Đoàn trường DLA chú trọng chất lượng hoạt động công tác Đoàn và phong trào t

Trong những năm vừa qua, Đoàn trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) luôn chú trọng phát huy toàn diện đoàn viên, sinh viên trở thành người có ích, phát triển toàn diện khả năng của mình qua chú trọng chất lượng của các hoạt động đoàn, phong trào thanh niên trong trường học.

Với nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày sinh viên Việt Nam 09/01/1950-09/01/2018, Đoàn trường DLA đã có nhiều hoạt động thiết thực không chỉ tạo sân chơi cho sinh viên sau những giờ học căng thẳng, kết hợp vừa lý thuyết vừa thực hành mà còn tạo môi trường thân thiện để phát huy năng khiếu cho đoàn viên sinh viên. Nhiều hoạt động đã được Đoàn trường lên kế hoạch thực hiện, triển khai thực hiện ở khắp các chi đoàn lớp.

Nâng cao năng lực giao tiếp tiếng Anh cho sinh viên

Từ cuối năm 2017, với chương trình “Nâng cao năng lực tiếng Anh” của Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Long An, Tỉnh đoàn Long An, phối hợp tổ chức và thực hiện với Đoàn trường DLA được triển khai rộng rãi trong đoàn viên sinh viên các khoa, các khóa và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các thành viên tham gia. Các tình nguyện viên nước ngoài đến từ các nước Châu Âu và Châu Á có sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ trong giao tiếp, hoạt động học tập trao đổi được duy trì xuyên suốt từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần thu hút hơn 1.500 lượt tham gia của đoàn viên sinh viên.

Sinh viên với nhiều hoạt động thực hành ngôn ngữ với tình nguyện viên – Ảnh: sinh hoạt CLB tiếng Anh mừng giáng sinh và năm mới 2018

Với nhiều ý nghĩa tích cực từ chương trình mang lại, những thành viên tham gia không chỉ được thực hành giao tiếp với người nước ngoài mà còn nâng cao được các kỹ năng của mình, mở rộng thêm vốn từ vựng và phản xạ nhanh hơn khi giao tiếp. Đây là một trong những nền tảng quan trọng mà Trường DLA tạo cho đoàn viên sinh viên, làm hành trang vững chắc cho ngày mai lập nghiệp, sự cạnh tranh ở thị trường lao động hiện nay.

Rèn luyện kỹ năng – hành trang vào đời

Với sự phát triển vượt bậc của khoa học và kỹ thuật hiện đại, nền kinh tế xã hội đã và đang chuyển mình mạnh mẽ đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao từ các đơn vị đào tạo. Bên cạnh những kiến thức nghề nghiệp được tôi luyện trong suốt quá trình học tập, đoàn viên sinh viên DLA còn được trang bị những kỹ năng cần thiết, kỹ năng mềm ….đáp ứng cho cuộc sống cũng như công việc sau này. Nổi bật trong số đó là hoạt động của CLB Kỹ năng.

CLB Kỹ năng tham quan thực tế tại doanh nghiệp

Với thời lượng học tập vừa phải nhưng vẫn đảm bảo vừa học vừa chơi cho đoàn viên 2 lần/tháng, CLB Kỹ năng đã mang đến nhiều chuyên đề, những nội dung học tập sinh hoạt thiết thực, hữu ích dành cho đoàn viên sinh viên như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết tình huống, kỹ năng MC- thuyết trình,… Được thành lập từ tháng 10-2015, CLB Kỹ năng Trường DLA đã chiêu sinh được các khóa và cấp giấy chứng nhận cho các thành viên tham gia. Từ những bỡ ngỡ ban đầu khi mới tham gia của các đoàn viên, giờ đây CLB Kỹ năng như là một ngôi nhà chung cho đoàn viên vừa phát triển kỹ năng và hoàn thiện bản thân cho mình.

LauStar – Nơi tỏa sáng của những tài năng, đam mê

Với sự thành công vượt bậc từ những lần tổ chức trước đây, LauStar ngày càng khẳng định sự lớn mạnh của cuộc thi tìm kiếm tài năng và là nơi thực hiện được ước mơ tỏa sáng dành cho đoàn viên, học sinh, sinh viên.

Phát động từ những ngày đầu tháng 12-2017, LauStar lần IV chính thức khởi động và thu hút hàng trăm lượt đăng ký tham gia của các thí sinh đến từ nhiều đơn vị như Trường DLA, THPT Lê Quý Đôn, Trường Cao đẳng Sư phạm Long An, Trường THPT Châu Thành, Trường THPT Tân An, Trường THPT Hùng Vương, THPT Vĩnh Lộc B (TP HCM)…

Đông đảo thí sinh tham gia sơ khảo LauStar lần IV

Vòng sơ khảo của cuộc thi đã diễn ra vào ngày 29-12-2017 với nhiều tiết mục ấn tượng, dàn dựng công phu, nhiều nhân tố mới gây bất ngờ cho cả ban giám khảo và khán giả. Mặt bằng chung của các tiết mục mùa sau cao hơn mùa trước, nhiều gương mặt ấn tượng đã xuất hiện. Nội dung thi vô cùng đa dạng với nhiều thể loại: nhảy hiện đại, ca hát, múa, diễn kịch, ảo thuật, võ thuật… mang đến những phút giây thư giãn nhưng cũng sẽ không kém phần khó khăn cho khán giả khi chọn lựa tiết mục mình yêu thích nhất.

Hãy cùng chờ đợi đêm chung kết LauStar lần IV tại sân khấu lớn Trường DLA vào lúc 16g ngày 19-01-2018 tới đây và tài năng nào sẽ tỏa sáng.

Trong thời gian tới, Đoàn trường sẽ tiếp tục đa dạng hóa các hoạt động sinh hoạt, nhiều chương trình thiết thực; đồng thời phối hợp với các cơ quan chuyên môn, tạo điều kiện cho đoàn viên, sinh viên trong tham gia các hoạt động. Khuyến khích sinh viên phát triển toàn diện và trở thành công dân có ích cho gia đình, cho quê hương.

Đoàn Trường Kinh tế Công nghiệp Long An đã được Đài truyền hình Long An phỏng vấn và phát phóng sự ngày 09-01-2018

Đoàn Trường DLA

 

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​