Ước mơ trở thành doanh nhân


         Sinh ra và lớn lên từ gia đình làm kinh doanh, buôn bán, Nguyễn Đức Quang - học sinh lớp 12T, Trường THPT Chuyên Long An ấp ủ ước mơ trở thành doanh nhân.
         Từ thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh lên TP.Tân An để học tập, tiếp xúc với môi trường mới, phương pháp dạy mới, Quang gặp nhiều khó khăn vào đầu năm học lớp 10. Tuy nhiên, với suy nghĩ, khó khăn vừa là thử thách, vừa là cơ hội nên em càng quyết tâm hơn trong học tập.

Nguyễn Đức Quang

Trong các môn học, Quang đặc biệt yêu thích môn Tiếng Anh. Vì môn học này không chỉ mang lại sự hứng thú mà còn là một công cụ giúp em tiếp cận nhiều kiến thức mới cũng như giúp ích cho cuộc sống và công việc của em sau này.

Theo Quang: Học tiếng Anh rất khó nhưng nếu nắm được căn bản và quyết tâm thì nó sẽ trở nên nhẹ nhàng. Thường xuyên thực hành các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, từ đó hình thành phản xạ để giỏi môn học này. Do đó, em thường xem phim truyền hình, đọc báo và tham khảo các tài liệu bằng tiếng Anh để nâng cao các kỹ năng của mình.

Ở các môn học khác, Quang xem trước bài ở nhà, trên lớp chú ý lắng nghe thầy cô giảng bài và ghi chép cẩn thận, khoa học để dễ dàng ghi nhớ; khi xem lại sẽ hiểu ngay vấn đề cốt yếu cần phải học. Cuối ngày, em thường ôn lại kiến thức đã học để có kế hoạch, thời gian đầu tư cho các môn học một cách hiệu quả nhất.

Nhờ phương pháp học phù hợp nên trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, Quang đạt tổng điểm khối A1 là 27,43 điểm (đã cộng 0,5 điểm vùng), trong đó, Toán 8,5 điểm, Tiếng Anh 9,03 điểm và Vật lý 9,4 điểm (đây cũng là điểm số môn Vật lý cao nhất của tỉnh). Với kết quả ấy, Quang bước đầu thực hiện ước mơ làm doanh nhân của mình khi em đậu vào Trường Đại học Ngoại thương TP.HCM, ngành Kinh tế đối ngoại./.

Với những quyết tâm trong học tập, Nguyễn Đức Quang đạt nhiều thành tích như: Nhiều năm liền là học sinh giỏi, đoạt giải nhì học sinh giỏi văn hóa môn Toán cấp tỉnh năm lớp 11, 12; đoạt giải trong kỳ thi Hóa học Hoàng gia Úc. Ngoài ra, Quang còn nhận được học bổng 100% của Trường ERC International.

Theo Ngọc Thạch/Báo Long An Online

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​