Khoảnh khắc song ca, sân chơi cho các tài năng âm nhạc

Cuộc thi Khoảnh khắc song ca của Đoàn Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đang bước vào giai đoạn hấp dẫn khi đã lựa chọn ra được 12 đôi song ca xuất sắc bước vào vòng chung kết. Trong không khí sôi động tập luyện chuẩn bị cho vòng chung kết diễn ra vào ngày 30-3-2017, Ban Biên tập đã vội “bắt cóc” các thành viên trong đội của huấn luyện viên (HLV) ca sĩ Lâm Trí Tú - ThS. Hà Minh Thiện Hảo và được các bạn chia sẻ thật nhiều về cảm xúc trước cuộc thi cùng những công tác chuẩn bị cho vòng chung kết…

image001 1

Team ca sĩ Lâm Trí Tú- ThS Hà Minh Thiện Hảo

image002

PV: Chào các “ca sĩ” trẻ, cảm xúc của các bạn như thế nào khi được chọn vào vòng chung kết cuộc thi “Khoảnh khắc song ca”

Quốc Khánh, Bé Hoà: Cảm xúc của chúng em khi được lọt vào vòng chung kết là chúng em rất vui và rất hào hứng khi chuẩn bị được cạnh tranh công bằng với rất nhiều các cặp đôi tài năng khác.

Diễm My, Anh Tài:Cảm xúc của chúng em khi thi cuộc thi này là vừa hồi hộp nhưng khá tự tin ạ.Kết hợp song ca là một điều khá khó khi 2 người cùng truyền tải cảm xúc cùng một ca khúc. Nhưng chúng em lại thấy tự tin vì ca khúc “Mẹ tôi” là bài hát mà bọn em rất thích và hát bằng cả tấm lòng của mình.

Nguyễn Hoàng, Anh Thư: Đây là lần đầu tiên em và Thư được đứng trên sân khấu của một cuộc thi lớn. Ban đầu tụi em khá run khi thể hiện phần thi của mình nhưng khi được các HLV lựa chọn thì tụi em lại tự tin lên rất nhiều. Tụi em đang rất vui và háo hức chuẩn bị cho tiết mục của mình tại vòng chung kết.

PV: Cơ duyên nào để các bạn trở thành đôi Song ca và tham gia cuộc thi này?

image003

Nguyễn Hoàng- Anh Thư: Thư là cô bạn học cùng lớp em, ngày thường bạn ấy rất vui vẻ và năng động trong các hoạt động của khoa, đoàn trường. Hai đứa bọn em thường có những buổi đi karaoke để thư giản sau những giờ học, từ đó bọn em thân nhau hơn và ăn ý với nhau khi hát. Ngay khi nhận được thông báo về cuộc thi, em và Thư đã mạnh dạn đăng ký với sự ủng hộ nhiệt tình của cả lớp, hy vọng các bạn sẽ đến tham gia và cổ vũ cho đội mình cũng như các bạn khác thật nhiệt tình.

Diễm My, Anh Tài:Em và Tài đã từng hát cùng nhau khi tham gia liên hoan giọng hát du lịch vàng thành phố HCM, hai em cũng đã dự thi bài Mẹ Tôi và may mắn đi đến vòng chung kết. Lần này tụi em cũng tiếp tục thử sức mình tại sân chơi Khoảnh khắc song ca của Trường DLA, hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các bạn.

Hoàng Yến, Thanh Tâm: Hai đứa em có chung một niềm đam mê ca hát, lại thường xuyên đi hát với nhau nên khá hợp ý thế nên ngay khi nghe tin về cuộc thi là hai đứa em đăng ký ngay.

 

image004 PV: Các bạn đã chuẩn bị những gì cho vòng chung kết sắp tới?
Diễm My, Anh Tài: Hai chúng em chọn cho mình một ca khúc cách mạng cho vòng chung kết, hi vọng sẽ nhận được sự cổ vũ nhiều hơn nữa từ các bạn.
Nguyễn Hoàng, Anh Thư:Mặc dù khá bận rộn với thời khóa biểu học tập của mình nhưng tụi em cũng đã cố gắng dành ra một ít thời gian rãnh để luyện tập. Tụi em sẽ tiếp tục lựa chọn các bài hát phù hợp với chất giọng, bên cạnh đó, luôn tuân theo những hướng dẫn của các HLV để có đượcphần trình diễn tốt nhất
Quốc Khánh, Bé Hòa:Chúng em chỉ biết dốc hết 200% sức lực trước vòng chung kết sắp tới, chuẩn bị một tinh thần và thể lực tốt. Chúng em có được sự ủng hộ rất lớn từ phía các bạn cùng lớp và đặc biệt là sự hỗ trợ nhiệt tình của hai HLV.

