Chương trình đào tạo Công nghệ Thông tin (CNTT) – Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An: Học lấy chứng chỉ quốc tế

Nhằm giúp cho sinh viên vừa được trang bị và cập nhật các kiến thức và kỹ năng mới, khoa CNTT Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đã triển khai việc xây dựng chương trình đào tạo theo hướng một số điều chỉnh một số môn học theo giáo trình quốc tế. Theo đó, các sinh viên hoàn tất các môn học, sau khi tham dự kỳ thi sẽ được cấp chứng chỉ quốc tế nếu đạt yêu cầu.

Sinh viên có cơ hội lấy chứng chỉ quốc tế khi hoàn tất môn học tại Khoa CNTT

Việc lấy chứng chỉ quốc tế ngay khi còn đang học tại giảng đường không còn là điều không thể, đặc biệt trong thời đại thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay. Cách mạng công nghiệp 4.0 đem đến nhiều thách thức cho nhân lực ngành công nghệ thông tin, điều này đòi hỏi những người học với mong muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này phải chuẩn bị nền tảng kiến thức vững chắc, liên tục nâng cao kỹ năng nhằm đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.

Trước thực trạng này, khoa CNTT đã xây dựng một số môn học với nội dung đào tạo theo chuẩn quốc tế giúp sinh viên thụ hưởng kiến thức kỹ năng như đi học tại nước ngoài đồng thời tạo cơ hội cho sinh viên có thể nhận chứng chỉ quốc tế giá trị nếu thi đạt yêu cầu. Sinh viên có nhiều lựa chọn trong việc chọn các môn học với chứng chỉ quốc tế tùy theo sở thích và năng lực. Đây là định hướng của Khoa CNTT trong 5 năm tới nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên.

Lấy chứng chỉ quốc tế khi học đòi hỏi sinh viên phải nỗ lực

Việc học và lấy chứng chỉ quốc tế đòi hỏi sinh viên không những phải nắm vững kiến thức, các kỹ năng chuyên môn mà còn phải trao dồi ngoại ngữ để có thể đọc hiểu tài liệu giảng dạy, bài thi (bằng tiếng Anh).

Vừa qua, Khoa CNTT đã triển khai đến các lớp 15TH, 16TH, 17TH học phần thiết kế và lập trình Web theo chuẩn quốc tế. Kết quả ban đầu mang lại nhiều kết quả khả quan. Qua đó, có nhiều sinh viên các khóa hoàn tất và đạt điều kiện được cấp chứng chỉ quốc tế. Đặc biệt đã có một số ít sinh viên năm 1 với sự nỗ lực cố gắng của bản thân cũng đã thi và đạt chứng chỉ. Đây là niềm tự hào dành cho sinh viên cũng như đánh giá cao sự tự tìm tòi, nghiên cứu của sinh viên khoa CNTT.

Sinh viên ngành Khoa học máy tính trong giờ thực hành

“Ngoài hệ chương trình đào tạo kỹ sư CNTT, việc học và thi theo các chứng chỉ quốc tế phù hợp với sinh viên muốn cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên môn, tăng cường năng lực ngoại ngữ ... Các chứng chỉ này sẽ giúp giúp sinh viên có được nhiều lợi thế trong tìm kiếm việc làm.” Ý kiến của giảng viên hướng dẫn khoa CNTT cho các sinh viên học các học phần này.

Chứng chỉ quốc tế của sinh viên Pham Duy Thuat

Sinh viên Phạm Duy Thuật, lớp 15TH khoa CNTT chia sẻ:” Ban đầu khi học em còn nhiều ngỡ ngàng và gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ tận tình của giảng viên hướng dẫn của khoa CNTT và sự nỗ lực của cá nhận, em đã hoàn tất chương trình và được cấp chứng chỉ quốc tế Thiết kế và lập trình web. Nhìn chung, em thấy chứng chỉ này sẽ là không quá khó nếu chúng ta cố gắng trau dồi ngoại ngữ và nắm vững kiến thức chuyên môn của môn học. Em rất vui vì chứng chỉ này không những giúp em có thêm nhiều kiến thức mới mà còn góp phần giúp em tạo thêm ấn tượng với nhà tuyển dụng sau này.”

Đạt được chứng chỉ quốc tế là một nền tảng vững chắc cho công việc và sẽ giúp sinh viên gia tăng cơ hội việc làm sau này cũng như sẽ đảm bảo sinh viên có thể đáp ứng được những yêu cầu mới nhất. Việc xây dựng chương trình đào tạo với các học phần theo chuẩn quốc tế tại khoa CNTT sẽ thực hiện mục tiêu này. Hy vọng trong tương lai gần, các kỹ sư CNTT sẽ gặt hái được nhiều thành công

Theo Hoàng Hiệp/Trường DLA

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​