Windows 10 chính thức ra mắt thị trường


         Windows 10 sẽ chính thức ra mắt thị trường vào ngày 29/7. Với hệ điều hành mới nhất này, Microsoft đang muốn khẳng định lại vị trí trong một thế giới của thiết bị di động và mua sắm trực tuyến.
         Theo đúng dự kiến ngày 29/7, Microsoft sẽ chính thức phát hành Windows 10 trên toàn cầu. Tuy nhiên, những người dùng đã đăng ký đặt trước Windows 10 sẽ có cơ hội trải nghiệm sớm hệ điều hành mới này.

         Theo đó, những người dùng Windows 7 và Windows 8.1 đã đăng ký đặt trước nâng cấp lên Windows 10 miễn phí thông qua Windows Update sẽ nhận được gói cài đặt ESD do Microsoft cung cấp. Khi phát hiện máy tính đột nhiên bị kết nối Internet chậm, người dùng nên kiểm tra Windows Update và thư mục theo đường dẫn C:$Windows.~BTSourcesPanther. Nếu trong thư mục xuất hiện tập tin install.esd, điều này đồng nghĩa với việc máy tính của người dùng đã tự động tải về bộ cài đặt của Windows 10 phiên bản chính thức để sẵn sàng nâng cấp sau khi Microsoft tuyên bố chính thức phát hành.

Trình đơn Start cải tiến trong Windows 10. (Ảnh: Business Insider)

         Ngay khi phát hiện ra tập tin này, một số người dùng đã chuyển đổi định dạng tập tin cài đặt ESD của Windows 10 sang dạng ISO để có thể cài đặt và trải nghiệm sớm hệ điều hành mới của Microsoft trên máy tính. Nhìn chung, phiên bản chính thức của Windows 10 không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản Windows 10 RTM Build 10240. Theo thông tin xác nhận từ tập tin cài đặt Windows 10, phiên bản chính thức của hệ điều hành mới này sẽ có mã Build là 10.0.10240.16384.

         Theo Microsoft, cấu hình tối thiểu để dùng Windows 10 cho thiết bị bao gồm máy tính, tablet ngang với Windows 7 và Windows 8. Thiết bị cần có vi xử lý ít nhất là 1GHz, RAM 1 GB nếu dùng Windows 32 bit và RAM 2 GB nếu dùng Windows 64 bit. Đồ họa DirectX 9 hoặc mới hơn với driver WDDM 1.0. Đây là một yêu cầu cấu hình rất thấp, nhưng thực tế người dùng vẫn cần một cấu hình mạnh để trải nghiệm Windows 10 mượt mà nhất.

         So với các phiên bản trước đó, Windows 10 là một bước tiến dài về giao diện sử dụng lẫn các tính năng bên trong. Các ô Live Tiles được trang bị hiệu ứng lật. Hiệu ứng trong mờ cho các cửa sổ (Aero Glass) của Windows 7 cũng đã được mang trở lại trên bản chính thức. Chế độ Continuum (giúp người dùng sử dụng xuyên suốt giữa máy tính, điện thoại và tablet Windows) được nâng cấp đáng kể với khả năng hoạt động trơn tru và đơn giản hơn. Cortana được cải thiện và "thông minh" hơn khi có thể trả lời được nhiều câu hỏi ngay từ màn hình chính hoặc trên trình duyệt Edge.

Theo NĐ (Tổng hợp)/nguoiduatin.vn

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​