Tấm gương “giỏi việc nước, đảm việc nhà” của ngành giáo dục Ninh Bình


         (GDVN) - “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”- đó là đánh giá của bạn bè, đồng nghiệp và học sinh về cô giáo Trần Thúy Nga –Hiệu trưởng trường Tiểu học Ninh Nhất, Ninh Bình.
         Sinh năm 1974 tại thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, học hết phổ thông, để thực hiện ước mơ trở thành cô giáo, cô Trần Thúy Nga theo học ngành sư phạm.

         Khi ra trường, cô được thực hiện nhiệm vụ cao cả “gieo chữ, trồng người” ở Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, thị xã Ninh Bình.

         Những ngày đầu đứng lớp, cũng giống như bao giáo viên trẻ khác cô gặp nhiều bỡ ngỡ, khó khăn, nhưng với lòng yêu nghề, mến trẻ, cô từng bước chiến thắng bản thân.

         Đứng lớp với nhiệt huyết và niềm say mê, dìu dắt bao thế hệ học sinh giành được nhiều thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Và cô cũng vinh dự đạt giải Nhất trong hội thi Giáo viên dạy giỏi bậc tiểu học.

         Tấm gương “giỏi việc nước, đảm việc nhà” của ngành giáo dục Ninh Bình (Ảnh: Đinh Văn Hoàn)

Tháng 6/2009, theo sự phân công của tổ chức, đồng nghiệp tín nhiệm, cô được UBND thành phố Ninh Bình bổ nhiệm về trường Tiểu học Ninh Nhất giữ chức Phó hiệu trưởng.

         Buổi đầu với cương vị và môi trường làm việc mới với bao khó khăn, thách thức song với lòng nhiệt tình, sự tận tâm, trách nhiệm cô sát cánh cùng các đồng nghiệp nghiên cứu, tìm tòi đổi mới phương pháp giảng dạy.

         Kết quả của những ngày đêm miệt mài lặng thầm ấy là chất lượng dạy học của nhà trường không ngừng nâng cao, các Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố nhà trường tham gia từ năm học 2009 – 2010 đến nay đều đạt giải cao.

         Với sự cố gắng nỗ lực không ngừng, đến tháng 9/2011 cô được UBND thành phố Ninh Bình, Phòng GD&ĐT thành phố bổ nhiệm giữ chức Hiệu trưởng trường Tiểu học Ninh Nhất cho đến nay.

         Với vai trò là Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cô đi đầu trong việc xây dựng mối đoàn kết nội bộ, sẵn sàng chia sẻ khó khăn, động viên kịp thời cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh hoàn thành tốt nhiệm vụ.

         Tập thể nhà trường thực sự là khối đoàn kết, nhất trí, chia ngọt, sẻ bùi xây dựng thành công trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 (vào tháng 3 năm 2014) và được Sở GD&ĐT Ninh Bình kiểm tra công nhận cơ sở giáo dục cấp độ 3 vào tháng 3 năm 2015.

         Không chỉ là một cán bộ quản lí giỏi, cô giáo Trần Thúy Nga còn có lối sống thân thiện, hòa nhã với đồng chí, đồng nghiệp, sống trung thực, lành mạnh, giản dị, gương mẫu, được đồng nghiệp và học sinh yêu mến, tín nhiệm.

         Cô và gia đình cũng luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nuôi dạy con tốt, gia đình hạnh phúc.

         Cô giáo Hà Thị Lan - giáo viên Trường Tiểu học Ninh Nhất cho biết: “Là đồng nghiệp công tác cùng trường, thấy được lòng nhiệt huyết cùng những thành tích cô Nga đã đạt được thì thực sự đây là một tấm gương sáng để anh chị em giáo viên trong trường học tập và noi theo”.

         Cô Lan còn khẳng định: “Cô giáo Nga là một cán bộ quản lí có tầm nhìn, luôn biết lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp và tạo mọi điều kiện cho giáo viên trong trường làm tốt công việc được giao”.

         Ngoài ra, trong sinh hoạt chi bộ cũng như họp cơ quan, cô đều phát huy tinh thần dân chủ, triển khai công việc khoa học, động viên cán bộ, giáo viên gắn bó với nhà trường, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, cùng với Ban giám hiệu nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch bồi dưỡng giáo viên.

         Và đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt các tổ chuyên môn để giúp giáo viên có phương pháp giảng dạy tốt; cô luôn trăn trở và tích cực tham mưu để xây dựng ngôi trường thân yêu ngày càng hiện đại và sáng, xanh, sạch đẹp.

         Không chỉ giỏi việc trường, tích cực tham gia công tác xã hội, cô còn là một nàng dâu hiếu thảo, người vợ hiền, người mẹ mẫu mực trong gia đình. Cô luôn đồng hành cùng với chồng chăm lo cho cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, chăm sóc hai con chăm ngoan, học giỏi.

         Luôn tâm niệm, phần thưởng quan trọng nhất không phải là những bằng khen, giấy khen mà là sự trưởng thành của từng thế hệ học trò, sự vững bước đi lên của Trường Tiểu học Ninh Nhất.

         Cô luôn tự hứa với bản thân, phải làm tốt hơn nữa, giành nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người” để xứng đáng với lòng tin yêu của lãnh đạo, đồng nghiệp và phụ huynh học sinh.

         Có lẽ còn rất nhiều điều để nói về cô, nhưng đối với chúng tôi, cô là một người luôn hết lòng vì công việc, sống vì đồng nghiệp và học trò thân yêu.

         Gần 23 năm gắn bó với sự nghiệp "trồng người", dù ở đâu, đảm nhận vị trí nào, cô cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, từ năm học 2011 - 2012 đến nay cô đều đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

         Năm học 2013-2014, cô vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình tặng Bằng khen.

         Năm học 2014-2015 vừa qua cô được liên đoàn lao động tỉnh Ninh Bình công nhận danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2011-2015.

Theo Đinh Văn Hoàn/Giaoduc.net.vn

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​