Tuyển 274 chỉ tiêu học ở nước ngoài theo Đề án 599

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học ở nước ngoài theo Đề án 599 năm 2017. Cụ thể, trình độ ĐH có 21 chỉ tiêu, gồm: Anh (10 chỉ tiêu) và một số nước đào tạo ĐH 3 năm (11).

Trình độ thạc sĩ 253 chỉ tiêu, gồm: Anh (27), Canada (15), Đức (30), Mỹ (27), Úc (27), New Zealand (15), Nhật Bản (27), Pháp (27), Hà Lan (15), Hàn Quốc (10), Liên bang Nga (5), Trung Quốc (15 - gồm cả Đài Loan, Hồng Kông) và một số nước khác (13).

Sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP HCM trong lễ tốt nghiệp Ảnh: Gia Thùy

Trình độ ĐH đào tạo các nhóm ngành học sinh đã đoạt giải Olympic quốc tế, đoạt giải quốc tế trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật, thể dục - thể thao. Trình độ thạc sĩ đào tạo theo ngành/nhóm ngành mà các cơ sở đào tạo trong nước chưa có khả năng đào tạo, chưa bảo đảm đủ điều kiện đào tạo chất lượng và theo nhu cầu thực tế cần ưu tiên đào tạo cho các cơ sở giáo dục ĐH, cơ quan nghiên cứu khoa học và công nghệ, các bộ, ngành và cơ quan khác của nhà nước, gồm: các ngành công nghệ (CN) ưu tiên như CN thông tin và truyền thông, CN sinh học, CN vật liệu mới, CN chế tạo máy và tự động hóa, CN môi trường; các ngành khoa học và CN lĩnh vực năng lượng nguyên tử; các ngành khoa học cơ bản; các ngành khoa học kỹ thuật; các ngành khoa học y dược; các ngành khoa học nông, lâm, ngư; các ngành khoa học hành chính công; các ngành khoa học xã hội và nhân văn.

Đối tượng dự tuyển trình độ ĐH: Học sinh THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo chọn cử dự thi và đoạt giải nhất, nhì, ba tại các kỳ thi Olympic quốc tế; học sinh do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cử dự thi và đoạt giải nhất, nhì, ba các kỳ thi quốc tế thuộc lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật và thể dục - thể thao.

Đối tượng dự tuyển trình độ thạc sĩ: giảng viên cơ hữu đang công tác tại các cơ sở giáo dục ĐH Việt Nam, có ít nhất 2 năm công tác liên tục tại cơ sở cử đi học; công chức, viên chức đang làm việc tại các cơ quan nghiên cứu khoa học và CN, các bộ, ngành và cơ quan nhà nước và đáp ứng các quy định hiện hành đối với công chức, viên chức nhà nước đi học ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước.

Xem điều kiện tuyển sinh từng ngày và thông tin chi tiết tại www.moet.gov.vn; www.vied.vn.

Theo B.Lâm/www.nld.com.vn

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​