Cô sinh viên có hơn... 24 giờ/ngày


       Phố - tên đầy đủ là Lê Huỳnh Ngọc Phố, là sinh viên năm cuối Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An. Phố cũng là đại biểu trẻ tuổi nhất trong đoàn “Thanh niên tiên tiến toàn quốc làm theo lời Bác” của tỉnh năm nay.
         “Stress nếu rảnh rỗi”

Tôi nói Phố có hơn 24 giờ mỗi ngày bởi lẽ, cô gái 21 tuổi này có thể một mình “đóng trọn rất nhiều vai”. Phố vào trường đại học và chiếm ngay vị trí á khoa đầu vào của trường, suốt 4 năm, Phố duy trì thành tích học tập tốt, điểm rèn luyện luôn đạt loại xuất sắc. Phố là Phó Bí thư Đoàn ấp 1B, xã An Thạnh, huyện Bến Lức từ khi còn là học sinh. Hiện tại, Phố còn đảm nhiệm thêm vị trí Bí thư Đoàn lớp, Ban Chấp hành Đoàn trường và Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ kỹ năng sống tại trường.

Dù ở bất kỳ vị trí nào, cô sinh viên trẻ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Từ 1 cơ sở Đoàn chỉ có bí thư, phó bí thư và thủ quỹ, Phố cùng Ban Chấp hành Đoàn ấp 1B xây dựng cơ sở Đoàn vững mạnh với hơn 20 đoàn viên, sinh hoạt định kỳ hàng tháng, có nguồn quỹ riêng và tổ chức được nhiều hoạt động thường xuyên, ý nghĩa. Ngoài dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, xây dựng mái ấm cho đoàn viên,... Chi đoàn ấp 1B của Phố còn thực hiện đóng góp “Hũ gạo tình thương” do Hội Chữ thập đỏ xã phát động, đồng thời, mỗi năm, duy trì tổ chức Trung thu cho các em trong ấp.

Phố trong chuyến đi họp mặt “Thanh niên tiên tiến toàn quốc làm theo lời Bác” tại Hà Nội

Ở trường, Phố là sinh viên năng nổ, Bí thư Đoàn lớp nhiệt tình. Phố có mặt trong hầu hết các cuộc thi tìm kiếm tài năng của trường, là người vận động đoàn viên lớp tham gia các hoạt động của trường: Hiến máu nhân đạo, tham gia câu lạc bộ,... Và tất nhiên, Mùa hè xanh là mặt trận mà Phố không thể nào vắng mặt. Bởi lẽ, đó là ước mơ, khao khát của cô sinh viên trẻ từ khi còn là học sinh.

Mới đây, trong chiến dịch Mùa hè xanh 2015-2016, Phố hướng dẫn các đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ Mùa hè xanh, nhận giấy khen của UBND huyện Tân Hưng. Phố chia sẻ: “Hầu như suốt cả ngày, em không có thời gian rảnh, có thời gian rảnh em lại bị stress!”.

Người của gia đình

Với bề dày thành tích hoạt động như trên, không ít người cho rằng, Phố là một “tiểu thư” chỉ biết học hành và tham gia hoạt động Đoàn. Nhưng không, Phố là một người của gia đình. Tôi nói vậy, bởi lẽ, dù phải học tập và hoạt động ở 2 chi đoàn cùng lúc nhưng Phố luôn có bữa cơm cuối tuần đầm ấm cùng gia đình. Và phương châm của Phố luôn là “bước đến cổng nhà thì mọi buồn phiền, công việc bỏ qua”. Ở nhà, Phố là con út, nhưng lại biết làm nông từ khi còn là học sinh THCS.

Phố chia sẻ: “Em không phải là người suốt ngày làm công việc đồng áng nhưng bất cứ khi nào rảnh, em đều phụ giúp mẹ việc ngoài đồng, trong nhà. Tỉa lúa, cắt lúa hay nhổ cỏ ruộng, em đều có thể làm được”.

Phố quan niệm, gia đình chính là chỗ dựa vững chắc nhất cho mình, nên ngoài thời gian học tập và sinh hoạt Đoàn, còn lại toàn bộ thời gian, Phố đều dành cho gia đình. Gia đình cũng chính là nơi vun dưỡng và tạo điều kiện để hình thành người cán bộ Đoàn năng nổ Lê Huỳnh Ngọc Phố như ngày hôm nay. Phố vẫn tự cho rằng, sự đam mê hoạt động Đoàn của mình chính là "di truyền" của gia đình.

Từ khi còn rất nhỏ, Phố đã nghe bà ngoại (là Mẹ Việt Nam Anh hùng) hát những ca khúc, đọc những bài thơ cách mạng sôi nổi, hào hùng. Ba Phố lại là một người say mê dòng nhạc đỏ. Năm học lớp 3, Phố có thể hát trọn vẹn bài “5 anh em trên 1 chiếc xe tăng”. Cứ thế, những điều đó thấm sâu vào Phố như một lẽ tự nhiên, và Phố cố gắng hết sức tham gia mọi hoạt động của Đoàn để đáp lại tiếng gọi mãnh liệt từ chính bản thân mình.

Với những cố gắng vượt bậc, Phố được giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp và là 1 trong 5 điển hình thanh niên tiên tiến của tỉnh. Cô sinh viên 21 tuổi đang có nhiều dự tính trong tương lai. Tất nhiên, Phố sẽ vẫn “cháy hết mình” cho hoạt động Đoàn song song với việc giữ vững và hoàn thành tốt mục tiêu nghề nghiệp của mình./.

Theo Phương Phương/Báo Long An Online

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​