Trung Quốc sắp có khinh khí cầu chở khách bay cả nghìn km


(Chinhphu.vn) - Trong một thông báo được đăng tải trên trang web của mình, Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) cho biết họ đã bắt đầu phát triển một khinh khí cầu chở khách có thể bay xa 1.000 km.


Ảnh minh họa


         Khinh khí cầu có thể tích 3.500 m3, tải trọng tải 840 kg với khả năng vận chuyển tối đa 10 hành khách. Thời gian bay lên đến 24 giờ, với tầm bay tối đa 1.000 km và ở độ cao 3.050 m.

Phần trước của khinh khí cầu là khoang dành cho phi công và hành khách, trong khi động cơ nhiên liệu sẽ được đặt ở phía sau.

Hệ thống kiểm soát bay của khinh khí cầu có thể nhanh chóng chuyển đổi từ điều khiển bằng tay sang tự động. Ngoài ra, hệ thống này có thể được điều khiển từ mặt đất hoặc thông qua chương trình.

Các khinh khí cầu có người lái hiện đại rất phù hợp với du lịch trên không hay vận chuyển hành khách, hàng hóa tại các khu vực hẻo lánh do đây là phương thức vận chuyển tiết kiệm, an toàn và tiện lợi.

Hình thức này dự kiến sẽ được sử dụng rộng rãi trong du lịch, khảo sát và thăm dò, theo dõi đại dương, vận chuyển hàng hóa và cứu hộ khẩn cấp.

Chuyến bay chở khách đầu tiên của khinh khí cầu này sẽ được thực hiện vào năm 2020.

Theo BT

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​