Hoàng Yến, Thanh Tâm:Nói về vòng chung kết thì trước tiên tụi em đã chuẩn bị một bài hát cùng 1 tiết mục vũ đạo hấp dẫn để mở đầu chương trình một cách suôn sẻ và hoành tráng. Quan trọng là tụi em đã chuẩn bị trước tinh thần là phải thi hết mình, cố gắng hết mình quyết tâm đem lại giải cao nhất về cho lớp.

PV: Điều mà các bạn mong muốn khi tham gia chương trình là gì?

image005

 Thanh Tâm- Hoàng Yến

Hoàng Yến, Thanh Tâm:Điều mong muốn của tụi em khi tham gia chương trình là muốn đem lại một tiết mục hoành tráng và hấp dẫn thu hút ban giám khảo và cả khán giả góp phần làm cho cuộc thi quy mô hơn và hấp dẫn hơn.
Nguyễn Hoàng, Anh Thư:Cuộc thi Khoảnh khắc song ca là cuộc thi tuyệt vời để chúng em có cơ hội thể hiện khả năng sở trường của mình. Sau cuộc thi, em mong muốn nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều cuộc thi khác để tất cả các bạn sinh viên được tham gia, góp phần hoàn thiện hơn nữa các kỹ năng của bản thân.
Quốc Khánh, Bé Hòa:Điều em mong muốn nhất khi được tham gia cuộc thi này chính là được thử thách bản thân mình nhiều hơn, được có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với các bạn khác. Bên cạnh đó chúng em lại được làm việc với các HLV chuyên nghiệp để cải thiện khả năng ca hát của mình.

 

image006

Ca sĩ Lâm Trí Tú và ThS. Hà Minh Thiện Hảo

Các thí sinh trong đội của Lâm Trí Tú và Thiện Hảo có cặp rất mạnh do đã nghiên cứu khá kỹ lưỡng về ca khúc đăng kí dự thi nên có phần trình diễn rất tốt, nhưng cũng có các thí sinh có giọng hay nhưng về bản lĩnh và kinh nghiệm thi hát khá ít nên cần được huấn luyện kỹ càng hơn.

Trước vòng chung kết, Tú và Hảo sẽ tập trung phân tích bài và luyện thanh, chú tâm trang phục, chất lượng nghệ thuật, tập diễn xuất sao cho chất lượng nghe và nhìn cũng như hiệu quả bài thi đến từ BGK và khán giả đánh giá thật tốt và thuyết phục. Các bạn trong đội chắc sẽ phải tập luyện vất vả với 2 HLV này đấy.

Cuộc thi Khoảnh khắc song ca thật sự là một sân chơi có ý nghĩa khi thông qua các bài hát ca gợi về quê hương, đất nước, con người Việt Nam, các bạn trẻ sẽ thấy thêm yêu thương đất nước mình, từ đó phấn đấu hơn nữa cho sự nghiệp phát triển của đất nước. Hi vọng với sự cố gắng của các thành viên trong đội, vòng chung kết cuộc thi sẽ ngập đầy sắc màu và thành công.

Theo Hoàng Yến\Trường DLA

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h
  • Phó tổng giám đốc và thành viên Hội đồng quản trị độc lập của PGBank cùng có đơn xin từ nhiệm trước phiên họp đại hội cổ đông vài ngày.

  • Kiểm soát Chasov Yar với vị trí cao hơn khu vực xung quanh sẽ giúp Nga rộng đường tiến công loạt đô thị lân cận mà Ukraine đang giữ.

  • Thoát vị đĩa đệm là khi hệ thống phần mềm, dây chằng, bao gân quanh đĩa đệm bị đứt, giãn khiến nhân nhầy thoát ra ngoài, ảnh hưởng ống sống, chèn ép rễ thần kinh, mạch máu.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​