Học bổng Đài Loan theo chương trình chính sách hướng nam mới

“Chính sách Hướng Nam mới” được bà Thái Anh Văn - ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân tiến - đề cập tháng 9/2015. Tại lễ nhậm chức Tổng thống ngày 20/5/2016, bà Thái Anh Văn đã phát biểu về Chính sách Hướng Nam ngay trong phần đầu của bài diễn văn nhậm chức về chuyển đổi mô hình kinh tế Đài Loan.

Việc chính phủ bà Thái Anh Văn thêm chữ “mới” vào tên gọi của chính sách này cho thấy mối quan tâm mới đối với phát triển quan hệ kinh tế với các nước ASEAN và 6 nước Nam Á, đặc biệt là Việt Nam.

Năm 1991, trong tổng số vốn đầu tư ra nước ngoài của Đài Loan, thị trường Trung Quốc chiếm 15.6%, đến năm 2012, con số này lên đến 73%.

Chiến lược kinh tế đối ngoại mới của Đài Loan lấy con người làm trọng tâm, kỳ vọng trong thời gian 5 năm sẽ tích cực thúc đẩy quan hệ giao lưu hợp tác song phương giữa Đài Loan và các quốc gia ASEAN và Nam Á trong các lĩnh vực: nhân lực, sản xuất, đầu tư giáo dục, văn hóa, du lịch, nông nghiệp.

Một số biện pháp đang được triển khai, như thành lập “Văn phòng Chính sách Hướng Nam mới” tại phủ Tổng thống; tổ chức quyên góp để thành lập “Viện Nghiên cứu ASEAN và Nam Á” cấp quốc gia; thúc đẩy giao lưu ngoại giao chính thức, ở các cấp khác nhau với các nước ASEAN để có thể vượt qua rào cản nguyên tắc “Một nước Trung Quốc”; thành lập “Taiwan Desk” tại các quốc gia ASEAN, với mục đích cung cấp các dịch vụ tư vấn đầu tư liên quan đến ngành nghề, pháp luật cũng như thuế quan cho các doanh nghiệp Đài Loan.

Đài Loan và các nước Đông Nam Á có mối quan hệ kinh tế thương mại từ lâu. Theo một thống kê, dưới nhiệm kỳ Tổng thống Mã Anh Cửu, tổng vốn đầu tư của Đài Loan vào 7 nước Đông Nam đã tăng lên con số 29,5 tỷ USD trong các năm 2008-2014. Mức độ hiểu biết và tiếp nhận của xã hội Đài Loan đối với các tân di dân mới từ Đông Nam Á có sự thay đổi lớn, đặt nền móng vững chắc cho chính sách mới này của chính phủ.

Việt Nam là một đối tác quan trọng. Số lượng lao động Việt Nam đang làm việc tại Đài Loan đã vượt qua Thái Lan và Indonesia. Đài Loan lập một số tổ chức dân sự để hỗ trợ người Việt hội nhập vào xã hội Đài Loan.

Vào ngày 17.4.2017 , đoàn lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã ký MOU về hợp tác với tỉnh Hsinchu . Trong lần ký kết này, theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp, tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 160 du học sinh tại Đại học Kỹ thuật Minh Tân.

Phó chủ tịch tỉnh ông Đoàn Tấn Bửu nhấn mạnh, chương trình du học lần này là hướng đi mới của tỉnh Đồng Tháp trong việc đào tạo lao động tay nghề cao, thực hiện chủ chương gắn liền tuổi đời với tuổi nghề cho lao động.

Cũng trong chuyến đi này, lãnh đạo trường ĐH KTCN Long An cũng đã làm việc với nhiều trường ĐH Đài Loan và các trường ĐH tại Đài Loan, đặc biệt là Trường Đại học Kỹ thuật Minh Tân cấp 50 học bổng sau đại học và nhiều học bổng hệ Đại học cho sinh viên đại học Long An.

Năm 2017, song song với phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An tiến hành xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT (Xem chi tiết tại đây).

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Ban Tư vấn Hướng nghiệp Tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An

Địa chỉ: Số 938 Quốc lộ 1, phường Khánh Hậu, TP Tân An, Long An

Điện Thoại: 0723.512826 (123) - 0723.513668

Hotline: 0971.550.347 – 0917.241.544

Website: www.daihoclongan.edu.vn

Theo DLA

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​