Ra mắt phần mềm kết nối giao nhận hàng xe tải


Chiều 10/8, Công ty CP dịch vụ Giao Hàng Nhanh vừa tổ chức họp báo ra mắt phần mềm kết nối giao nhận hàng xe ô tô tải, là sáng kiến công nghệ của nhóm kỹ sư Đại học Bách khoa TP.HCM.


          Nhờ phần mềm Ahamove, khách hàng có thể nhanh chóng tìm cho mình đối tác vận chuyển hàng hóa với chi phí rẻ cùng nhiều lợi ích vượt trội cách giao dịch truyền thống.
          Nhằm sử dụng các ứng dụng công nghệ để giải quyết bài toán tối ưu hoá chi phí, từ đầu năm 2015, nhóm các kỹ sư trẻ thuộc Đại học Bách khoa tại TP. HCM đã xây dựng và phát triển mạng vận tải trên di động đầu tiên tại Việt Nam, tên gọi là ứng dụng Ahamove. Sản phẩm Ahamove vận hành bằng cách kết nối tức thời khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hoá với các tài xế có khả năng vận tải, từ đó tối ưu hoá chi phí và nguồn lực xã hội.

          Đại diện Công ty CP Giao Hàng Nhanh cho hay, sau 3 tháng chạy thử nghiệm tại TP. HCM, Ahamove đã nhận hơn 3.000 đơn hàng với trên 500 triệu đồng doanh thu cho gần 100 tài xế tại TP. HCM. Đã có hơn 1.000 khách hàng cài đặt và sử dụng phần mềm tại TP. HCM. Với việc ứng dụng công nghệ phân tích nhu cầu của khách hàng và vị trí của các tài xế trong mạng lưới, hệ thống Ahamove đưa ra các gợi ý để các tài xế đến gần hơn với các địa điểm có nhu cầu khách hàng nhiều theo từng thời điểm khác nhau.

Ông Lương Duy Hoài, Tổng giám đốc Ahamove chia sẻ: “Một ví dụ rất dễ nhận biết như: Hàng ngày có vài trăm xe tải vận chuyển rau từ Đà Lạt về TP. HCM, cũng có hàng trăm xe khác chở các mặt hàng nhu yếu phẩm, điện máy, điện tử, thời trang từ TP. HCM về Đà Lạt… Tuy nhiên, rất ít trong số các xe này tận dụng chiều về để vận tải hàng, do đó nếu Ahamove có thể tham gia vào giải quyết một phần vấn đề này, sẽ góp phần giải quyết được bài toán lớn của thị trường”.

          Cũng theo ông Hoài, các mô hình truyền thống mà người dùng có thể tiếp cận tại Việt Nam như qua mạng lưới web, tổng đài, dịch vụ trung gian đều sẽ gặp vấn đề khó khăn với nhu cầu cần dịch vụ tức thời và nhu cầu quản lý quá trình vận chuyển trên quy mô lớn. Do đó, các mô hình ứng dụng phần mềm trên di động như Ahamove sẽ trở thành sự lựa chọn mới, hiệu quả hơn cho các khách hàng có nhu cầu vận tải với lợi thế vượt trội về tối ưu hoá chi phí và quản lý theo thời gian thực. Ngoài ra, sau mỗi chuyến đi người dùng sẽ đánh giá chất lượng dịch vụ trực tiếp trên phần mềm, điều này giúp nâng cao chất lượng phục vụ vận tải của các tài xế tham gia vì nếu chất lượng quá thấp tài xế có thể sẽ phải rời khỏi hệ thống.

          Sử dụng Ahamove, khách hàng có thể dễ dàng đặt loại xe mình cần, dễ dàng nắm bắt được một cách rõ ràng các thông tin từ tài xế (điểm đánh giá, tên, số điện thoại, biển số xe), thông tin hành trình chuyến đi (bao nhiêu lâu nữa tài xế đến điểm lấy hàng, bao nhiêu lâu sẽ đến điểm giao hàng).

Phần mềm Ahamove dễ dàng quan sát lịch trình các phương tiện trong cùng hệ thống

          Phát biểu tại buổi họp báo, đại diện Phòng Vận tải đường bộ (Sở GTVT TP. HCM) bày tỏ sự quan tâm và ủng hộ phần mềm này của Công ty CP Dịch vụ Giao Hàng Nhanh và cho biết, đến thời điểm này, công nghệ như của Ahamove vẫn còn rất ít và mới mẻ. “Chúng tôi mong Công ty phát triển phần mềm gắn với việc minh bạch hóa, cụ thể chi tiết đối tượng sử dụng, hàng hóa vận chuyển hợp pháp và Công ty hoạt động trong khuôn khổ luật pháp Việt Nam cho phép”, vị này nói.

          Ông Lương Duy Hoài khẳng định, Công ty đã hoạt động 3 năm và có đầy đủ giấy phép. Hệ thống sẽ được cung ứng như một dịch phần mềm cho các tài xế, có sự thỏa thuận, ràng buộc chặt chẽ về chất lượng, giá cả, an toàn trong vận chuyển giữa Công ty - tài xế - khách hàng.

          "Phía công ty cũng đang nỗ lực để khuyến khích tất cả các tài xế, chủ xe hợp thức hóa tư cách pháp nhân vận tải của mình bằng cách tham gia vào các HTX vận tải hàng hóa trong thời gian sớm nhất", ông Hoài cho biết.

Theo Mai Huyên/Báo Giao thông

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​