT, Hiệu trưởng Trường DLA trao 15 suất học bổng cho sinh viên vượt khó. Mỗi suất học bổng bao gồm 2 triệu đồng, 1 bếp gas Mít và 1 phần quà của nhà tài trợ.

Phần giao lưu với sinh viên Nguyễn Trung Hiếu lớp 14TH. Được biết, Hiếu hiện đang phải chạy thận 3 lần/ 1 tuần, ba mất sớm, mẹ tần tảo bán vé số để mưu sinh, Hiếu là anh cả trong gia đình, nhưng em vẫn cố gắng vượt qua, cố gắng theo đuổi việc học và phấn đấu để trở thành người có ích. Học bổng Tiếp đuốc đến trường đã tiếp thêm động lực cho em để thực hiện ước mơ của mình.

 

Đại diện Ban tổ chức, mạnh thường quân tặng quà tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn có một mùa xuân ấm áp, sum vầy.

Ban Tổ chức trao thư cảm ơn cho các nhà tài trợ.

Ban Thông tin trường DLA

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​