NHG sớm hoàn thiện ngôi trường quốc tế đầu tiên ở thành phố Biên Hòa


(Chinhphu.vn) - Trường SNA Marianapolis-Biên Hòa Campus, một thành viên của Hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG), đã làm lễ cất nóc để sớm hoàn thiện và đưa trường vào hoạt động, phục vụ học sinh TP. Biên Hòa (Đồng Nai) và khu vực lân cận ngay trong năm học 2021-2022.

Cơ sở vật chất của Trường quốc tế SNA Marianapolis-Biên Hòa Campus. Ảnh: VGP/Minh Thi

Đây là ngôi trường quốc tế hoàn toàn đầu tiên ở Biên Hòa và là ngôi trường thứ 2 trong hệ thống Trường quốc tế Bắc Mỹ-SNA (International schools of North America).

Những ngày cuối năm 2020 đánh dấu một cột mốc ý nghĩa khi NHG ký kết hợp tác trực tuyến với Marianapolis Preparatory School (MPrep) tại Mỹ, chính thức công bố SNA Marianapolis-Biên Hòa Campus sẽ vận hành và giảng dạy chương trình giáo dục Marianapolis.

SNA Marianapolis-Biên Hòa Campus sẽ là mái nhà chung của gần 2.000 học sinh tinh hoa với cơ sở vật chất và những trải nghiệm học tập đầy màu sắc trong môi trường giáo dục quốc tế hoàn toàn, hướng tới mục tiêu trở thành thế hệ “Nhà lãnh đạo tương lai".

Tổng thể kiến trúc của trường gần 30.000 m2 được thiết kế với hình khối chuyển động vươn cao thể hiện khát vọng, khám phá bầu trời tri thức; ứng dụng giải pháp kiến trúc xanh, không gian xanh với vườn trên mái, cây xanh bao phủ và hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời, góp phần tạo nên một môi trường học tập thân thiện, an toàn và khơi gợi cảm hứng học tập sáng tạo cho học sinh.

Bên cạnh đó, khu thư viện không gian mở 2 tầng sẽ tạo không gian nghiên cứu, đọc sách, trao đổi về học thuật cởi mở, cùng phòng thí nghiệm và các phòng chức năng với các trang thiết bị hiện đại sẽ đáp ứng nhu cầu thực nghiệm, nghiên cứu của học sinh. Khu nhà ăn rộng lớn, khu bếp theo tiêu chuẩn trường học quốc tế Mỹ.

Trường SNA Marianapolis-Biên Hòa Campus cũng xây dựng môi trường thể dục thể thao đa dạng như nhà thi đấu đa năng tiêu chuẩn quốc tế cho sân bóng rổ, sân cầu lông, sân bóng đá chuẩn FIFA, bể bơi 5 làn có mái che và đường chạy 100 m đạt tiêu chuẩn Olympic.

Đặc biệt, tại đây có khu nội trú tiêu chuẩn quốc tế với khu chức năng 9 tầng mang tên Sulina Dorm với 450 giường nội trú, đảm bảo mỗi học sinh sẽ có một không gian sinh hoạt riêng tư và tiện nghi. Ngoài ra, trường còn có các khu phụ trợ, như phòng sinh hoạt chung, phòng nội trú phụ huynh. Khu nhà chuyên gia với 136 giường dành cho các giảng viên nước ngoài và chuyên gia.

Tất cả tạo nên một không gian học tập, giảng dạy tiện nghi, cởi mở, tăng cường sự giao lưu, kết nối giữa học sinh và giáo viên.

Học sinh tốt nghiệp tại SNA Marianapolis-Biên Hòa Campus  được nhận bằng tú tài Mỹ để các em học sinh có thể tiếp tục theo học các trường đại học quốc tế tại Việt Nam, tại Mỹ, hoặc bất kỳ trường đại học danh tiếng nào khác trên thế giới.

Chương trình giảng dạy được áp dụng hoàn toàn 100% theo mô hình của trường Marianapolis ở Mỹ, nên có thể nói, học tập tại SNA Marianapolis-Biên Hòa Campus chính là trải nghiệm du học tại chỗ trực quan nhất của học sinh.

Chia sẻ về mục tiêu đào tạo của trường, Hiệu trưởng Trường quốc tế SNA Marianapolis-Biên Hòa Campus Joseph Hanrahan cho biết: “Trường sẽ chuẩn bị cho học sinh biết rõ vai trò của mình trong một cộng đồng quốc tế năng động. Học sinh tốt nghiệp từ trường, dù khác nhau về tài năng và đam mê, nhưng luôn gắn kết với nhau bởi tinh thần đổi mới, sự gan dạ và tính cách khác biệt. Chúng tôi tin rằng, những người trẻ tuổi với những ưu điểm riêng biệt này sẽ luôn biết trau dồi năng lực để mang đến những sự thay đổi có ý nghĩa cho thế giới này. Và chúng tôi sẽ rất vui khi được hỗ trợ sự phát triển của họ. Chúng tôi rất mong chờ để chào đón những lớp học đầu tiên tại trường, cùng với những học sinh xuất sắc đầu tiên”.

Đội ngũ giáo viên được trực tiếp tuyển chọn bởi Marianapolis Preparatory School với văn bằng quốc tế và có bề dày kinh nghiệm giảng dạy các chương trình quốc tế, cùng khả năng truyền cảm hứng, sáng tạo… sẽ giúp học sinh phát triển tối ưu năng lực học tập và phẩm chất cá nhân.

Trường quốc Tế SNA Marianapolis-Biên Hòa Campus chính là môi trường học tập lý tưởng để mọi học sinh có cơ hội phát triển toàn diện, trở thành công dân toàn cầu và tự tin bước ra thế giới.

Theo Minh Thi

https://baochinhphu.vn/Giao-duc/NHG-som-hoan-thien-ngoi-truong-quoc-te-dau-tien-o-thanh-pho-Bien-Hoa/417863.vgp

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​