Sinh viên DLA trải nghiệm thực tế tại HuaFu

Để giúp sinh viên đi tìm lời giải đáp cho các câu hỏi: các doanh nghiệp hoạt động như thế nào? quy trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp ra sao? Sáng ngày 26-4-2018, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đã tổ chức buổi tham quan trải nghiệm thực tế tại công ty TNHH MTV CN HuaFu cho hơn 40 sinh vien thuộc các khoa Tài chính Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh và Kế toán Kiểm toán. Đây là một trong chuỗi những hoạt động thực tế bổ ích và lý thú, là cầu nối để sinh viên được tiếp cận nhiều hơn với môi trường doanh nghiệp, qua đó góp phần giúp sinh viên phát huy khả năng chủ động tìm tòi, học hỏi và bổ sung kiến thức thực tế vào bài giảng lý thuyết.

Các bạn sinh viên hứng thú trước chuyến tham quan

Là một trong những tập đoàn kinh tế lớn chuyên ngành kéo sợi với bề dày hơn 20 năm hình thành và phát triển tại Hồng Kong, HuaFu là nhà cung cấp sợi màu cao cấp lớn nhất thế giới cho ngành dệt may tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ như châu Âu, châu Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đông Nam Á. Đón tiếp đoàn Trường DLA rất chu đáo, đại diện công ty đã có buổi trao đổi thân mật với sinh viên và giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của HuaFu.

Sinh viên DLA lắng nghe những thông tin về quy trình hoạt động tại HuaFu

Buổi giao lưu diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi thảo luận về cơ hội việc làm tại HuaFu, qua đó phần nào giúp sinh viên mở rộng kiến thức và tăng khả năng hiểu biết về chuyên ngành đang theo học cũng như hướng phát triển công tác chuyên môn sau khi ra trường. Các sinh viên đã đưa ra những băn khoăn về những vị trí việc làm tại HuaFu, những kiến thức và kỹ năng cần phải chuẩn bị khi ra trường đến doanh nghiệp xin việc, sự hỗ trợ của doanh nghiệp khi sinh viên đến thực tập và cơ hội việc làm dành cho sinh viên khi mới ra trường. Tại buổi thực tế, sinh viên DLA còn được trực tiếp tham quan quy trình sản xuất sợi tại nhà máy, hiểu rõ hơn quy trình nhuộm màu sợi bông,… Ngoài ra sinh viên còn được tham quan các đơn vị văn phòng, phòng thí nghiệm, phòng tạo mẫu cũng nhưng các sản phẩm hoàn chỉnh tại HuaFu.

 

Sinh viên tham quan thực tế các công đoạn sản xuất sợi bông tại HuaFu

 

Với phương châm đào tạo gắn kết thực tiễn nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của sinh viên, Trường DLA xem việc gắn chặt mối quan hệ giữa nhà trường và doanh nghiệp là mục tiêu tiên quyết, nhằm đảm bảo tốt nhất cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp hàng đầu cho sinh viên Trường DLA. Và chuỗi hoạt động đưa sinh viên đến tham quan trực tiếp tại doanh nghiệp chính là một trong những hoạt động luôn được DLA chú trọng thực hiện.

Theo Hoàng Yến/Trường DLA

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​