Đại hội Công đoàn cơ sở Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An, lần thứ III nhiệm kỳ 2017 – 2022

Trong 2 ngày 20 và 21-9-2017, tại Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã diễn ra Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ III nhiệm kỳ 2017 – 2022, nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2012 – 2017 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động nhiệm kỳ 2017-2022 và bầu Ban Chấp hành cho nhiệm kỳ mới.

Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường DLA Nguyễn Phúc Diên Ngọc thông qua báo cáo nhiệm kỳ 2012 - 2017

Về dự đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Tâm – Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Long An, về phía Trường DLA có GS.TS Lê Đình Viên – Chủ tịch Hội đồng quản trị – Hiệu trưởng; TS. Lê Thị Kim Yến – Bí thư Đảng ủy; ông Dương Quốc Xuân – Chủ tịch Hội đồng tư vấn cùng các đại biểu là công đoàn viên Trường DLA.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn cơ sở Trường DLA luôn được sự quan tâm lãnh đạo của Công đoàn ngành Giáo dục, sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Trường DLA trong triển khai các chương trình công tác. Các cán bộ công đoàn đều tích cực, năng động, thẳng thắn trong việc thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình, đoàn kết hỗ trợ nhau trong công tác và trong hoạt động. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp công đoàn viên nắm rõ được nhiệm vụ, chức năng của mình, để luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao theo kế hoạch hoạt động của công đoàn.

Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội

Công đoàn trường đã thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống, đảm bảo quyền lợi cho CB- GV – NV. Bên cạnh đó, Công đoàn trường cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết chủ trương công tác Công đoàn. Động viên người lao động thực hiện tốt các phong trào thi đua “Dạy tốt học tốt”, “Phụ nữ hai giỏi”, “Nam giới điểm 10”. Từ đó đội ngũ người lao động của Trường đã có nhiều đóng góp thiết thực trong các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, chăm lo cho sinh viên khi còn học tập cũng như giới thiệu việc làm cho sinh viên khi tốt nghiệp. Trong triển khai thực hiện 6 chương trình của Công đoàn ngành Giáo dục, Công đoàn cơ sở Trường DLA luôn bám sát chỉ đạo của công đoàn cấp trên, tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo của nhà trường và sự thống nhất cao của người lao động, nên trong suốt nhiệm kỳ vừa qua Công đoàn đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển bền vững của Trường DLA. Từ ngày đầu trường chỉ đào tạo từ Trung cấp đến Đại học, hiện nay Trường đã đạo tạo Cao học 3 chuyên ngành và liên kết đào tạo Đại học, Cao học nhiều chuyên ngành với các Trường Đại học trong nước; thực hiện nhiệm vụ đổi mới căn bản toàn diện giáo dục trong tình hình mới và cung ứng nguồn lao động chất lượng cao cho tỉnh và khu vực.

Song song công tác đào tạo, đội ngũ người lao động của Trường là lực lượng nòng cốt trong công tác nghiên cứu khoa học, có 93 lượt đề tài nghiên cứu khoa học được Hội đồng Khoa học và Đào tạo trường nghiệm thu, kết quả: 63 đề tài đạt loại A cấp trường (3 đề tài của SV); 7 đề tài đạt loại A cấp tỉnh; 1 đề tài đạt giải nhì cấp toàn quốc (cuộc thi sáng tạo KHKT không có giải nhất). Có 108 bài báo khoa học đăng trên Tạp chí Kinh tế- Công nghiệp; 3 bài đăng trên Tạp chí Khoa học và Công nghệ; 8 bài viết đăng trên Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Công nghệ và sự phát triển kinh tế sáng tạo tỉnh Long An, trên 100 bài viết đăng trên các Báo, Tạp chí khác.

