Khai giảng năm học 2017-2018 và kỷ niệm 35 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11

Sáng ngày 18-11-2017, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã long trọng tổ chức khai giảng năm học 2017-2018 và kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2017).

Đến tham dự buổi lễ có ông Phạm Thanh Phong – Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Long An, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Long An; ông Nguyễn Nam Việt – Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Long An; ông Huỳnh Thanh Phong – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Long An cùng các cơ quan thông tấn báo chí, đại diện các doanh nghiệp, nhà tài trợ: VNPT Long An, tập đoàn An Nông, công ty xây dựng Xuân Bích, công ty gas Bảo Quang, công ty Lê Long Việt Nam, Mobifone Long An, Sacombank Long An, Công ty cổ phần Đồng Tâm… Về phía trường DLA có GS.TS Lê Đình Viên – Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng; các Phó hiệu trưởng cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên cùng học viên, sinh viên các khóa đại diện cho toàn thể học viên, sinh viên toàn trường.

Ông Huỳnh Thanh Phong – PGĐ Sở GD-ĐT trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS Đặng Thị Phương Phi đọc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi các thầy cô giáo, cán bộ viên chức ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh sinh viên cả nước nhân dịp khai giảng năm học mới. Trong thư Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Năm học 2017 - 2018, ngành Giáo dục cần tiếp tục triển khai có hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo. Tập trung xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học và trình độ đào tạo; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho sinh viên, học sinh. Quan tâm đầu tư phát triển giáo dục, đào tạo ở vùng căn cứ kháng chiến trước đây, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chăm lo hơn nữa đối tượng chính sách, bảo đảm cơ hội tiếp cận giáo dục cho mọi người dân. Tôi mong các em sinh viên, học sinh tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, nuôi dưỡng hoài bão cống hiến, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân và khát vọng xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho bản thân, gia đình và xã hội; nỗ lực phấn đấu đạt nhiều kết quả trong học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học.”

Phó CT Hội khuyến học Việt Nam- Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Long An Phạm Thanh Phong trao học bổng cho sinh viên

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TSKH Lê Đình Tuấn đã thông tin đến đại biểu những thành tựu nổi bật mà Trường DLA đã đạt được trong năm học vừa qua. Năm học 2016-2017, Trường đã tổ chức thành công kỷ niệm 10 năm thành lập (2007-2017); tiếp tục triển khai các giải pháp đổi mới tuyển sinh, tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu, đạt một số kết quả khả quan. Theo đó, công tác tuyển sinh đại học có chuyển biến so với năm học trước, đặc biệt tuyển sinh, đào tạo thạc sĩ đạt và vượt chỉ tiêu đề ra với gần 1.000 học viên cao học do trường đào tạo và liên kết đào tạo.

Chất lượng đào tạo ngày càng được cải thiện, nâng cao với việc tăng cường hoạt động thực hành, thực tập, rèn luyện kỹ năng mềm, giáo dục ngoài giờ lên lớp, tư vấn hướng nghiệp, việc làm, chuyển từ dạy học nặng về cung cấp kiến thức sang hình thành phẩm chất, năng lực, kỹ năng của người học theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Hoạt động hợp tác quốc tế được mở rộng, trường đã đang tích cực xúc tiến việc trao đổi sinh viên với các trường đại học tại Mỹ, Malaysia. Tỷ lệ sinh viên ra trường trên 70%, sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm tại Long An chiếm hơn 75%.

Đại diện cho tân sinh viên khóa 11, em Huỳnh Thị Huyền Trân lớp 17KT chia sẻ niềm vui và tự hào khi được trở thành tân sinh viên của Trường DLA, cảm ơn Trường đã tạo những điều kiện tốt nhất để em và các bạn có cơ hội bước vào giảng đường đại học. DLA sẽ là nơi tiếp cận nguồn tri thức mới, nghiên cứu khoa học và giúp chúng em trau dồi các kỹ năng cần thiết cho công tác sau này và trở thành người có ích cho xã hội.

Cũng trong dịp này, UBND tỉnh Long An đã quyết định công nhận 7 tập thể lao động xuất sắc, tặng bằng khen cho 3 tập thể và 8 cá nhân của Trường DLA đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016-2017.

GS.TS Lê Đình Viên đánh hồi trống khai giảng năm học mới 2017-2018

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Long An – Huỳnh Thanh Phong biểu dương những kết quả đạt được của nhà trường. Đồng thời, đề nghị nhà trường tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa công tác quản lý, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học. Chăm lo phát triển đội ngũ giảng viên, gắn đào tạo với nhu cầu lao động của xã hội. Chú trọng việc giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường.

Thay mặt Ban lãnh đạo nhà trường, GS.TS Lê Đình Viên chúc mừng tập thể sư phạm nhà trường đã có những đóng góp cho sự phát triển của Trường DLA và gióng hồi trống khai giảng năm học mới 2017-2018.

Cũng trong buổi lễ khai giảng, nhà trường và các đơn vị tài trợ đã khen thưởng và trao học bổng cho 92 sinh viên vượt khó học giỏi.

Theo Hoàng Hiệp-Hoàng Yến/Trường DLA

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​