“Sống là phải phấn đấu”


        Với phương châm “Sống là phải phấn đấu”, cô Đào Nguyễn Thị Anh luôn tự nhắc bản thân, dù làm bất cứ việc gì cũng phải nỗ lực hết khả năng và lòng nhiệt huyết cao.

        Cô Nguyễn Thị Anh Đào là giáo viên phụ trách môn Toán, Trường THCS An Lục Long (huyện Châu Thành, tỉnh Long An). Năm 2000, cô tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Long An, về công tác tại Trường THCS Vĩnh Thạnh (huyện Tân Hưng). Khi đó, Vĩnh Thạnh là vùng đất khó khăn, đời sống người dân thiếu thốn trăm bề. Phương tiện đi lại chủ yếu là xuồng máy. Thiếu điện, nhiều hôm cô phải thắp đèn dầu để soạn giáo án. Nước sinh hoạt lấy từ sông, lắng phèn rồi sử dụng.

        Thời điểm đó, tuy cơ sở vật chất của trường khá khang trang nhưng lại thiếu giáo viên trầm trọng. Cả trường chỉ có cô Đào phụ trách môn Toán, 1 tuần phải dạy hơn 30 tiết để bảo đảm đủ chương trình học cho các em. Khó khăn là thế, nhưng với lòng yêu nghề và nhiệt huyết của tuổi trẻ đã giúp cô vững tâm trên bục giảng.

        Đến năm 2008, cô chuyển công tác về Trường THCS An Lục Long. Tại đây, cô có những sáng kiến mới trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy. 15 năm gắn bó với sự nghiệp "trồng người" cũng ngần ấy thời gian cô không ngừng nỗ lực, phấn đấu với một bề dày thành tích. Năm học 2013-2014, cô vinh dự được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, là chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền./.

Theo Huỳnh Hương/Báo Long An Online

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​