Các Đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải cấp toàn quốc và cấp tỉnh được triển khai ứng dụng thực hiện trên địa bàn tỉnh Long An như: Mạng cảm biến không dây sử dụng trong nông nghiệp, đạt giải nhì toàn quốc được ứng dụng trong việc trồng nấm ăn và nấm dược liệu, trồng thanh long của trường và một số địa phương trong tỉnh Long An; Nghiên cứu và xây dựng sổ tay ghi chép điện tử VietGap cho rau quả; Nghiên cứu và xây dựng hệ thống theo dõi và tưới tiêu thông minh; Chiếu sáng đô thị thông minh (kết hợp thực hiện UBND thành phố Tân An); Nghiên cứu và xây dựng hệ thống quản lý thi đua khen thưởng- kỷ luật ngành Giáo dục tỉnh Long An (kết hợp với Sở GDDT Long An); Đề án Nâng cao nhận thức về Thương mại điện tử cho sinh viên trên địa bàn tỉnh Long An (phối hợp Sở Công thương Long An thực hiện từ năm 2015); Nghiên cứu và xây dựng hệ thống hỏi đáp thông minh thông tin về hàng rào kỹ thuật trong thương mại (tên gọi tắt là TBT Long An); chỉnh sửa lỗi trên website trang chủ, tuyển sinh; xây dựng website TBT Long An demo; xây dựng bộ từ điển nông nghiệp phục vụ tra cứu thông tin TBT Long An; kiểm tra hoạt động của thư viện, nhập sách mới, build chỉ mục của cỗ máy tìm kiếm zebra…

GS.TS Lê Đình Viên Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng phát biểu tại đại hội

Đại diện Trường DLA, GS.TS Lê Đình Viên – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng đánh giá cao vai trò của Ban Chấp hành công đoàn và hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, Thầy kêu gọi các CB – GV – NV cần phát huy hơn nữa các hoạt động phong trào, xây dựng hình ảnh gương mẫu, cùng nhau đoàn kết để phát huy hơn nữa sức mạnh của tập thể góp phần xây dựng trường ngày càng phát triển.

Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục – Nguyễn Thị Tâm phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành- Nguyễn Thị Tâm biểu dương và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Công đoàn trường nhiệm kỳ vừa qua. Bên cạnh đó, bà cũng đề nghị: Công đoàn cần tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy nhà trường, chủ động phối hợp với Ban lãnh đạo nhà trường trong triển khai hiệu quả các chương trình, quan hệ chặt chẽ với công đoàn cấp trên để triển khai thực hiện hoạt động công đoàn hiệu quả; quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần của các công đoàn viên; tổ chức cho công đoàn viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện cuộc vận động mỗi Thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo…

Đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Đảng ủy Trường DLA -Lê Thị Kim Yến đánh giá cao những kết quả đạt được của công đoàn nhà trường trong 5 năm qua; đồng thời lưu ý Ban chấp hành Công đoàn nhà trường trong nhiệm kỳ mới cần xây dựng chương trình phối hợp với nhà trường trong xây dựng nhà giáo có phẩm chất chính trị, chuyên môn cao, đạt chuẩn của Bộ Giáo dục và Đạo tạo; đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng 4.0, nhằm góp phần cùng nhà trường đào tạo người lao động đủ điều kiện hội nhập quốc tế.

Bỏ phiếu chọn ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2022

Biểu quyết thống nhất các chỉ tiêu cho nhiệm kỳ 2017 - 2022

Đại hội cũng thống nhất trong nhiệm kỳ 2017-2022, Công đoàn trường sẽ tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được, là cơ quan đại diện bảo vệ lợi ích chính đáng của công đoàn viên.

Công đoàn nhà trường tiếp tục giữ vững danh hiệu Công đoàn vững mạnh, 100% người lao động tham gia học tập quán triệt và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết Công đoàn bằng nhiều hình thức phù hợp. 100% công đoàn viên và tổ công đoàn đăng ký thi đua thực hiện “Dạy tốt, học tốt”, “Phụ nữ 2 giỏi”, “Nam giới điểm 10”; kết nạp 100% người lao động vào tổ chức công đoàn; đồng thời động viên người lao động tham gia các quỹ xã hội từ thiện. Qua đó bồi dưỡng giới thiệu cho Đảng 10 công đàon viên ưu tú.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 – 2022 với 11 thành viên. Tiến sĩ Lê Đình Kỳ đã được bầu làm Chủ tịch công đoàn cơ sở Trường DLA .

Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022 ra mắt Đại hội

Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới chụp ảnh lưu niệm cùng khách mời, công đoàn viên

Theo Ban Thông tin/Trường DLA

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​