WHO cảnh báo virus Zika sẽ lan rộng tại châu Á-Thái Bình Dương

(Chinhphu.vn) - Trong một báo cáo công bố ngày 10/10, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra cảnh báo virus Zika sẽ lan rộng trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Khu vực Tây Thái Bình Dương là khu vực bị ảnh hưởng của Zika đứng hàng thứ hai trên thế giới

Báo cáo được đưa ra khi hàng trăm ca bệnh đã được ghi nhận tại Singapore và 2 em bé ở Thái Lan đã được chẩn đoán bị chứng đầu nhỏ có liên quan đến Zika.

Báo cáo của WHO được công bố tại cuộc họp hằng năm của khu vực tại Manila. Báo cáo cho biết loại virus này “có nhiều khả năng lan rộng trong khu vực”, bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, hầu hết các quốc gia Đông Nam Á và các quốc đảo ở Thái Bình Dương.

Giám đốc An ninh y tế và khẩn cấp của văn phòng khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO, Tiến sĩ Li Ailan, cho biết các triệu chứng Zika là nhẹ và không có ca tử vong đã được ghi nhận trên toàn cầu.

Trong khi đó, giới hữu trách trong khu vực đang tăng cường giám sát, chuẩn bị ứng phó với các biến chứng của bệnh và cộng tác trong việc chia sẻ thông tin.

Khu vực Tây Thái Bình Dương là khu vực bị ảnh hưởng của Zika đứng hàng thứ hai trên thế giới, theo lời ông Li. 19 trong số 27 quốc gia của khu vực đã ghi nhận nhiều ca nhiễm Zika kể từ năm 2007, trong đó có 13 ca của năm nay.

Theo Huyền Anh/Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​