Nghị lực vượt khó của cô giáo vùng sâu


        15 năm gắn bó với nghề, cô Trần Thị Hà có những đóng góp nhất định cho sự nghiệp giáo dục. Những nỗ lực không ngừng của cô được ghi nhận bằng những tấm giấy khen chiến sĩ thi đua cấp cơ sở trong nhiều năm liền.


        Sinh ra và lớn lên tại quê hương Thủ Thừa, cô giáo Trần Thị Hà lại chọn mảnh đất Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An làm nơi gắn bó với sự nghiệp "trồng người".

        Năm 2001, cô tốt nghiệp ngành Sư phạm Hóa - Trường Cao đẳng Sư phạm Long An và về Trường THCS Tân Tập công tác.

        Khi đó, Tân Tập là xã vùng sâu, vùng xa, điều kiện giảng dạy và học tập gặp nhiều khó khăn. Cơ sở vật chất của trường còn thiếu thốn, không đủ lớp học, nhà trường phải mượn thêm địa điểm ở trường tiểu học và chùa để giảng dạy.         Các lớp học chỉ được ngăn cách nhau bằng những tấm ván, mành tre sơ sài.

        Đời sống giáo viên cũng khó khăn không kém, nhất là với những giáo viên trẻ mới ra trường như cô Hà. Không điện, không nước, không nhà công vụ dành cho giáo viên, cô Hà phải tá túc trong nhà người dân gần trường để bám lớp.

        Chính sự yêu nghề và lòng nhiệt huyết đã tiếp thêm nghị lực cho cô giáo trẻ. Bằng tinh thần trách nhiệm cao trong công tác giảng dạy, cô luôn học hỏi để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn./.

Theo Huỳnh Hương/Báo Long An Online

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​